Bắt nạt trên mạng ngang với tội khiêu dâm online

Bắt nạt trên mạng ngang với tội khiêu dâm online

Thứ 4, 24/04/2013 | 20:13
0
Bộ trưởng Tư pháp Ross Landry muốn Chính phủ Canada sửa đổi Luật hình sự để những hành vi như phát tán hình ảnh riêng tư vì động cơ tình dục hay gây hại mà không được cho phép là bất hợp pháp.
Đề nghị được đưa ra sau khi Rehtaeh Parsons, một nữ sinh vùng Nova Scotia (Canada) treo cổ tự sát vì hình ảnh cô bị 4 nam thanh niên cưỡng bức phát tán trên mạng năm 2011. Gia đình của Parsons cho biết cô bị trêu chọc, lăng mạ trong hơn 1 năm kể từ thời điểm đó.
Công nghệ - Bắt nạt trên mạng ngang với tội khiêu dâm online
Rehtaeh Parsons tự tử sau khi ảnh cô bị cưỡng bức lan truyền trên mạng. Ảnh: CBC
Trong cuộc phỏng vấn với tờ Canadian Press, ông Landry cho biết đề xuất sửa đổi được tiến hành sau khi trò chuyện với mẹ của nạn nhân, bà Leah Parsons. Quyết định tự kết liễu của cô bé phần lớn là vì những bức ảnh bị lan truyền trên Internet khi chưa được sự đồng ý của các bên liên quan.
Landry dự định thảo luận về vấn đề với Bộ trưởng Tư pháp Liên bang Rob Nicholson trong cuộc họp tuần tới. Hôm 19/4, văn phòng ông Nicholson đưa ra tuyên bố sẽ tiến hành xem xét lại bộ luật hình sự Canada nhằm “xác định những khoảng cách giữa bắt nạt trên mạng và hành phi phát tán hình ảnh riêng tư khi chưa được cho phép”.
Dù việc phát tán nội dung khiêu dâm trẻ em là bất hợp pháp ở Canada, không có biện pháp bảo vệ nào chống lại sự tồn tại phổ biến của nội dung khiêu dâm người lớn.
Cuộc điều tra cáo buộc tấn công tình dục với Rehtaeh được mở lại vào ngày 12/4 sau khi cảnh sát nhận được các bằng chứng mới và đáng tin cậy hơn từ nhân chứng. Tước đó, cảnh sát Canada đã tiến hành cuộc điều tra trong 1 năm trời song không có lệnh bắt giữ nào được đưa ra.
Khánh Tuân (Theo ICTNews)

Những mẹo vặt 'qua mắt' Internet

Thứ 4, 24/04/2013 | 11:36
Truy cập internet là việc mà chúng ta làm thường xuyên, hàng ngày trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay nhưng hầu hết chúng ta đều ít biết tới các thủ thuật khi lướt web.

Những bức ảnh gây tranh cãi nhiều nhất trên mạng xã hội

Thứ 7, 30/03/2013 | 10:05
Hơn hẳn sự thật đằng sau những bức ảnh ấy là bài học sâu cay buộc tất cả chúng ta phải cân nhắc khi trao gửi tình thương cho một ai đó.

Cư dân mạng rớt nước mắt vì clip tình cha con

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Clip “Silence of love” (Tình yêu câm lặng) là tình yêu cao cả của người cha bị câm điếc dành cho cô con gái đã làm lay động hàng triệu trái tim cư dân mạng. Đó là lời nhắn nhủ các bạn trẻ hãy quan tâm hơn tới cha mẹ, gia đình và những người xung quanh.

Triệu phú internet trẻ nhất Việt Nam cưới vợ

Thứ 7, 09/03/2013 | 23:35
Chàng trai tuổi Kỷ Tỵ, Nguyễn Văn Dũng, sáng lập kiêm CEO Netlink quyết định cưới vợ sau hơn 2 năm hò hẹn.