Bát nháo thị trường bán “đồ chơi” người lớn

Bát nháo thị trường bán “đồ chơi” người lớn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
0
Chưa bao giờ thị trường đồ chơi kích dục lại nở rộ với sự nhộn nhạo và công khai bày bán như hiện nay. Các mặt hàng đồ chơi, thuốc kích dục rất phong phú không chỉ được bày bán ngập tràn trên mạng internet, mà ngay trên một tuyến phố cổ Hà Nội hoạt động buôn bán “sản phẩm” này cũng không hề lặng lẽ.

Những lời quảng cáo "kinh hồn"

Đồ chơi kích dục hay sextoy và các loại thuốc kích dục nằm trong các mặt hàng mà pháp luật cấm buôn bán. Tuy nhiên, những mặt hàng cấm này lại được rao bán tràn lan trên mạng internet. Đáng chú ý, những mặt hàng "lên đỉnh" này được quảng cáo rất phản cảm nếu vô tình người dùng kích vào những trang web như vậy.

Chỉ một cú nhấp chuột, tìm kiếm với từ khóa "bán đồ chơi tình dục", ngay lập tức có đến hàng triệu kết quả trang web hiện lên cùng với những lời mời “hấp dẫn”. Không chỉ quảng cáo và niêm yết công khai giá bán, mặt hàng "sung sướng" này, mà chủ nhân của các cửa hàng online còn tiếp thị bằng những lời đường mật về công năng, tác dụng và còn hướng dẫn chi tiết sử dụng sản phẩm làm sao đạt hiệu quả nhanh nhất.

Pháp luật - Bát nháo thị trường bán “đồ chơi” người lớnVề đêm phố Hàng Chiếu nhộn nhịp người mua kẻ bán đồ chơi, thuốc kích dục.

Một số website bán hàng chỉ cần thấy đầu dây bên kia gọi điện báo có nhu cầu, ngay lập tức một nhân viên sẽ cúp máy và gọi lại “tư vấn” cho khách. Ngoài ra để phục vụ khách hàng thuận tiện nhất nhiều cửa hàng còn bố trí nhân viên sẵn sàng tư vấn online qua yahoo chát.

Kích vào website hangdoc..., tôi nhấc máy gọi vào số điện thoại cần liên hệ mua với số lượng lớn về bán buôn. Đầu dây bên kia một người xưng tên Tiến cho biết: "Cửa hàng của mình có đầy đủ các mặt hàng kích dục. Mua bao nhiêu cũng có chỉ cần đặt hàng cho mình qua email, kiểm tra xem còn hàng hay không. Chuyển khoản và hàng sẽ chuyển đến tận tay. Cửa hàng của mình chủ yếu là hàng Trung Quốc chất lượng cao, giá cả hợp lý và đều được niêm yết giá. Đảm bảo "không sướng không lấy tiền", rất dễ sử dụng, nhìn là biết liền".

Không chỉ dừng lại những cửa hàng bán hàng qua mạng với đầy đủ các chủng loại đa dạng khác nhau, có nhiều người lại chọn kinh doanh tại nhà chuyên một sản phẩm.

Để tìm mua một loại thuốc kích dục cho nữ, tôi liên hệ với số điện thoại hỗ trợ khách hàng 01244.6655xx, một chị xưng Tường Vy đon đả tư vấn: "Em mua loại thuốc kích dục D9 có giá 600 nghìn đồng, loại này không màu, không mùi, không vị, pha được trong tất cả các loại nước, kể cả rượu bia. Thuốc có tác dụng tăng cường hóc môn sinh dục nữ, trị bệnh lãnh cảm, kích thích nhu cầu tình dục tự nhiên. Khi bạn gái của em uống vào sẽ có cảm giác sung sướng, đỏ mặt, và chỉ muốn... cùng em ngay. Thuốc có tác dụng sau khi uống từ 10 đến 15 phút vì tùy thuộc vào cơ địa và tính ham muốn tình dục của từng người. Người nào càng sung mãn thì thuốc càng có tác dụng càng sớm. Giá của các sản phẩm này dao động từ 400 nghìn đồng đến hơn một triệu đồng".

Đáng chú ý hơn cả là những mặt hàng búp bê tình dục được rao bán nhan nhản trên mạng với những lời giới thiệu đường mật như "rót" vào tai các "thượng đế”ở ham của... giả nhằm giải quyết vấn đề sinh lý tức thời. Giá của mặt hàng này cũng đến vài triệu đến vài chục triệu đồng tùy thuộc vào xuất xứ của sản phẩm.
Liên hệ một số điện thoại trên một số website, khách hàng sẽ nhận được những lời tư vấn như: "Búp bê tình dục được làm từ simili màu da người cho cảm giác tiếp xúc thật như da người. Hơn nữa, đồ này được sản xuất và kiểm nghiệm an toàn, sản phẩm từ những quốc gia phát triển.

Búp bê tình dục “bơm hơi cao cấp” được sản xuất với kích thước như của người mẫu với các vòng đo là 60-90-60. Sản phẩm khi sử dụng sẽ mang lại cho bạn cảm giác như đang “quan hệ” với một cô gái, đó là điều mà các loại giả không thể làm được. Búp bê được làm đầy đủ các bộ phận như tóc, ngực, mắt, môi". Ngoài ra, những nhân viên tư vấn cũng không quên nhắn nhủ với "thượng đế": “Loại hàng này được cánh mày râu rất khoái và hiện đang bán rất chạy".

