Bất ngờ cầu thủ U19 bị cắt hợp đồng khi đang trị chấn thương

Bất ngờ cầu thủ U19 bị cắt hợp đồng khi đang trị chấn thương

Thứ 2, 14/11/2016 | 15:22
0
Khi thời hạn hợp đồng vẫn còn 6 tháng, phía trung tâm đào tạo bóng đá nam đã đề xuất cắt hợp đồng vận động viên vừa mổ xong và đang trong thời gian điều trị chấn thương...

Cắt hợp đồng vì bị chấn thương?

Báo Người Đưa Tin nhận được phản ánh của ông Nguyễn Trần Đại Hiệp, phụ huynh của em Nguyễn Đại Huy (SN 1997, VĐV bóng đá năng khiếu tập trung lứa U19 của TP. HCM) về việc Trung tâm Thống nhất (TP. HCM) có nhiều sai phạm trong thực hiện các điều khoản trong hợp đồng với con trai ông trong thời hạn hợp đồng.

Theo đó, Trung tâm Thống Nhất ký kết hợp đồng, tổ chức đào tạo, huấn luyện con ông tại lớp bóng đá tuyến dự bị tập trung TP. HCM từ ngày 1/1/2012 đến hết ngày 31/12/2016. Tiền công được hưởng và các chế độ khác theo quy định của Nhà nước.

Trong thời gian từ 1/1/2012 đến đầu tháng 12/2015, con trai ông và các VĐV khác vẫn được tập luyện bình thường và hưởng các chế độ theo quy định. Tuy nhiên, đến ngày 25/12/2015, trong khi tập đội hình để đá lượt về giải U19 quốc gia thì Huy bị chấn thương đầu gối, đứt dây chằng chéo trước.

Theo chẩn đoán của bác sỹ, Huy phải mổ gấp để tránh teo cơ. Theo lịch ngày 4/3/2016, Huy sẽ được mổ nên gia đình đã phải vay mượn nhiều nơi được 60 triệu để đóng chi phí mổ.

Khi Huy đang điều trị chấn thương thì ngày 1/7/2016, Ban giám đốc Trung tâm Thống Nhất họp các cầu thủ lứa U19 (SN 1997, còn lại 9 cầu thủ) và thông báo kết thúc hợp đồng với Huy và một số cầu thủ khác của lứa này. Toàn bộ chế độ tiền công và các chế độ liên quan đến các VĐV chỉ được hưởng đến hết tháng 6/2016. Điều này khiến ông Hiệp rất bức xúc vì con trai ông đang điều trị chấn thương nhưng lại bị kết thúc hợp đồng.

Không để con trai mình chịu thiệt vì những việc làm thiếu minh bạch của Trung tâm Thống Nhất, ông Hiệp gửi đơn gửi lên Trung tâm Thống Nhất, UBND TP. HCM, lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao TP. HCM… để khiếu nại sự việc.

Nhận phản ánh của ông Hiệp, ông Nguyễn Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP. HCM đã triệu tập cuộc họp tại Trung tâm Thống Nhất vào chiều 6/7 giữa Trung tâm Thống Nhất và ông Hiệp.

Kết nối NĐT - Bất ngờ cầu thủ U19 bị cắt hợp đồng khi đang trị chấn thương

Ông Hiệp cho rằng Trung tâm Thống Nhất giải quyết khiếu nại không thỏa đáng nên sẽ tiếp tục khiếu nại sự việc

Tại cuộc họp này, ông Trần Đình Huấn, Giám đốc Trung tâm Thống Nhất giải thích, việc chấm dứt hợp đồng với em Huy và một số em khác là vì chuyên môn. Đây không phải là việc loại các em ra khỏi tuyến mà là kết thức chương trình các VĐV trẻ khi họ hết tuổi năng khiếu.

