Bất ngờ khi bộ phim 'Cha cõng con' được làm với kinh phí 18 tỷ đồng

Bất ngờ khi bộ phim 'Cha cõng con' được làm với kinh phí 18 tỷ đồng

Thứ 2, 27/03/2017 | 16:55
0
Kinh phí sản xuất bộ phim "Cha cõng con" vừa được tiết lộ và con số 18 tỷ đồng gây bất ngờ với cả khán giả lẫn người trong giới.

Đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết, bộ phim Cha cõng con là bộ phim dung dị, không có dàn diễn viên ngôi sao, không có những cảnh xa hoa với siêu xe, du thuyền bạc tỷ, nhưng lại có kinh phí lên tới gần... 18 tỷ đồng. 

Giải thích về điều này, Lương Đình Dũng cho biết, phim có thời gian ghi hình thực tế 62 ngày, bao gồm cả ngày quay bổ sung, tổng thời gian quay gần 80 ngày. Hầu hết các phim điện ảnh đều quay trong thời gian một tháng. Sở dĩ thời gian quay Cha cõng con bị đội lên gấp đôi như vậy vì đạo diễn Lương Đình Dũng đã yêu cầu ê-kíp từ diễn viên đến quay phim làm lại nhiều lần. Dàn diễn viên hầu hết là nghiệp dư, lại phần đa là trẻ con, nhưng đạo diễn vẫn rất nghiêm khắc để hoàn thiện từng cảnh quay.

Phim ảnh - Bất ngờ khi bộ phim 'Cha cõng con' được làm với kinh phí 18 tỷ đồng

 Các diễn viên nhí trong phim Cha cõng con.

Đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ thêm: Để có được cảnh cậu bé chạy trên triền cỏ đẹp như một bức tranh, giữa ánh sáng vàng rộm trên những ngọn cỏ xanh, hoa may trong gió, ngoài việc thuê người trông, chăm sóc cỏ thì mỗi ngày chỉ có 15 phút thời điểm ánh sáng tốt nhất để quay. Riêng cảnh này phải quay trong mấy ngày đạo diễn mới ưng ý.

Mỗi khi thực hiện xong một cảnh quay, anh thường hỏi ý kiến thành viên đoàn giống như một cách kiểm tra, nếu nhận câu trả lời "được", Lương Đình Dũng sẽ yêu cầu làm lại đến khi nào "tốt" mới chịu dừng. Đạo diễn tâm sự: “Nếu tôi phát hiện ra bất cứ điểm nào chưa được dù là nhỏ, tôi vẫn sẽ yêu cầu thực hiện lại cho đến khi nào được mới thôi. Vậy nên, mới có chuyện, một ngày đoàn chỉ quay được đúng một cảnh...".

Phim ảnh - Bất ngờ khi bộ phim 'Cha cõng con' được làm với kinh phí 18 tỷ đồng (Hình 2).

 Đạo diễn Lương Đình Dũng trong một cảnh quay.

Với trang phục của diễn viên, đạo diễn cũng rất cẩn trọng. Anh yêu cầu thiết kế phục trang lựa chọn từng mẫu vải, chất liệu, mẫu may,... mang về rất nhiều phiên bản để lựa chọn cái tốt nhất. Thậm chí, những chiếc áo mưa được sơn màu theo của ý đạo diễn.

Phim ảnh - Bất ngờ khi bộ phim 'Cha cõng con' được làm với kinh phí 18 tỷ đồng (Hình 3).

Ê-kíp phải liên tục di chuyển từ Hà Giang, Tuyên Quang, Hà Nội, Sài Gòn... Khi phim đã hoàn thành quay, về đến phòng dựng, đạo diễn xem lại, cảnh thiên nhiên thấy vẫn chưa thực sự hài lòng lại bắt ê-kíp ngược từ Hà Nội lên Hà Giang quay thêm ba lần nữa. NSND Lý Thái Dũng, nhà quay phim nổi tiếng, nhiều lúc cũng phải lắc đầu trước sự khắt khe của người anh đạo diễn cùng tên.

Phim ảnh - Bất ngờ khi bộ phim 'Cha cõng con' được làm với kinh phí 18 tỷ đồng (Hình 4).
Phim ảnh - Bất ngờ khi bộ phim 'Cha cõng con' được làm với kinh phí 18 tỷ đồng (Hình 5).

Theo chia sẻ của đạo diễn Lương Đình Dũng, nhạc sĩ Hàn Quốc Lee Dong-jun đã nhận lời mời của ê-kíp sản xuất sang tham dự buổi ra mắt phim tại Hà Nội và TP.HCM sắp tới. Anh hy vọng, nhạc phim sẽ góp phần làm nên thành công cho tác phẩm đậm chất nhân văn và duy mỹ này.

Cha cõng con chính thức ra rạp tại Việt Nam từ ngày 5/4, sau khi tham dự và được chọn trình chiếu ở nhiều liên hoan phim (LHP) quốc tế như LHP Arizona tại Mỹ, LHP Châu Á Thái Bình Dương Châu Mỹ La Tinh, LHP Châu Á Thái Bình Dương Los Angeles, LHP Quốc tế Houston và Boston. Bộ phim cũng là ứng cử viên sáng giá của giải Cánh diều vàng 2017 của hội Điện ảnh Việt Nam. 

Lạc Thành

Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.