Bất ngờ về chuyện

Bất ngờ về chuyện "trinh tiết" từ bác sỹ tình dục học

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Giới trẻ, đặc biệt là phụ nữ trẻ thường hay gửi những câu hỏi về trinh tiết cho chúng tôi. Phần này nói về định nghĩa sự trinh tiết, triết lý về sự trinh tiết và tầm quan trọng của nó bác sỹ tình dục học Đào Chum cho biết.

Trinh tiết là gì và những câu hỏi từ phía độc giả

Bạn cũng đừng quên, trinh tiết không chỉ dành riêng cho nữ giới mà sự trinh tiết còn dành cho cả nam giới nữa. Vậy trinh tiết là gì? Mời bạn xem định nghĩa và quan điểm về trinh tiết bên dưới. Nhiều người chỉ nghĩ và có lẽ không thể nghĩ khác được vì cho rằng trinh tiết là chỉ có ở nữ, vì trinh tiết liên quan đến màng trinh, còn nam giới thì không.

Cũng từ đó nghĩ rằng nam giới có gì mà phải giữ trinh tiết, màng trinh đâu mà giữ. Bạn nên nhớ sự trinh tiết ở đây khác với màng trinh. Nam giới cũng cần có sự trinh tiết (đừng nhầm lẫn trinh tiết với màng trinh).

Pháp luật - Bất ngờ về chuyện 'trinh tiết' từ bác sỹ tình dục họcTheo chuyên gia,trinh tiết không đồng nghĩa với việc cô gái chưa bị rách màng trinh

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp từ phía độc giả.

Trinh tiết là gì?

Trinh tiết là tình trạng chưa bao giờ quan hệ tình dục.

Thế nào gọi là quan hệ tình dục?

Quan hệ tình dục là bất kỳ hành động giới tính nào bao gồm tiếp sinh dục của người này và một phần nào đó của người kia. Có 4 kiểu quan hệ tình dục:

- Quan hệ tình dục qua đường âm đạo- tức là cho dương vật của nam vào âm đạo của nữ (cách này là phổ biến nhất).

- Quan hệ tình dục bằng đường miệng – tiếp xúc cơ quan sinh dục của người này và miệng của người kia.

- Quan hệ tình dục qua ngã hậu môn- tức cho đưa dương vật qua ngã hậu môn.

- Quan hệ tình dục bằng tay – tức là tiếp xúc giữa tay người này với cơ quan sinh dục của người kia.

Do đó, theo định nghĩa về quan hệ tình dục thì không nhất thiết chỉ có cách 1, những ai có bất kỳ một trong những kiểu tiếp xúc tình dục nào như đã nêu thì đều gọi là đã quan hệ tình dục. Do đó, những người này không gọi là còn trinh tiết nữa (cả nam lẫn nữ).

Vậy một phụ nữ như thế nào gọi là còn trinh tiết? Vậy chỉ có những người nào chưa bao giờ vi phạm một trong bốn cách quan hệ tình dục như trên mới gọi là còn trinh tiết sao?

Có nhiều ý kiến khác nhau để đánh giá một người không còn trinh tiết. Có nhiều người đồng ý rằng, một người chỉ không còn trinh tiết khi đã quan hệ tình dục qua đường âm đạo. Nhiều người khác cũng có ý kiến rằng những phụ nữ nào đã quan hệ tình dục qua đường miệng cũng như đường hậu môn đều không còn trinh tiết, mặc dù họ chưa bao giờ quan hệ tình dục qua đường âm đạo. Nhiều người cho rằng chỉ những ai quan hệ tình dục bằng tay thì còn trinh tiết.

Nếu như các bạn muốn người khác nhìn mình là một người còn trinh nguyên, thì bạn không nên làm bất cứ điều gì quá “ thắt lưng” cho cả bạn lẫn đối tác của bạn.

Thủ dâm có làm cho tôi bị mất đi sự trinh tiết hay không?

Không.

Màng trinh là gì?

Màng trinh là một màng mỏng che phía trước lỗ âm đạo. Bình thường, màng trinh còn nguyên vẹn.

Nếu như tôi không còn màng trinh nữa, điều đó có nghĩa là tôi không còn là một phụ nữ trinh tiết?

Bạn chỉ có thể được gọi là phụ nữ không còn trinh tiết khi bạn có những cách quan hệ tình dục như đã nêu trên. Có một số phụ nữ mặc dù đã quan hệ tình dục nhưng màng trinh vẫn còn nguyên vẹn, người này không còn gọi là trinh tiết nữa (mặc dù màng trinh không bị rách). Ngược lại, có một số phụ nữ chưa từng quan hệ tình dục bao giờ, nhưng họ có thể bị rách màng trinh vì những lý do sau đây: do thủ dâm mạnh tay, do tập thể dục nặng, dùng tampon…, mặc dù vậy nhưng những cô gái này vẫn gọi là trinh nguyên.

Vậy tôi có thể lấy lại được sự trinh nguyên không?

Không. Một người không thể tắm 2 lần trên một dòng sông!

Vậy một người như thế nào gọi là trinh tiết theo theo Cơ Đốc giáo?

Một người đã quan hệ tình dục, và họ quyết định không tiếp tục quan hệ tình dục nữa cho đến khi cô ấy hay anh ấy thành hôn. Thực sự những người này không gọi là trinh nguyên.

Kỳ tới: Bác sỹ trả lời tại sao trinh nguyên lại quan trọng?

Bác sỹ Đào Chum


Tag: bác sỹ
Cùng chuyên mục

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.