Bất ngờ về nhân thân hung thủ cướp tiệm vàng

Bất ngờ về nhân thân hung thủ cướp tiệm vàng

Thứ 3, 11/06/2013 | 08:43
0
Hung thủ cướp tiệm vàng ở Thái Nguyên ngày 9/6 hành nghề hát chầu văn, thu nhập 30 triệu đồng tháng và có quen biết với các danh hài Xuân Bắc, Vượng Râu...
Để hiểu rõ hơn về hung thủ táo tợn một mình dùng 2 khẩu súng cướp tiệm vàng giữa ban ngày gây chấn động thị trấn Trại Cau, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên, vào trưa ngày 9/6, chúng tôi tìm đến cơ quan Công an huyện Đồng Hỷ.
Pháp luật - Bất ngờ về nhân thân hung thủ cướp tiệm vàng
 Đối tượng Bùi Văn An.
Tại cơ quan điều tra, thượng tá Diệp Văn Vinh – Phó trưởng Công an huyện Đồng Hỷ cung cấp nhiều thông tin bất ngờ: Hung thủ Bùi Văn An (31 tuổi, xã Cao Thượng, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang), trước khi đi cướp tiệm vàng Thúy Hạnh, hành nghề... nghề hát chầu văn. Trong quá trình ca hát, hung thủ có mối quan hệ với nhiều văn nghệ sĩ nổi tiếng như danh hài Xuân Bắc, Vượng Râu…
Ở quê  Cao Thượng, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang, Bùi Văn An đã có 2 con nhỏ, cháu lớn năm nay 11 tuổi, cháu nhỏ 7 tuổi. Thường xuyên xa nhà, An có quen một người con gái ở huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên và 2 người có với nhau một người con 2 tuổi.
Pháp luật - Bất ngờ về nhân thân hung thủ cướp tiệm vàng (Hình 2).
 Hai khẩu súng hung thủ dùng để cướp tiệm vàng. 
Mỗi tháng bằng nghề hát chầu văn, An thu nhập khoảng 30 triệu đồng. Tuy nhiên, với số tiền đó, An không đủ nuôi vợ con ở quê nhà cùng người vợ “nhí” và con nhỏ ở Thái Nguyên. An lao vào cờ bạc, lô đề nhằm kiếm thêm. Tuy nhiên, không những không kiếm được tiền mà nợ nần chồng chất. 2 chiếc xe ô tô An trang bị để đi hát cũng nối đuôi nhau vào tiệm cầm đồ. Để có tiền chuộc xe và trả nợ, "nghệ sĩ" hát chầu văn này nảy sinh ý định cướp tiệm vàng.
Công an sơ hở, hung thủ sẽ dùng súng tự sát
Sau khi cướp tiệm vàng Hạnh Thủy, ở thị trấn Trại Cau, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên vào trưa ngày 9/6, An đã bị quần chúng nhân dân bắt giữ giao cơ quan công an. Tại cơ quan công an, đối tượng thành khẩn khai nhận hành vi gây án và còn khai nhận thêm về một vụ cướp khác.
Pháp luật - Bất ngờ về nhân thân hung thủ cướp tiệm vàng (Hình 3).
 
Cụ thể, vào khoảng 11h ngày 30/5, An đi xe máy nhãn hiệu Yamaha màu trắng mang BKS: 30Y3-2927 nhưng đã tháo bỏ biển số tìm đến tiệm vàng Hạnh Thúy. Tại đây, An chọn mua 2 chỉ vàng, với mục đích nghe ngóng tình hình để ra tay cướp tài sản. Khoảng 15 phút sau, An quay trở lại tiệm vàng Hạnh Thúy nhưng trong tiệm vàng có đông người nên đối tượng giả vờ là khách mua vàng và bảo chủ cửa hàng cho xem một sợi dây chuyền 1,5 lượng và 1 chiếc nhẫn 0,5 lượng.
Đến 13h cùng ngày, khi cửa hàng vắng khách, chỉ có một mình chị Nguyễn Thị Thúy (35 tuổi, chủ tiệm vàng). Nhận thấy đây là thời điểm ra tay thuận lợi nên hắn vào cửa hàng yêu cầu chủ tiệm cho xem sợi dây chuyền và chiếc nhẫn đã xem từ trước. Trước đó, An có mua 2 chỉ vàng và thanh toán đầy đủ, vì thế lần đến vào chiều cùng ngày, bà chủ tiệm vàng Thúy Hạnh không để ý. Khi chị Thúy cúi xuống, An lấy số vàng, đồng thời chạy ra xe tẩu thoát.
Bị vị khách cướp bất ngờ, nên chị Hạnh tri hô mọi người cùng người dân khu vực truy đuổi. Người dân truy đuổi nhìn thấy trên người An có một khẩu súng, nên không ai dám truy đuổi nữa. Cướp được 2 lượng vàng, An mang đi bán được 70 triệu đồng.
Ngựa theo đường cũ, đến khoảng 11h ngày 9/6, đối tượng Bùi Văn An đội MBH xông vào tiệm vàng Hạnh Thúy, đồng thời rút súng đe dọa khiến chủ tiệm vàng phải bỏ chạy.
Pháp luật - Bất ngờ về nhân thân hung thủ cướp tiệm vàng (Hình 4).
 
