Bản lý lịch 'sạch' đến ngỡ ngàng của bà trùm ma tuý

Bản lý lịch 'sạch' đến ngỡ ngàng của bà trùm ma tuý

Thứ 4, 02/10/2013 | 14:47
0
Sau khi điều tra mở rộng, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy công an tỉnh Bắc Giang đã truy bắt thành công đối tượng Hoàng Thị Hương (SN 1969) trú tại tổ 7, phường Sông Bằng, TP.Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng, khi đối tượng này đang lẩn trốn tại Thanh Xuân, Hà Nội.

Hương được xác định là mắt xích quan trọng trong đường dây vận chuyển 140 bánh heroin bằng xế hộp. Một ngày cuối tháng 9 vừa qua, PV báo ĐS&PL đã có cuộc tiếp xúc với bà trùm này trong trại giam Kế (tỉnh Bắc Giang).

Trước mặt điều tra viên mà vẫn... chảnh

Được sự đồng ý của lãnh đạo công an tỉnh Bắc Giang, tôi đến trại tạm giam Kế để tiếp xúc với người đàn bà nhan sắc tên Hương, đối tượng quan trọng trong đường dây ma túy khủng do Lê Quang Đông (SN 1971, trú tại huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) vận chuyển đã bị lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh Bắc Giang bắt quả tang.

Nhìn gương mặt khả ái, nước da trắng hồng, mái tóc bồng bềnh dài ngang vai và cử chỉ đầy nữ tính, ít ai đoán được Hoàng Thị Hương lại là mắt xích quan trọng trong đường dây ma túy khủng. Khác hẳn với những tội phạm ma túy khác, nét mặt Hương luôn vui vẻ, thậm chí lạc quan, yêu đời. Điều đó chẳng ai khâm phục gì, bởi sự giàu sang của Hương được đánh đổi bằng mạng sống của hàng trăm, hàng nghìn con người, đã và đang chờ chết vì nghiện ma tuý. Không chỉ thể hiện "đẳng cấp" của mình, trong suốt quá trình tiếp xúc với PV, dù trước cả điều tra viên, Hương vẫn tỏ thái độ... rất chảnh, đôi khi thị còn cười nửa miệng, hướng mắt nhìn đi nơi khác... khiến chúng tôi không khỏi bất ngờ về thái độ lạ của một bị can đang bị tạm giam.

Ngồi trước mặt tôi và điều tra viên, Hương chủ động, thể hiện sự hiểu biết già đời trong giao tiếp: "Tôi biết tôi đã phạm tội, tôi đã sai lầm, bây giờ tôi không muốn trả lời bất cứ điều gì, tôi sai đến đâu pháp luật xử tôi đến đó". Sau câu nói đó Hương im lặng, nét mặt vô cảm, tay chống cằm, hướng mắt lên nhìn vào khoảng không.... Thi thoảng, Hương lùa tay ra sau gáy, hất nhẹ mái tóc được nhuộm màu hạt dẻ như thể làm duyên, tạo dáng trước mặt người yêu. Mặc dù đã bước qua tuổi tứ tuần, nhưng nhìn Hương trẻ hơn nhiều so với tuổi thực. Có lẽ cuộc sống vương giả đầy vật chất và quá thừa thải mọi thứ khiến Hương chẳng coi ai ra gì. Ngay cả trước mặt điều tra viên, thái độ của Hương cũng rất lì lợm, như thể chẳng quan tâm đến ngày mai.

Pháp luật - Bản lý lịch 'sạch' đến ngỡ ngàng của bà trùm ma tuý

Đối tượng Hoàng Thị Hương.

Là người từng tiếp xúc nhiều với bị can nên tôi hiểu ít nhiều về tâm lý tội phạm. Bất ngờ, tôi hỏi: "Hương có mấy con?". Thoáng giật mình, Hương đáp: "Tôi có hai cháu hiện đang học đại học ở Hà Nội, chính vì tôi không muốn ảnh hưởng đến các cháu nên tôi từ chối những câu hỏi của chị chứ không phải tôi không hợp tác". Sau câu trả lời đó, Hương im lặng.

"Bà trùm" có lý lịch... sạch

Trước đó, vào khoảng 10h ngày 18/4, tổ công tác CSGTcông an huyện Tân Yên (Bắc Giang) gồm 6 chiến sỹ do thiếu úy Phạm Văn Mão làm tổ trưởng tuần tra kiểm soát giao thông tại tỉnh lộ 298 thuộc địa phận xã Ngọc Lý, huyện Tân Yên phát hiện xe ô tô 4 chỗ nhãn hiệu Toyota Altis mang BKS 29A-200.83 đi hướng từ Việt Yên sang chạy quá tộc độ nên đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Quá trình kiểm tra xe ô tô, lực lượng chức năng thu giữ tổng cộng 140 bánh heroin, gần 100 viên ma túy tổng hợp, hơn 80 triệu đồng cùng nhiều tang vật có liên quan.

