Bắt người phụ nữ cùng con gái gài ma tuý vào túi xách của tình địch

Bắt người phụ nữ cùng con gái gài ma tuý vào túi xách của tình địch

Thứ 3, 28/06/2022 | 18:32
0
Sau khi nhận ma túy từ mẹ, nữ sinh đại học đã bỏ ma túy vào túi xách tình địch của mẹ rồi báo công an, nhằm đẩy nạn nhân vào tù.

Ngày 28/6, cổng TTĐT Công an tỉnh Điện Biên đăng tải, Cơ quan CSĐT Công an Tp. Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Lò Thị Dương (42 tuổi) và Lò Thị Hồng (21 tuổi, con gái Dương) về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và Vu khống.

Trước đó, vào khoảng 8h ngày 26/5, Công an phường Thanh Trường nhận được tin báo tại khu vực xã Thanh Luông, huyện Điện Biên xuất hiện người phụ nữ điều khiển xe máy màu trắng đen thường xuyên di chuyển từ cầu sắt Mường Thanh vào khu vực xã Thanh Luông trong khung giờ từ 11h đến 11h30 hàng ngày và có nhiều biểu hiện mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an phường Thanh Trường đã cử tổ công tác xuống trinh sát, nắm tình hình và phát hiện người phụ nữ có đặc điểm đúng như mô tả của người cung cấp tin báo.

Khoảng 11h cùng ngày, người phụ nữ đang di chuyển theo hướng xã Thanh Luông, huyện Điện Biên về phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ, đến khu vực hầm Đờ Cát tổ công tác yêu cầu dừng xe kiểm tra và phát hiện trong chiếc túi giả da màu đen người phụ nữ đang đeo trước bụng có 11 viên ma túy tổng hợp và 1 gói heroin.

Công an phường Thanh Trường đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang và đưa người phụ nữ về cơ quan Công an để đấu tranh khai thác.

An ninh - Hình sự - Bắt người phụ nữ cùng con gái gài ma tuý vào túi xách của tình địch

Đối tượng Lò Thị Hồng. (Ảnh: cổng TTĐT Công an tỉnh Điện Biên)

Tại cơ quan Công an, người phụ nữ nhận là Lường Thị T. (47 tuổi, trú tại: Bản Him Lam 2, phường Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ). Theo lời khai ban đầu của bà T., sáng 26/5, bà này chở gà đi từ nhà ở bản Him Lam 2, phường Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ đi bán ở chợ Trung tâm 1.

Đến 10h45 cùng ngày, bà T. chở 4 con gà đi giao cho người phụ nữ đặt mua ngày 25/5. Trước khi giao gà, bà T. đã mua hộ 10kg gạo theo yêu cầu của người phụ nữ trên. Sau đó, chở gạo và gà đến khu vực xã Thanh Luông, huyện Điện Biên bán cho người phụ nữ trên với tổng số tiền 600.000 đồng.

Trên đường quay về, đến khu vực bãi rác cánh đồng xã Thanh Luông, bà T. dừng xe để nghe điện thoại thì có một người đàn ông không quen biết điều khiển xe máy đi đến sát cạnh bên trái bà T., đặt 1 gói nhỏ vào trong túi xách của bà T. và nói: “Chị cầm gói ma tuý này đến ngã ba hầm Đờ - Cát giúp em, tý em ra lấy rồi em trả công sau”.

Bà T. đồng ý và tiếp tục điều khiển xe máy về hướng thành phố Điện Biên Phủ. Khi đi đến gần ngã ba hầm Đờ - Cát, bà T. bị Công an phường Thanh Trường bắt giữ về hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ do Công an phường Thanh Trường chuyển đến kết hợp những tài liệu, chứng cứ đã thu thập được, cùng lời khai ban đầu của bà T., Cơ quan CSĐT Công an thành phố Điện Biên Phủ đã ra quyết định tạm giữ đối với bà T. về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý.

