Bất ngờ nhận được món quà 8/3 từ người đàn ông không quen

Bất ngờ nhận được món quà 8/3 từ người đàn ông không quen

Thứ 4, 08/03/2017 | 17:51
0
Câu chuyện về món quà tặng 8/3 đầy bất ngờ của người đàn ông xa lạ dành cho người phụ nữ không quen đang nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng ngày hôm nay.

Theo đó, chị Dương Quỳnh Tâm (chủ nhân của những dòng chia sẻ) cho hay, đây có lẽ là ngày 8/3 ấn tượng nhất khi chị nhận được món quà từ một người đàn ông xa lạ vào sáng sớm nay.

Dậy sóng mạng - Bất ngờ nhận được món quà 8/3 từ người đàn ông không quen

Món quà bất ngờ từ một người đàn ông không quen biết trong ngày 8/3 đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Toàn bộ câu chuyện được chị chia sẻ lại rất chi tiết:

“Hôm nay 8/3, có lẽ là một ngày 8/3 ấn tượng nhất mà tôi từng gặp, ấn tượng không phải vì những bó hồng to vật vã hay những món quà giá trị khác mà tôi đã từng nhận, mà đó là tôi cảm động bởi hành động của một người đàn ông xa lạ, không quen, không biết. 

5h30 sáng, tôi ra sân bay đi Sài Gòn, trên đường có ghé qua cửa hàng của tôi ở Phố Huế để lấy đồ cho khách gửi. Đang loay hoay đóng đồ thì thấy người đàn ông bước vào, tôi giật mình. Đường lúc đó còn tối om om, lại mưa lất phất, tự nhiên có người bước vào làm tôi hoang mang mặc dù taxi sân bay vẫn đang chờ trước cửa. Như phản xạ, tôi vớ ngay cái kéo và cái ổ khoá trước mặt, tay lăm lăm trong đầu nghĩ: “Thằng này mà làm gì là bà xiên cho phát ngay”. Tôi nhíu mày hỏi:

- Anh cần gì ?

Người thanh niên đội mũ bảo hiểm, mặc cả bộ áo mưa bỗng ngẩng lên bối rối nói: 

- Dạ em định mua quà cho bạn gái thôi ạ

Tôi vẫn giữ nguyên tinh thần cảnh giác lạnh lùng hỏi:

- Mua quà gì mà lại mua giờ sáng sớm này 

- Dạ, em đi làm sớm qua đây thấy cửa hàng bật đèn tưởng chị bán hàng sớm thì em vào mua thôi.

- Vậy anh cần mua gì? 

- Dạ, túi xách hay nước hoa gì đó. Túi xách nhà chị có đắt tiền không ạ? 

- Rẻ nhất nhà em là gần 3 triệu đồng

- Vậy à, vậy là gần bằng một tháng lương của em rồi. Chị còn loại nào giá rẻ hơn không?

Xem xét và hỏi hồi lâu, tôi cũng thấy anh ta có vẻ không có tiền thật. Đi làm chở ga mà mưa gió vất vả, lương chẳng được bao nhiêu. Cuối cùng tôi đành lôi 1 hộp quà nhỏ là 2 lọ sữa tắm Pháp. Thực ra giá của nó là khoảng 500 nghìn đồng nhưng tôi thấy anh ta cũng có vẻ chân thành muốn mua cho bạn gái, tôi đành giảm xuống còn 250 nghìn đồng vừa bán vừa cho. Anh ấy móc ví ra cúi xuống đếm từng đồng lẻ. 

- May quá còn đủ 250 nghìn đồng, còn thừa hẳn 21 nghìn đồng tí nữa đổ xăng

Tôi thấy thương thương lại bớt lại 50 nghìn đồng

- Thôi em lấy 200 nghìn đồng thôi, 50 nghìn đồng cho anh ăn sáng 

- Thôi thôi em không lấy đâu, em không muốn ai thương hại. 

- Thôi anh cầm lấy mà ăn, 20 nghìn đồng đổ xăng xong thì còn đâu mà ăn uống? 

Nói mãi anh ta mới cầm. Anh ta ra đến cửa rồi vẫn ngập ngừng quay lại. 

- Anh còn cần gì nữa? Em đang vội, phải đóng cửa để đi bây giờ!