Sau khi được đưa về trụ sở công an huyện Tân Yên, tổ công tác tiếp tục khám xét, phát hiện bên trong cốp xe ô tô của đối tượng một thùng các-tông bên trong có 140 bánh heroin, 85 triệu đồng, hai dao bấm, bốn điện thoại di động, một Ipad, máy ghi âm. Đối tượng nhanh chóng được làm rõ là Lê Quang Đông (SN 1971), hộ khẩu thường trú tại huyện Phú Bình (Thái Nguyên), hiện tạm trú tại thôn Kẽm, xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Quá trình điều tra mở rộng vụ án, ngày 13/5, cơ quan điều tra công an tỉnh Bắc Giang phối hợp công an Hà Nội bắt Hoàng Thị Hương, khi thị đang trú tại địa bàn quận Thanh Xuân Hà Nội.

Bản lý lịch “đẹp”

Một điều tra viên công an tỉnh Bắc Giang cho biết: Hoàng Thị Hương được cho là nhân vật quan trọng trong đường dây ma túy 140 bánh. Cho tới thời điểm bị bắt Hương không có tiền án tiền sự, Hương là người dân tộc Nùng, trình độ học vấn 10/10, hiện Hương có hai con trai, lớn 23 tuổi, út 19 tuổi, hiện hai con của Hương đang theo học tại Hà Nội. Khi khám xét nhà Hương, cơ quan điều tra không thu giữ được thứ  gì liên quan tới vụ án.

Phạm Sơn

Bắt 'bà trùm' thu giữ hơn 3000 bao thuốc lá lậu

Thứ 5, 19/09/2013 | 08:45
Thấy người phụ nữ chở thùng cát tông có nhiều biểu hiện khả nghi nên công an đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra thì phát hiện người này đang chở 160 bao thuốc lá ngoại đi tiêu thụ. Khám xét tại nơi ở của người này cơ quan công an phát hiện thêm hơn 300 cây (3000 bao thuốc) lá lậu.

Nữ hộ lý thành 'bà trùm' vì trót 'bán mình' cho ma tuý

Thứ 4, 18/09/2013 | 17:16
Vốn làm việc trong ngành y tế, hiểu rõ tác hại do ma túy gây ra nhưng nữ hộ lý Nguyễn Thị Ngọc Bích (SN 1991), trú tổ dân phố Lộc Sơn, phường Cam Lộc, TP.Cam Ranh (Khánh Hòa) đã bất chấp tất cả để nhẫn tâm gieo rắc "cái chết trắng" cho đồng loại.

Mối tình đầy chất 'liêu trai' của 'bà trùm' đất Cảng Dung 'Hà' (3)

Thứ 2, 26/08/2013 | 15:56
"Chết thảm vì tình nghĩa giang hồ", đó là lời nhận xét của chị H. về cái chết của Dung "Hà".

Lật mặt 'bà trùm' ma túy và bí ẩn thùng tiền gần 10 tỷ

Thứ 3, 20/08/2013 | 09:25
Cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an Bắc Giang vừa bắt được “bà trùm” mua bán gần 200 bánh heroin.

“Bà trùm” 9X buôn ma túy xuyên quốc gia 4 lần mang bầu né tù

Thứ 6, 09/08/2013 | 09:36
Tuy còn ít tuổi, nhưng thị đã có 3 tiền án về tội mua bán ma túy trái phép và bị tòa tuyên phạt 28 năm tù giam. Nhưng với chiêu thức liên tục mang bầu và nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, thị được hoãn thi hành án. Đáng nói hơn trong thời gian này, ngựa quen đường cũ, thị vẫn móc nối với đồng bọn và tiếp tục buôn ma túy. Đó là Nguyễn Thị Thảo, "trùm" ma túy (SN 1991), trú tại khối 2, phường Đội Cung, TP.Vinh (Nghệ An). Nữ quái với 4 lần nợ án

Mối tình đậm chất 'liêu trai' của 'bà trùm' đất Cảng

Thứ 3, 06/08/2013 | 10:19
Một lần về Hải Phòng chơi, tôi được anh bạn trong “chốn giang hồ” chỉ vào một người phụ nữ dáng cao, nước da trắng, đôi mắt buồn và nói "người yêu" của chị Dung đấy. Vốn biết đôi chút về con người "chị Dung", tôi hiểu ngay, đó là người yêu tin đồn, đồng tính của Vũ Thị Kim Dung, tức Dung "Hà" - "bà trùm" giang hồ đất Cảng.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Điều tra vụ thiếu nữ 16 tuổi bị sát hại trong phòng trọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:37
Sau tiếng la hét, người dân chạy đến thì tá hoả thấy nạn nhân nằm gục với nhiều vết thương.

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữtrái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương