Bất ngờ với

Bất ngờ với "Vương quốc phù thủy" ở Việt Nam

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Nơi đây là một thế giới cho những người trưởng thành muốn tìm một "chiếc vé đi tuổi thơ".

Chắc hẳn những ai đã từng xem bộ phim: Chúa tể của những chiếc nhẫn, Harry Porter... đều không lạ với thế giới phù thủy, ma quái hay xứ sở thần tiên. Những hình ảnh ấy đã xuất hiện trong Thị trấn Ba Cây Chổi giữa Sài Gòn thơ mộng.

Nằm ngay trên đường Phan Xích Long (Phú Nhuận, TP.HCM), Thị trấn Ba Cây Chổi là một điều kỳ lạ đối với nhiều người. Tiếp chúng tôi là chị Bùi Tường Anh, chủ nhân của Thị trấn Ba Cây Chổi. Chị cho biết: "Ngôi nhà được gọi tên là thị trấn bởi nơi đây như một ngôi làng thu nhỏ, có trưởng làng, có cư dân và có cả những sinh hoạt hằng ngày như làm bánh, xưởng mộc… Những hoạt động này được diễn ra khá sôi động".

Xã hội - Bất ngờ với 'Vương quốc phù thủy' ở Việt Nam

Cảnh những bạn trẻ đang tham gia vào công việc trong xưởng gỗ

Theo bản đồ chỉ dẫn, thị trấn Ba Cây Chổi nằm giữa một vùng đất hoang sơ và vây quanh là những vương quốc, hòn đảo huyền bí. Phía Đông giáp với Rừng Bạc, phía Bắc là rừng Đen và núi Rồng ma quái. Xa một chút là hòn đảo có những nàng tiên tuyệt đẹp gọi là Đảo Hoa Tiên, đi xuống phía Tây- Nam là một xứ sở thần thoại có tên Xứ Đâu Đó.

Chị Tường Anh giải thích: Cái tên Xứ Đâu Đó cũng nói lên là một xứ sở chỉ có trong đâu đó và vốn dĩ không có thực. Cái thiết yếu nhất vẫn là giúp mọi người tới đây tạm quên đi những bộn bề, lo lắng của thực tại mà có những phút giây tưởng tượng rồi trải nghiệm cùng với thị trấn phép thuật. Sau khi đã tưởng tượng về những xứ sở, địa danh thần thoại xong, cuộc hành trình khám phá thị trấn ma quái này bắt đầu. Nơi này là một thị trấn cổ xưa, có ngân hàng, có hệ thống chính quyền và văn hóa riêng. Mỗi người tới đây sẽ trở thành cư dân và đóng các vai như: Thợ mộc, thợ làm bánh, hoa tiên, phù thủy hoặc yêu tinh.

Theo học ngành kinh tế, ra trường, Tường Anh làm chuyên viên kiểm toán, tư vấn tài chính, sau đó là giám đốc điều hành của một công ty quản lý quỹ đầu tư có tên tuổi... Nhưng dường như trong sâu thẳm tâm hồn chị vẫn luôn có những kí ức lãng mạn của tuổi thơ.

Sau nhiều năm ấp ủ và nghiên cứu công phu, chị đã quyết định nghỉ việc để làm một điều gì đó cho riêng mình. Thế là mô hình thị trấn phù thủy mang tên Ba Cây Chổi đã được thực hiện. Những ý tưởng của mình kết hợp với bản thiết kế khá "điên rồ" của em trai, đến tháng 12/2011, Thị trấn Ba Cây Chổi xuất hiện với một màu đen đúa đặc trưng của thế giới phù thủy.

Chị Tường Anh cho biết đã phải mất rất nhiều công sức mới có thể tìm ra những món đồ trang trí độc đáo và đậm chất kỳ bí tạo nên được cái hồn cho thị trấn.

Tất cả nội thất của Thị trấn Ba Cây Chổi được làm bằng gỗ cũ, hoặc cố tình sơn phết màu sao cho tạo được vẻ cũ kỹ. Bước vào thị trấn sẽ gặp ngay một mô hình ngân hàng thời cổ xưa gọi là Ngân hàng Công tước Kybo. Sâu hơn nữa là xưởng làm bánh mà mọi người tới đây đều có thể tự làm cho mình những chiếc bánh khác nhau theo ý mình.

Điều đặc biệt trong thị trấn mọi người sẽ được chia thành những chủng tộc khác nhau và có những biệt danh phép thuật như: Phù Hoa, Hiệp sĩ Đầu Bù Xù, ông Rủng Rỉnh...

Ba Cây Chổi thực sự trở thành một thế giới riêng cho những người trưởng thành muốn tìm một "chiếc vé đi tuổi thơ". Các bạn tuổi teen thì đến đây để giải trí, học làm các loại bánh theo công thức của bà phù thủy có tên Núc Ních, thưởng thức nhiều món ăn ngon và bia chua ở quán BoloBola. Hơn nữa khách còn được xem phim 3D trong hang Ma Xó và dùng các món nước độc đáo chỉ có trong thị trấn. Xưởng Yêu Tinh thì dành cho các bạn thích vẽ, thời trang và mỹ thuật. Đảo Hoa Tiên là một thư viện sách mini có sách, cờ, đất sét nặn, màu vẽ... và có thể tự trang điểm cho mình theo phong cách của... phù thủy. Còn đấu trường Xồm Xoàm là nơi để rèn luyện sức khỏe với các trò chơi vận động khá bổ ích.

Chị Bùi Tường Anh cho biết: Ngày nay, những áp lực của công việc, học tập khiến nhiều bạn trẻ thiếu thời gian vui chơi, thư giãn. Và vì thế nên có những phút giây để thả hồn mình vào thế giới trẻ thơ. Thị trấn phép thuật xuất hiện nhằm tạo nên một sân chơi lành mạnh và có ý nghĩa. Bên cạnh đó cũng giúp những bạn trẻ có thêm những kỹ năng và trải nghiệm thú vị cùng với những người bạn của mình tại một nơi có màu sắc kỳ bí, thần thoại.

P.V