Cũng trong cuộc họp này, Giám đốc Trung tâm Thống Nhất đã đề xuất Sở Văn hóa - Thể thao TP. HCM hỗ trợ cho gia đình của Huy. Về đề xuất này, lãnh đạo Sở đã ghi nhận và quyết định hỗ trợ Huy 45 triệu đồng, quyết định chi trả 4 triệu đồng tiền bảo hiểm để Huy có kinh phí điều trị chấn thương. Ngoài ra, 3 VĐV nằm trong diện cắt hợp đồng được hưởng các chế độ đến hết tháng 9, riêng Huy được hưởng đến hết quý I/2017.

Không đồng tình với cách giải quyết này, ông Hiệp tiếp tục khiếu nại vì ông cho rằng, phía Trung tâm Thống Nhất đã không quan tâm, chăm sóc cho VĐV khi bị chấn thương. Chỉ khi ông gửi đơn khiếu nại thì Trung tâm Thống Nhất mới có đề xuất hỗ trợ cho Huy.

Theo đó, sau khi con trai ông bị đề xuất ngưng hợp đồng đào tạo, ông Hiệp đã khiếu nại lên Sở Văn hóa - Thể thao, UBND TP. HCM và các cơ quan liên quan thì Huy mới được chi trả hơn 4 triệu tiền bảo hiểm tai nạn, cùng với 45 triệu tiền hỗ trợ của Sở để Huy có điều kiện điều trị chấn thương.

“Nếu tôi không gửi khiếu nại, không làm rõ những vấn đề liên quan thì con trai tôi và các VĐV khác sẽ bị cắt các chế độ từ tháng 6/2016, chứ không phải đến cuối năm như hợp đồng. Sau khi tôi khiếu nại thì Trung tâm Thống Nhất mới tiến hành làm thủ tục giải quyết kinh phí chữa trị”, ông Hiệp nói.

Sẽ theo kiện đến cùng

Ông Hiệp bức xúc cho biết, Trung tâm Thống Nhất có nhiều sai phạm như: không cung cấp bản chính hợp đồng cho VĐV; không mua bảo hiểm y tế cho các tuyến đào tạo trẻ, trong đó có lứa cầu thủ U19 mà con trai ông đang tham gia.

Ngoài ra, trong biên bản làm việc giữa ông Hiệp với Trung tâm Thống Nhất vào ngày 26/9/2016, ông Trần Đình Huấn, Giám đốc Trung tâm Thống Nhất cho rằng, không có việc Trung tâm Thống Nhất cắt hợp đồng của Huy và 3 VĐV khác như ông Hoàng Ngọc Tuấn, Phó Giám đốc, kiêm Trưởng ban chuyên môn bóng đá của Trung tâm Thống Nhất đã tuyên bố hồi tháng 6/2016.

“Điều này dẫn đến việc đến giờ ông không thể biết con trai ông có bị cắt hợp đồng hay không. Trong buổi làm việc với Trung tâm Thống Nhất dưới sự chủ trì của thanh tra Sở Văn Hóa - Thể thao TP. HCM mới đây, Trung tâm Thống Nhất đề nghị cho các học viên nằm trong diện đề xuất cắt giảm hợp đồng được hưởng các chế độ đến hết tháng 9/2016. Riêng Huy được hưởng các chết độ đến hết quý I/2017 để Huy có điều kiện chữa trị vết thương. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa thấy văn bản nào thể hiện điều này”, ông Hiệp nói.

Kết nối NĐT - Bất ngờ cầu thủ U19 bị cắt hợp đồng khi đang trị chấn thương (Hình 2).

 Hồ sơ vụ việc

Làm việc với PV, ông Hoàng Ngọc Tuấn, Phó giám đốc kiêm Trưởng ban chuyên môn bóng đá nam Trung tâm Thống Nhất trả lời, cho đến thời điểm hiện tại, Trung tâm Thống Nhất vẫn chưa có quyết định chính thức về việc có ngưng hợp đồng với Huy và 3 VĐV khác. Mọi việc chỉ dừng lại ở việc để xuất lên Ban giám đốc Trung tâm Thống Nhất để Ban giám đốc đề xuất lên Sở chứ chưa có quyết định nào cả.

Ông Tuấn khẳng định, việc đề xuất ngưng hợp đồng với một số VĐV bóng đá lứa U19 là đúng quy trình. Về khiếu nại của ông Hiệp, Trung tâm Thống Nhất nhận khuyết điểm về việc không giao bản chính hợp đồng cho VĐV do thiếu sót về mặt hành chính.

Về việc ông Hiệp khiếu nại Trung tâm Thống Nhất đã không mua bảo hiểm y tế cho con của ông trong thời hạn hợp đồng, ông Tuấn cho rằng, Huy đang là học sinh phổ thông nên Huy có nghĩa vụ phải mua bảo hiểm y tế tại trường mà Huy đang theo học. Vì thế, Trung tâm Thống Nhất không có kế hoạch mua bảo hiểm y tế cho đại Huy và không giải quyết khiếu nại này.

Tuy nhiên, ông Hiệp không đồng ý với cách giải thích này, bởi tại điểm 2, khoản 1, Điều 3 của Hợp đồng đào tạo VĐV số 172/HĐ-VĐV7 nêu rõ: VĐV “được hưởng theo quy định của Nhà nước về bảo hiểm y tế”. Như vậy, dù cho VĐV đã mua bảo hiểm y tế ở trường phổ thông hay chưa, thì nghĩa vụ của Trung tâm Thống nhất là phải thực hiện việc mua bảo hiểm để VĐV không phải chịu thiệt thòi.

Ông Hiệp cũng cho rằng, quyết định trả lời của Trung tâm Thống Nhất cho gia đình ông đã chậm hơn so với thời hạn nên ông không nhận. Hơn nữa, trong quyết định trả lời đã nêu không giải quyết các quyền lợi bảo hiểm cho Huy là không đúng.

Ngoài ra, cho đến thời điểm này, ông Hiệp vẫn chưa biết con ông có bị cắt hợp đồng hay không, khi tuyên bố của Giám đốc và Phó Giám đốc Trung tâm Thống Nhất có phần bất nhất. Chính vì thế, ông sẽ tiếp tục theo đuổi vụ việc. Đồng thời, ông mong lãnh đạo UBND TP. HCM, Sở Văn hóa - Thể thao TP. HCM vào cuộc, trả lại công bằng cho con trai ông.

CÔNG THƯ

20/11 và nỗi niềm của những giáo viên có nguy cơ bị cắt hợp đồng

Thứ 3, 17/11/2015 | 14:16
Thời điểm này, nếu như hàng nghìn giáo viên đang nô nức chào đón ngày 20/11 thì không ít giáo viên dạy tiếng Anh ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đang thấp thỏm vì có nguy cơ sắp bị cắt hợp đồng.

Điều chỉnh Hợp đồng BOT dự án Cầu Việt Trì mới

Thứ 3, 01/11/2016 | 22:17
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa chỉ đạo về Dự án đầu tư xây dựng cầu Việt Trì mới theo hình thức hợp đồng BOT.

Hải Phòng: Bắt xe dùng 'hợp đồng ma' để vận chuyển khách

Thứ 5, 03/11/2016 | 14:49
Bị CSGT yêu cầu dừng xe để kiểm tra vì nhận được phản ánh vận chuyển hành khách trái phép, lái xe đã dùng “hợp đồng ma” để đối phó, nhưng vẫn không qua mặt được lực lượng này.

20/11 và nỗi niềm của những giáo viên có nguy cơ bị cắt hợp đồng

Thứ 3, 17/11/2015 | 14:16
Thời điểm này, nếu như hàng nghìn giáo viên đang nô nức chào đón ngày 20/11 thì không ít giáo viên dạy tiếng Anh ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đang thấp thỏm vì có nguy cơ sắp bị cắt hợp đồng.

Điều chỉnh Hợp đồng BOT dự án Cầu Việt Trì mới

Thứ 3, 01/11/2016 | 22:17
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa chỉ đạo về Dự án đầu tư xây dựng cầu Việt Trì mới theo hình thức hợp đồng BOT.

