Bất ngờ lý do sinh viên đạt 25-26 điểm chọn cao đẳng Công thương Việt Nam

Bất ngờ lý do sinh viên đạt 25-26 điểm chọn cao đẳng Công thương Việt Nam

Thứ 5, 23/11/2017 | 17:09
0
Rất nhiều sinh viên đạt 25 – 26 điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017 đã chọn trường cao đẳng Công thương Việt Nam làm bến đỗ.

Lý do các em chia sẻ thật đơn giản, được nhà trường “bao” việc sau khi tốt nghiệp.

Lê Thị Giang (sinh năm 1999, quê Nghệ An) là một trong những thủ khoa năm 2017 của trường cao đẳng Công thương Việt Nam. Kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia 2017, Giang đạt 23.60 điểm khối A (chưa kể điểm ưu tiên). Với số điểm khá cao này em hoàn toàn có thể nộp hồ sơ theo học những trường đại học tốp đầu. Thế nhưng, điều vô cùng bất ngờ, Giang đã lựa chọn vào khoa Y – Dược, trường CĐ Công thương là nơi học tập và rèn luyện. 

Truyền thông - Bất ngờ lý do sinh viên đạt 25-26 điểm chọn cao đẳng Công thương Việt Nam

Ông Lê Đại Hùng – Chủ tịch HĐQT và ông Lê Hữu Dũng, Hiệu trưởng trường trao quyết định miễn giảm 100% học phí cho 2 sinh viên nữ và học bổng 10 triệu đồng cho sinh viên Đậu Văn Tùng

Khi được hỏi lý do chọn ngôi trường này, cô nữ sinh xứ Nghệ cười hiền chia sẻ: “Em sinh ra ở vùng quê nghèo, việc em đạt điểm cao là niềm hạnh phúc với cả gia đình. Thế nhưng, thi là một chuyện, việc học trường nào để sau này dễ xin việc mới là quan trọng. Qua tìm hiểu em được biết trường cao đẳng Công thương Việt Nam có mô hình đào tạo gắn kết với doanh nghiệp, tạo điều kiện cho em được thực hành, thực tế tốt hơn. Khi ra trường em có thể tự tin vào kỹ năng và thực tế mình được trải qua”.

Cũng theo Giang, nhà trường còn có những chính sách khuyến học, miễn giảm học phí cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Nếu sinh viên học tốt nhà trường còn có cấp học bổng, mức học bổng lên đến 1 triệu đồng/tháng. Bản thân em cũng rất vui mừng khi được nhà trường tặng 1 bộ máy tính xách tay trị giá 10 triệu đồng. Đây là món quà hết sức ý nghĩa, khích lệ những sinh viên khó khăn cố gắng phấn đấu trong học tập.

Truyền thông - Bất ngờ lý do sinh viên đạt 25-26 điểm chọn cao đẳng Công thương Việt Nam (Hình 2).

Chủ tịch HĐQT Lê Đại Hùng trao phần thưởng 3 bộ máy tính xách tay (mỗi bộ trị giá 10 triệu đồng) cho sinh viên đỗ thủ khoa và có hoàn cảnh khó khăn

Cũng chung cảm xúc như Giang, Đậu Văn Tùng (sinh viên khoa Du lịch - Ngoại ngữ) không giấu được sự hân hoan khi là tân sinh viên của trường. Vui mừng hơn khi trong ngày trọng đại - lễ khai giảng năm học mới, Tùng vinh dự nhận được xuất học bổng trị giá 10 triệu của nhà trường. “Thật sự em rất bất ngờ khi nhận được xuất học bổng lớn như thế này. Đây sẽ là động lực để em cố gắng hơn nữa trong học tập tốt trong những năm tiếp theo”, cậu sinh viên SN 1999 chia sẻ. 

Một thông tin khá bất ngờ, trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa rồi Tùng đạt số điểm khá cao – 25,75 điểm khối C. Chia sẻ về lựa chọn của mình, Tùng nói: “Sau khi tốt nghiệp, em rất băn khoăn chọn trường theo học. Qua tìm hiểu em biết trường cao đẳng Công thương Việt Nam có mô hình đào tạo rất tốt. Đào tạo gắn với các doanh nghiệp tạo điều kiện cho viên điều kiện thực tập, thực hành. Học lý thuyết song song với  thực hành. Ngoài ra, trường còn có chính sách khuyến học miễn giảm học phí cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Nếu sinh viên học tốt nhà trường còn cấp học bổng, mức học bổng lên đến 1 triệu đồng/tháng”. 

Cũng như hàng ngàn tân sinh viên khác, em Nguyễn Thị Thoa (đạt 23,95 điểm khối D, trúng tuyển vào khoa Kinh tế của trường) có chung mối quan tâm về công việc sau khi tốt nghiệp. Theo chia sẻ của Thoa, việc trường cao đẳng Công thương Việt Nam cam kết bố trí việc làm cho sinh viên sau khi ra trường là vô cùng thiết thực. “Nếu không sắp xếp được việc, nhà trường sẽ hoàn trả 100% học phí. Đây là điểm mà không phải trường đại học, cao đẳng nào cũng làm được. Chính vì thế em đã đặt trọn niềm tin và tâm huyết vào ngôi trường này”, Thoa tâm sự.