Anh ấy gãi đầu gãi tai bối rối nói:

- Thực ra, anh không có bạn gái nào cả. Lâu lắm rồi ngoài mẹ ra thì không được tặng quà cho ai là con gái nhân ngày 8/3 cả. Hôm nay đi làm sớm qua đây, nghĩ vừa cực vừa buồn nên định mua món quà gì đó tặng cho bất kỳ người phụ nữ nào cũng được. Vậy anh xin tặng em món quà này chúc mừng 8/3 nhé.

Tôi ngạc nhiên thực sự, không biết diễn tả thế nào. 

- Không anh ơi, anh đi làm vất vả thế, để tiền mà mua cái khác hoặc tặng người khác đi. Em không dám nhận đâu.

- Anh biết anh thân phận thế này, lại tặng quà đường đột cho người không quen nhưng mong em nhận nó vì lâu rồi anh không có cảm giác vui khi được tặng quà cho phụ nữ ngày 8/3. 

Từ chối một lúc, tôi đành nhận nó. Cảm xúc thật khó tả. Anh ta đội mũ bảo hiểm, kéo lại áo mưa rồi phóng xe đi làm tiếp. Màn mưa vẫn dày đặc dưới ánh đèn đường. Trời còn chưa kịp sáng. 

Tôi vội đi nên cũng chẳng kịp hỏi thông tin gì về anh. Cảm ơn anh nhé, cảm ơn món quà 8/3 từ một người xa lạ”.

Chỉ sau vài giờ chia sẻ, câu chuyện đã nhận được nhiều bình luận từ cư dân mạng. Có người cho rằng câu chuyện này là hư cấu, không có thật. Nhưng cũng có không ít chị em cảm động vì hành động của người đàn ông xa lạ này.

Dậy sóng mạng - Bất ngờ nhận được món quà 8/3 từ người đàn ông không quen (Hình 2).

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, chị Dương Quỳnh Tâm khẳng định: “Có thể nhiều bạn nghĩ câu chuyện này thật khó tin nhưng nó hoàn toàn là sự thật, anh lái taxi chờ chở tôi ra sân bay là người chứng kiến còn cứ tưởng anh kia là người quen của tôi thì mới tặng quà cho tôi như thế, đến tôi còn không tin nổi. Tôi vừa đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất, trong lòng vẫn thấy cảm động ghê. Tôi nhận cho anh ta vui lòng nhưng cũng băn khoăn không biết tiêu hết tiền thì những ngày sau anh ấy lấy gì mà tiêu”.

Chia sẻ thêm thông tin về người đàn ông tặng quà mình, chị Tâm cho biết vì mải ra sân bay chị cũng không kịp hỏi tên, chỉ biết rằng người đàn ông này đang chở gas và hôm nay anh ấy đi làm sớm.

Dậy sóng mạng - Bất ngờ nhận được món quà 8/3 từ người đàn ông không quen (Hình 3).

 Dòng tin nhắn chia sẻ lý do tặng quà của người đàn ông xa lạ với chị Tâm.

“Anh ấy có chia sẻ, ngày trước có bạn gái rồi nhưng chia tay cũng bị sốc và từ đó đến nay không yêu ai. Vì lâu không được tặng ai quà nên tự nhiên hôm nay anh ấy nghĩ sẽ tặng ai đó và cũng thật tình cờ khi tôi lại được nhận món quà từ anh", chị Tâm vẫn còn lâng lâng cảm xúc bất ngờ.

Trước những bình luận của cư dân mạng rằng câu chuyện này hư cấu, chị Tâm khẳng định: “Vì nhận được món quà bất ngờ nên tôi chia sẻ trên facebook như một niềm vui ngày 8/3 chứ không hề có ý câu like như mọi người nói”.

Xem thêm:

Lá thư chất chứa nỗi niềm của chàng nhạc sĩ bại não gửi mẹ

Những tấm thiệp đẹp lung linh chúc mừng ngày 8/3

Thanh Lam

Cùng tác giả

Cảnh báo 6 lỗ hổng nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:59
Trong 6 lỗ hổng mới tồn tại ở sản phẩm Microsoft thì có tới 5 lỗ hổng sau khi khai thác thành công, hacker có thể tấn công thực thi mã từ xa.

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...