Tuy nhiên, quá trình nghiên cứu hồ sơ, điều tra vụ việc, xác minh nhân thân lại lịch của bà T., Cơ quan CSĐT Công an thành phố Điện Biên Phủ thấy nổi lên một số điểm nghi vấn cần phải tập trung phân tích, làm rõ.

Quá trình phân tích, vận động đấu tranh, tâm lý Lường Thị Thanh rất hoang mang, sợ sệt và thấy rõ những điểm mâu thuẫn trong lời khai ban đầu. Kiên trì thuyết phục, sau một ngày Lường Thị Thanh xin thay đổi lời khai nội dung vụ việc.

Tiếp tục đấu tranh, bà T. thừa nhận việc khai báo trước đó là không chính xác. Số ma túy trong túi không phải do người đàn ông không quen biết bỏ vào, bà T. cũng không biết số ma túy trên vì sao lại có trong túi của mình.

Trong lời khai mới, bà T. cho biết sau khi giao gà ở xã Thanh Luông, bà này đứng nói chuyện điện thoại thì thấy có một người phụ nữ đứng bên cạnh. Sau đó bà T. đi đến hầm Đờ Cát thì bị công an bắt. Bà T. không hề biết vì sao có gói ma túy trong túi của mình. Do hoảng sợ nên bà T. đã khai báo không đúng tình tiết của vụ việc.

Xác định vụ việc có nhiều tình tiết phức tạp, lãnh đạo Cơ quan CSĐT đã huy động tối đa lực lượng tập trung rà soát địa bàn, rà soát Camera tại các vị trí dẫn tới điểm mà bà T. đã bán gà, gạo cho người phụ nữ trên và xác minh về nhân thân, lai lịch của bà T.

Qua xác minh nhân thân, lai lịch, xác định bà T. không phải người nghiện, cũng không có bất cứ tài liệu nào chứng minh bà này có liên quan đến hoạt động mua bán chất ma túy, cơ quan công an phán đoán có thể bà L.T.T. bị vu oan.

Trinh sát tiếp tục vào cuộc, triển khai các mũi xác minh mối quan hệ các thành viên trong gia đình bà T. Quá trình xác minh, cơ quan công an phát hiện chồng bà L.T.T. là ông Lường Văn H. có mối quan hệ bất chính với một phụ nữ, người này đã từng bị bà T. đánh ghen.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố đặt ra nghi vấn về việc người phụ nữ này rất có thể có động cơ vu oan cho bà T. và đây cũng có thể là đầu mối chính của vụ việc. Công an đã triệu tập người phụ nữ này lên làm việc.

Tại cơ quan công an, Dương khai nhận, do thù tức việc bị bà T. đánh ghen và tung clip đánh ghen lên mạng xã hội nên Dương đã nung nấu ý định trả thù. Dương gọi con gái là Lò Thị Hồng (hiện đang là sinh viên trường đại học ở Sơn La) về giúp mình thực hiện ý định định trả thù.

Dương đi mua ma túy và lấy sim rác để Hồng gọi điện đặt gà của bà T. Sau đó, Hồng chỉ dẫn bà T. mang gà đến nơi vắng vẻ, rồi tìm sơ hở để bỏ ma tuý vào người bà T., sau đó báo tin cho cơ quan công an để bắt bà T.

Căn cứ kết quả điều tra xác minh ngày 29/5, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Điện Biên Phủ đã ra quyết định trả tự do đối với bà T.

Ngày 31/5, công an ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam và hoàn tất kết luận điều tra, đưa ra truy tố đối với Lò Thị Dương, Lò Thị Hồng về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và tội Vu khống.

Tuệ Minh

Bắt bà trùm "gửi" ma túy ở nhà hàng xóm để bán dần

Thứ 3, 28/06/2022 | 10:39
Để che giấu hành vi mua bán trái phép ma túy, một "bà trùm" đã dùng thủ đoạn "gửi" ma túy sang nhà hàng xóm để bán dần nhưng vẫn bị CA Thanh Hóa phát hiện, bắt giữ.

Đồng Tháp: Tử hình đối tượng vận chuyển 77 kg ma túy

Thứ 3, 28/06/2022 | 07:00
Liên quan vụ vận chuyển 77 kg ma túy, bị cáo Lê Nguyễn Thúy Vy bị tuyên án tử hình và Huỳnh Quốc Đạt tù chung thân.
Cùng tác giả

Thấy gì từ số lợi nhuận "khủng" của doanh nghiệp bán bảo hiểm xe máy bắt buộc?

Thứ 2, 25/05/2020 | 14:10
Nếu chia bình quân cho 29 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đang bán bảo hiểm bắt buộc xe máy, thì doanh thu mảng này của mỗi công ty bảo hiểm vào khoảng 26,3 tỷ đồng/năm.

Thi trắc nghiệm môn Toán: Học sinh lười tư duy, chỉ học mẹo làm trắc nghiệm

Thứ 4, 06/11/2019 | 07:30
Hình thức thi trắc nghiệm môn Toán sẽ khiến cách dạy và học bị thay đổi. Lúc đó, thầy cô chỉ dạy học sinh cách làm bài thi trắc nghiệm sao cho đạt kết qua cao bằng cách mẹo làm bài. Còn học sinh chỉ khoanh tối đa các phương án đúng, còn lại là khoanh xác xuất.

Hoang mang vì sếp bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10

Thứ 6, 18/10/2019 | 09:00
Sếp nam bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10, lịch công tác "bất thường" khiến các chị em hoang mang về những lời hứa, những món quà ngày Phụ nữ Việt Nam.

Nhức nhối vết chém ngang lưng đỉnh Mã Pí Lèng

Thứ 6, 04/10/2019 | 12:06
Đỉnh Mã Pí Lèng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) từ lâu đã được đánh giá là một trong những điểm quan sát toàn cảnh vào loại đẹp nhất ở Việt Nam. Nơi đây là di sản đặc sắc về địa chất, cảnh quan và là ước mơ chiêm ngưỡng của bao du khách nước ngoài.

Sóc Trăng lắp camera nhà riêng cán bộ: Cẩn trọng mức kinh phí tiền tỷ

Thứ 2, 30/09/2019 | 06:48
Những ngày qua, người dân tỉnh Sóc Trăng xôn xao trước thông tin ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng ký quyết định số 1542-QĐ/TU về việc cấp kinh phí lắp đặt camera an ninh nhà riêng của các đồng chí trong ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Cùng chuyên mục

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt giữ 5 đối tượng cùng 10kg ma túy cất giấu tinh vi trong valy

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ 5 đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Bắt giám đốc công ty vàng bạc lừa đảo hơn 35 tỷ đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:22
Huỳnh Thắng bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt giam với cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản gần 1.000 lượng, trị giá hơn 35 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Phạt 8 năm tù kẻ đâm vợ trọng thương tại phiên hòa giải ly hôn

Thứ 4, 27/03/2024 | 08:00
Biết vợ tiêu hết số tiền tích góp là tài sản chung, Quyết dùng dao đâm vợ tại phiên hòa giải ly hôn. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh xử phạt 8 năm tù.

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố đối tượng xông vào trụ sở tiếp dân của Công an phường chửi bới

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:14
Hành vi của Hiền ảnh hưởng đến hoạt động của Công an phường Đáp Cầu, Bắc Ninh gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Bắt gã đàn ông "2 tay 2 súng" đến nhà phụ nữ giải quyết mâu thuẫn

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Người đàn ông "2 tay 2 súng" tới nhà 1 phụ nữ phá cổng, bắn đạn vào nhà để giải quyết mâu thuẫn.

Đi nhậu liên tục, người đàn ông bị vợ đâm tử vong

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:16
Mâu thuẫn trong lúc can ngăn chồng đi nhậu liên tục, đối tượng Thúy (ở Đắk Lắk) đã dùng dao đâm chồng trọng thương dẫn tới tử vong sau đó.