Cần quản lý chặt chẽ

"Hiện chưa có điều luật nào điều chỉnh chi tiết với các hàng hóa đồ chơi tình dục", dụng cụ tình dục nhập khẩu. Và, nó cũng không phải đồ chơi trẻ em nên cũng hoàn toàn không có trong danh mục hàng cấm nhập, kể cả trong danh mục hàng văn hóa phẩm đồi trụy bị cấm.

Trong Bộ luật Hình sự cũng không quy định rõ, mà chỉ cấm buôn bán, làm ra, tàng trữ, lưu hành, vận chuyển những mặt hàng trái với thuần phong mỹ tục. Những hình thức kinh doanh này cần phải quản lý chặt chẽ, tránh gây tâm lý không tốt trong dư luận.", Luật sư Nguyễn Huy An, Văn phòng luật sư Huy An cho biết.

"Chợ sung sướng" có một không hai

Không chỉ có thị trường bán đồ chơi, thuốc kích dục trên mạng internet, mà dịch vụ bán hàng đồ chơi người lớn cũng được bán công khai ngay tại phố cổ Hà Nội. Phố Hàng Chiếu (Hoàn Kiếm, Hà Nội) về đêm được biết đến như cái tên "chợ sextoy" hay "chợ sung sướng" của Hà thành về đêm.

Chợ đặc biệt này chỉ hoạt động vào buổi tối từ khoảng 20h đến tận đêm, càng về khuya cảnh người mua bán càng tấp nập hơn. Các hoạt động mua bán thuốc và đồ chơi kích dục diễn ra khá công khai. Cả dãy phố có khoảng 6-7 người bán, chủ yếu là dân sống quanh khu vực. Họ cũng có một quy tắc, không tranh giành khách của nhau để tránh cãi cọ, gây sự chú ý của cơ quan chức năng.

Ngoài bao cao su, mặt hàng thuốc kích dục cũng rất đa dạng và phong phú để các "nam thanh nữ tú" chọn lựa. Nằm lẫn trong các túi đựng bao cao su, có rất nhiều loại hộp, chai nhỏ thuốc kích dục khác nhau. Tôi mới kịp chỉ vào, chị bán liền thể hiện khả năng "chào hàng" ngay: "Mấy lọ này là thuốc kích dục, đảm bảo chỉ dùng sau 5 phút là có tác dụng ít nhất 30 phút, loại càng đắt tiền thời gian càng lâu. Chỗ chị toàn hàng nhập xịn, không có hàng nhái, có đủ dạng viên, dạng bột, dạng nước, có đủ loại cho cả nam và nữ. Đảm bảo dùng xong, "chiến" cả đêm. Giá mỗi hộp này cũng chỉ từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn đồng, tùy thuộc vào loại thuốc và tác dụng của nó như thế nào".

Tôi rỉ tai chị bán hàng kế bên với ý muốn mua một loại đồ chơi tình dục. Chị vui mừng đáp: "Có ngay, em muốn mua thì chờ chị một lát có liền, rồi chị chạy vào một con ngõ tối gần đó lấy hàng ra. Chị tư vấn: "Cái này dùng cho nam sinh hoạt rất êm như thật ấy (?)".

Dù các mặt hàng bán tại "chợ hàng độc" này nằm trong danh mục cấm của Nhà nước, song càng về đêm không khí càng nhộn nhạo hơn. Có lẽ bởi các mặt hàng bán ở đây rất đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của thượng đế từ “đồ vật” giả đến các loại bao cao su, thuốc kích dục... Đối tượng khách hàng chủ yếu là nam thanh niên, các cô gái cũng không ngoại lệ đến đây tìm mua những sản phẩm "cấm" nhưng “sung sướng” này.

Không hiểu chính quyền, công an phường sở tại có biết không? Để “chợ” này tồn tại một thời gian khá dài, báo chí đã không ít lần lên tiếng nhưng nghe chừng đâu vẫn hoàn đấy...

Pháp luật - Bát nháo thị trường bán “đồ chơi” người lớn (Hình 2).

Những hình ảnh quảng cáo phản cảm về đồ chơi tình dục trên các trang bán hàng đồ chơi, thuốc kích dục.

Nhập đến đâu, hết đến đó!?

Trong vai trò là người có nhu cầu mua “hàng" ở phố Hàng Chiếu, tôi được một người phụ nữ ngoài 40 tuổi vẫy vào. Biết là gặp thượng đế, chị nhanh nhẩu tiếp thị: "ở đây cái gì cũng có em ạ."

Tôi hỏi có loại hàng gì "cực độc và lạ" không, ngay lập tức chị bán hàng chạy vào phía sau gốc cây xà cừ lấy ra một bọc ni lông màu đen có đủ các loại bao cao su khác nhau từ hình dáng, đến màu sắc".

Chị dùng toàn "thuật ngữ chuyên ngành" nào là "mướp đắng", "chôm chôm", "gai to", "gai xù xì", vừa nói chị bán hàng vừa giới thiệu loại "đặc biệt" 12 con giáp. Chị bảo: "Loại này đang bán rất chạy và được nhiều người ưa chuộng, nhập đến đâu bán hết đến đó, mua về dùng thử em sẽ thấy, đảm bảo "phê lòi mắt" (!?).

Để tôi an tâm, chị trấn an: "Toàn hàng Thái Lan và Sài Gòn nên em yên tâm. Chỗ chị không nhập hàng tàu. Mỗi chiếc bao cao su ở đây giá từ 20 nghìn đến 50 nghìn đồng tùy thuộc vào "độ gai, độ độc", nơi xuất xứ của sản phẩm".

Thiên Vũ


Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.