Hải Phòng: Bắt xe dùng 'hợp đồng ma' để vận chuyển khách

Thứ 5, 03/11/2016 | 14:49
Bị CSGT yêu cầu dừng xe để kiểm tra vì nhận được phản ánh vận chuyển hành khách trái phép, lái xe đã dùng “hợp đồng ma” để đối phó, nhưng vẫn không qua mặt được lực lượng này.
Cùng tác giả

Điện Biên: Điều tra vụ nổ súng kinh hoàng khiến 2 vợ chồng tử vong tại chỗ

Thứ 4, 15/08/2018 | 08:59
Công an tỉnh Điện Biên cho biết, đơn vị đang khẩn trương vào cuộc điều tra vụ nổ súng khiến 3 người thương vong.

“Hot girl” 15 tuổi tông 2 CSCĐ bị thương có thể phải chịu trách nhiệm hình sự

Thứ 2, 13/08/2018 | 14:45
Cô gái 15 tuổi quay đầu xe bỏ chạy, tông 2 CSCĐ đang làm nhiệm vụ bị thương thì theo Bộ luật Hình sự sửa đổi, bổ sung (BLHS) 2015, cô gái này phải chịu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Bắc Giang: Bắt đối tượng giả danh giáo viên lừa đảo tài sản

Thứ 6, 10/08/2018 | 10:15
Với thủ đoạn giả danh là giáo viên trường THCS, đối tượng Vinh đã khiến các nạn nhân hoàn toàn tin tưởng y là giáo viên đến đặt mua gà để tổ chức liên hoan cho nhà trường. Từ đó, Vinh đã lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm kg gà của người dân.

Truy tố y sĩ làm 103 trẻ sùi mào gà ở Hưng Yên

Thứ 4, 08/08/2018 | 15:35
VKSND tỉnh Hưng Yên vừa ra cáo trạng truy tố nữ y sỹ Hoàng Thị Hiền (49 tuổi, ở Hưng Yên) về tội Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh.

Đối tượng đâm tử vong cán bộ CSGT ở Thái Nguyên lĩnh án chung thân

Thứ 4, 08/08/2018 | 10:03
Với hành vi lao thẳng xe môtô vào cán bộ CSGT đang làm nhiệm vụ trên đường cao tốc khiến một chiến sĩ tử vong, đối tượng Trường đã phải nhận mức án chung thân.
Cùng chuyên mục

Sừng sững tượng đài chiến thắng giữa lòng chảo Điện Biên

Chủ nhật, 17/03/2024 | 08:51
Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ là biểu tượng của tinh thần quyết chiến, quyết thắng của quân và dân ta, là niềm tự hào của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam tuyển dụng

Thứ 2, 04/03/2024 | 14:18
Đáp ứng nhu cầu phát triển của Tạp chí, Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam thông báo tuyển dụng phóng viên.

Bản tin 10/1: Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng

Thứ 4, 10/01/2024 | 06:00
Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng, mang tới báo thầy cô; Xe ô tô bẹp rúm, tài xế bị thương do đâm đổ tường nhà dân ven đường

Xử lý người đàn ông ở Vũng Tàu “báo chốt” CSGT đo nồng độ cồn

Thứ 6, 06/10/2023 | 19:57
Công an Tp. Vũng Tàu đã mời người đàn ông “báo chốt” cảnh sát giao thông (CSGT) trên Facebook đến làm việc và đang lập hồ sơ để xử lý theo quy định.

Vĩnh Long: Công an trả nhiều xe máy cho người bị mất

Thứ 3, 06/06/2023 | 11:12
Liên quan đến 2 đối tượng trộm xe máy liên tỉnh sa lưới, cơ quan công an đã thu hồi gần 10 xe máy của người dân bị mất trộm và tiến hành trả lại tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Dự báo thời tiết ngày 29/3/2024: Hôm nay có mưa to, gió lớn?

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (29/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.