Khi chủ tiệm vàng bỏ chạy, An lấy búa đập vỡ kính và vơ vét vàng cho vào túi. Sau đó không lâu, chủ tiệm vàng tri hô, người dân khu vực cùng như người thân gia đình chủ tiệm vàng dùng gạch đá ném vào kẻ cướp, phá hủy xe máy. Tiếp đó, Công an thị trấn Trại Cau (có trụ sở đối diện tiệm vàng – PV) đã kịp thời có mặt tại hiện trường. Mặc dù vậy, trước khi bị khống chế, An đã dùng súng bắn 4 phát vào đám đông truy đuổi khiến một bảo vệ tiệm vàng bị thương ở tay.
Ngay sau khi bị bắt, Cơ quan công an đã thu giữ được 2 khẩu súng tự chế dạng Cotl, 4 vỏ đạn và 8 viên đạn thể thao.
Theo thượng tá Diệp Văn Vinh, trong quá trình xông vào cướp tiệm vàng, An đã nổ 4 phát súng (phát thứ nhất là khi xông vào cửa hàng, chị Thúy hoảng bỏ chạy tri hô nên một số người dân kéo đến, dùng gạch đá ném vào nên hắn chĩa súng ra cửa bắn thị uy. Phát súng thứ 2 là khi anh Trần Xuân Hạnh (37 tuổi, chồng chị Hạnh, cũng là chủ tiệm vàng -PV), nghe tiếng vợ hô hoán nên cầm ghế lao từ tầng 2 xuống chống trả tên cướp. Rất may phát súng này anh Hạnh kịp thời né được.
Phát súng thứ 3 là khi lấy được vàng, An lao ra ngoài bỏ chạy thấy anh Vũ Ngọc Đức (nhân viên bảo vệ tiệm vàng) cầm búa đập phá xe của hắn nên hắn chía thẳng vào bắn và trúng vào tay phải của người bảo vệ này. Phát súng thứ 4 là khi bị người dân khống chế nên hắn bắn thẳng vào nhóm người. Với cự ly gần như hiện trường vụ nổ súng cướp tiệm vàng Hạnh Thúy thì loại súng và đạn này sẽ gây sát thương rất cao và có thể tử vong người bị trúng đạn.
“Trong quá trình cơ quan công an lấy lời khai, hung thủ Bùi Văn An rất thành khẩn khai báo. Không chỉ có vậy, An còn nói thẳng với cán bộ điều tra: Khi bị bắt, nếu các anh sơ hở em sẽ dùng súng tự sát ngay” – Thượng tá Vinh nói.
Theo Tiến Dũng (Kiến thức)

Thời khắc sinh tử đối mặt tên cướp có 2 khẩu súng

Thứ 3, 11/06/2013 | 08:34
Đang ngồi nghịch điện thoại, chị Thúy thấy một người đội mũ bảo hiểm kín đầu đi vào giơ khẩu súng rồi hét: “Đưa tiền và vàng đây”. Bị chủ tiệm và người dân bao vây, tên cướp liên tục nổ súng bắn thương một bảo vệ.

Tiệm vàng bị cướp từng bị chính tên cướp viếng thăm

Thứ 2, 10/06/2013 | 14:23
Do trước đó, An đã vào tiệm vàng Hạnh Thúy vờ đeo thử dây chuyền và nhẫn với số lượng khoảng hai lượng vàng rồi nhảy lên xe máy biến mất trót lọt nên lần này y quyết tâm cướp tiếp.

Nổ súng liên tiếp cướp tiệm vàng táo tợn giữa ban ngày

Thứ 2, 10/06/2013 | 09:22
Tên cướp táo tợn lao thẳng vào tiệm vàng Hạnh Thúy ở mỏ sắt Trại Cau - Đồng Hỷ - Thái Nguyên, nổ súng bắn liên tiếp rồi đập vỡ tủ kính vơ từng vốc vàng. Bị người dân và lực lượng công an truy đuổi, tên cướp đã bị bắt ngay sau đó.

Ghen hộ bố, nữ sinh dàn dựng vụ cướp

Chủ nhật, 09/06/2013 | 10:01
Bố đi xuất khẩu lao động, mẹ ở nhà có tình cảm trên mức bạn bè với người khác, Đinh Hương G thấy chướng tai, gai mắt nên đã lập kế hoạch “dằn mặt” người đàn ông này…
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.