Truyền thông - Bất ngờ lý do sinh viên đạt 25-26 điểm chọn cao đẳng Công thương Việt Nam (Hình 3).

Ông Trần Đức Minh, Chủ tịch HĐQT Triso Group – đối tác của nhà trường

Nói về xứ mệnh của nhà trường, ông Lê Hữu Dũng, Hiệu trưởng trường cao đẳng Công thương Việt Nam cho hay, nhà trường đang lên kế hoạch, không ngừng mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp, tập đoàn, bệnh viện, hợp tác quốc tế… ký cam kết mạnh mẽ tạo việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

“Kiên trì sứ mệnh mục tiêu mang tới cho công đồng dịch vụ tốt nhất đổi mới phát triển giáo dục nghề nghiệp đáp ứng được nhu cầu của thị trường lao động cả về số lượng, chất lượng, cơ cấu nghề và trình độ đào tạo. Nâng cao chất lượng đào tạo một số nghề đạt trình độ chất lượng cao tiếp cận các nước phát triển trong khu vực ASEAN và trên thế giới; người học có việc làm sau đào tạo góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia; nâng cao thu nhập cho người lao động…”, ông Dũng cho biết thêm.

NCS. Lê Đại Hùng, Chủ tịch HĐQT trường cao đẳng Công thương Việt Nam cũng tái khẳng định: “Nhà trường cam kết đảm bảo việc làm cho các sinh viên sau tốt nghiệp cụ thể bằng thỏa thuận hợp đồng được ký ngay từ đầu khóa học, nhằm tạo sự an tâm học tập, làm việc cho các em. Cụ thể, nhà trường cam kết đào tạo cho các sinh viên biết làm việc, làm được việc theo đúng ngành nghề sinh viên đã đăng ký”.

Truyền thông - Bất ngờ lý do sinh viên đạt 25-26 điểm chọn cao đẳng Công thương Việt Nam (Hình 4).

Tập thể cán bộ, giảng viên nhà trường chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Ông Hùng cũng dẫn chứng, nhà trường đã tiến hành ký cam kết với phụ huynh, học sinh sẽ đảm bảo 100% lo việc đầu ra đối với các ngành, nghề: dược, kế toán, điện tử công nghiệp, kỹ thuật chế biến món ăn, hướng dẫn du lịch, văn thư hành chính. “Nếu nhà trường không bố trí được việc làm sẽ hoàn lại học phí cả khóa học cho các học viên. Đối với các nghề khác đang đào tạo nhà trường cũng đảm bảo 90% việc lo đầu ra việc làm...", ông Hùng nhấn mạnh.

Trường cao đẳng Công thương Việt Nam đã tiến hành ký kết hợp tác với các tập đoàn, công ty, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ngành, nghề đào tạo để tạo cơ sở thực tập, thực tế cho các sinh viên. Các đối tác này cũng chính là những đơn vị sẽ tiếp nhận các bạn sinh viên của nhà trường sau tốt nghiệp. Sinh viên tại trường trong một năm thường có 3 tháng thực tập thực tế tại các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp và năm cuối là 4 tháng thực tập. Như vậy, trong 3 năm học sinh viên có 10 tháng thực tập, thực tế. Đặc biệt, trong khoảng thời gian đi thực tập, sinh viên vẫn được công ty trả lương bình quân là 4 triệu đồng/ tháng. Sau khi tốt nghiệp được nhận lại làm việc luôn hoặc giới thiệu đến các đơn vị khác nếu muốn.

Trần Hằng

Sinh viên ra trường thất nghiệp, học đại học có cần thiết?

Thứ 2, 25/09/2017 | 11:04
"Học đại học (ĐH) có cần thiết, quan trọng nữa không khi đa số sinh viên ra trường thất nghiệp hoặc làm trái nghề?", đây là một trong những quan tâm hàng đầu của các tân sinh viên.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.

Anh nông dân đếm tiền mỏi tay nhờ nuôi lợn theo kiểu “chẳng giống ai”

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:30
Theo anh Sơn, nuôi lợn kiểu này sẽ giúp đàn lợn ấm áp về mùa đông và mát mẻ về mùa hè.

Chuyện về người nghiện uống cà phê... thưởng trà Đài Loan

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:30
Các bạn biết đấy, thú chơi nào chẳng tốn công phu. Tôi trộm nghĩ trong đời không nên mê mải nhiều bộ môn quá. Nhưng tôi cũng là người thích thử những thứ mình chưa biết, đôi khi đọng lại và có cuộc chơi kéo dài như cà phê, làm gốm,.... Phụ nữ vốn nhiều mâu thuẫn. Vậy là vốn đã đam mê cà phê, tôi vẫn thưởng thêm trà.