Bất ngờ giá thịt lợn giảm từ chuồng đến chợ, tiểu thương vẫn kêu trời vì ế

Thứ 5, 17/11/2022 | 13:28
0
Mặc dù giá lợn hơi và giá thịt lợn ngoài chợ theo đà giảm từng ngày nhưng người mua vẫn khá thưa thớt, khiến nhiều người ngán ngẩm.

Thông thường, vào thời điểm cuối năm, nhu cầu tiêu thụ thịt lợn sẽ tăng mạnh, đẩy giá bán lên cao. Tuy nhiên, năm nay thị trường lại diễn biến khác thường khi giá thịt lợn tăng vọt vào giữa năm và càng về những tháng cuối năm càng giảm khiến người chăn nuôi như ngồi trên đống lửa.

Cụ thể, giá lợn hơi hôm nay, 17/11 tiếp tục đà giảm từ 1-3 nghìn đồng/kg, xuống chỉ còn từ 51-55 nghìn đồng/kg.

Giá lợn hơi thấp nhất phải kể đến ở Kiên Giang, Cần Thơ, Sóc Trăng, Nghệ An và Hà Tĩnh khi thương lái chỉ thu mua với giá 51-52 nghìn đồng/kg; Hà Nội, Phú Thọ, Thanh Hoá, Đắk Lắk, Đắk Nông, Vĩnh Long, Đồng Tháp có giá lợn hơi là 53 nghìn đồng/kg; Hưng Yên, Hà Nam và các địa phương còn lại có giá dao động từ 54-55 nghìn đồng/kg.

Giá lợn hơi hôm nay giảm từ 1-3 nghìn đồng/kg.

Trong khi giá lợn hơi giảm, giá thức ăn chăn nuôi và thuốc thú y vẫn ở mức cao khiến người nuôi như ngồi trên đống lửa.

Theo phân tích của các hộ chăn nuôi lợn, giá thành chăn nuôi lợn thời điểm hiện tại đến lúc xuất chuồng phải bán được 60 nghìn đồng/kg mới hoà vốn. Vì vậy, với giá bán hiện tại chỉ từ 53-55 nghìn đồng/kg thì mỗi con lợn bán ra lỗ ngay 500-600 nghìn đồng.

“Đó là giá nuôi của hộ chăn nuôi có số lượng hàng trăm con, còn nuôi càng ít thì lỗ nhiều vì chi phí bị đội lên. Càng nuôi, càng bán lại càng lỗ nhưng vẫn phải nuôi vì nếu không nuôi, khi giá tăng trở lại sẽ không có lợn để bán”, ông Hạnh, một chủ trang trại nuôi lợn ở Hà Nội cho hay.

Giá lợn hơi giảm nên giá thịt ngoài chợ cũng được điều chỉnh giảm với mức bán khá hợp lý. Khảo sát ở chợ Văn Chương, Khâm Thiên, Kim Liên (Đống Đa, Hà Nội); chợ Nhân Chính, Phùng Khoang (Thanh Xuân, Hà Nội) cho thấy, giá thịt lợn dao động ở mức từ 90-120 nghìn đồng/kg.

Thịt lợn ngoài chợ cũng đã giảm, trở về mức chỉ từ 80-120 nghìn đồng/kg.

Trong đó, cao nhất là thịt ba chỉ và sườn non ở mức từ 110-120 nghìn đồng/kg; thịt mông sấn, nạc vai, thịt thăn có giá 100-110 nghìn đồng/kg; Thịt chân giò có giá 100 nghìn đồng/kg; móng giò, thịt thủ có giá 75-80 nghìn đồng/kg; mỡ lợn, xương cục có giá 55-60 nghìn đồng/kg.

Chị Hoa, người bán thịt lợn ở chợ Thổ Quan (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, so với thời điểm giữa năm, giá thịt lợn đã giảm từ 30-40 nghìn đồng/kg nhưng sức mua của người dân càng ngày càng giảm.

“Đi chợ bây giờ ế lắm, trước giá cao thì bảo đắt quá không mua nhưng giờ giá giảm cũng có khách đâu? Một con lợn lấy về bán cả ngày không hết. Mọi khi cả hai vợ chồng tôi đứng bán, người cân, người thái thịt và chặt xương cho khách nhưng giờ chỉ một mình tôi đứng bán, ai đi qua cũng phải chào gọi họ mua hàng vì quá vắng khách”, chị Hoa thở dài.

Theo chị Hoa, thông thường các năm trước, càng về cuối năm giá thịt lợn sẽ càng tăng, đi chợ cũng thuận lợi hơn vì sức mua tăng cao. Tuy nhiên, năm nay thị trường lại “đảo ngược” khi càng về cuối năm, giá cả giảm nhưng lại ế ẩm khiến chị đứng ngồi không yên.

Hồng Cảnh

Cùng chuyên mục

Clip: Bị ô tô SUV đánh võng, chèn ép, ô tô con có hành động liều lĩnh

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:30
Tài xế điều khiển ô tô SUV Mazda CX5 liên tục đánh võng trên đường, chèn ép không cho ô tô Honda City vượt lên. Dù đối mặt với nguy hiểm, tài xế lái ô tô Honda City vẫn liều lĩnh cho xe đánh võng trên đường để tìm cách vượt lên trên ô tô Mazda CX5.

Váy áo tôn đường cong của cô gái có 3,8 triệu người theo dõi, đóng phim mới của Lý Hải

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:09
Tín Nguyễn sở hữu gu ăn mặc trẻ trung cuốn hút, tôn lên hình thể đầy đặn.

Chia tay cầu thủ, chân dài quê Cần Thơ từng cạo đầu quy y, nay bán nhà hơn 100 cây vàng

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:55
Cuộc sống của nữ diễn viên này sau thời gian cạo đầu quy y được nhiều người quan tâm.

Xương khớp “kêu cứu” nếu vẫn giữ thói quen độc hại này khi trái gió trở trời 

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:53
Đau nhức xương khớp khi trái gió trở trời đã trở thành “cơn ác mộng” của rất nhiều người bị viêm khớp, thoái hóa khớp lâu năm. Tìm nhiều cách chữa trị mà vẫn giữ thói quen này thì công sức chạy chữa coi như “muối bỏ bể”!

Sức khoẻ của bé gái 5 tuổi bị chó dữ tấn công khi đang chơi trên vỉa hè ra sao?

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:19
Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin về sức khỏe bé gái 5 tuổi bị chó cắn khi đang chơi trên vỉa hè.