Bắt nhóm côn đồ cướp súng, đánh hội đồng công an

Bắt nhóm côn đồ cướp súng, đánh hội đồng công an

Thứ 5, 18/07/2013 | 15:45
0
Bị đòi tiền đi taxi, một đối tượng côn đồ gọi đồng bọn đến để "xử" tài xế này.

Biết mình yếu thế, tài xế nhanh chóng gọi cơ quan chức năng và đồng nghiệp ứng cứu. Tuy nhiên, khi công an có mặt, nhóm côn đồ vẫn hung hăng, ngang nhiên lao vào giật súng, dùng dây xích đánh bị thương một thiếu úy công an.

Hành hung cả công an

Ngày 14/7, cơ quan CSĐT công an thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương) cho biết, đơn vị này đã bắt giữ toàn bộ 8 đối tượng: Nguyễn Văn Thắng (19 tuổi), Nguyễn Văn Quý (27 tuổi); Nguyễn Văn Dương (24 tuổi, cùng quê Bắc Giang); Nguyễn Tân Thành (19 tuổi, quê Bắc Ninh); Ngô Quang Duy (29 tuổi) và Bùi Văn Nam (35 tuổi, cả hai cùng quê Nam Định); Nguyễn Duy Cương (SN 1994, quê Bắc Ninh); Nguyễn Văn Học (SN 1985, quê Bắc Giang) để làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ và một số vi phạm khác. Cơ quan công an thị xã Thuận An cho biết, trước đó do bị truy bắt, nhóm côn đồ này không những không hợp tác mà còn có hành vi cướp súng, đánh hội đồng, gây thương tích nặng cho Thiếu úy Võ Văn S., trinh sát thuộc Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội công an thị xã Thuận An.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra, vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn giữa anh Nguyễn Trung Ch. - tài xế taxi với Nguyễn Văn Quý. Trao đổi với PV về vấn đề này, anh Ch. cho hay: "Vào khoảng 15h chiều 12/7, vợ chồng Quý lên taxi do tôi điều khiển tại xã Tân Định (huyện Bến Cát) về thị xã Thuận An. Khi ngồi trên taxi, Quý càu nhàu về đồng hồ tính cước rồi nói chuyện lớn tiếng, chửi bới tài xế. Trước những lời lẽ khó nghe, xúc phạm của Quý nên đến địa bàn phường Thuận Giao, tôi đã yêu cầu vợ chồng Quý xuống xe và thanh toán phần cước mà xe đã chạy.

Pháp luật - Bắt nhóm côn đồ cướp súng, đánh hội đồng công an

Các đối tượng tại cơ quan công an (Ảnh: cơ quan điều tra cung cấp)

Tuy nhiên, với thái độ ngang ngược, Quý không những không chịu trả tiền mà còn thách thức và gọi đồng bọn đem "hàng" đến "xử" tôi. Khoảng vài phút sau, một nhóm đối tượng gồm 8 người kéo đến, xông vào tấn công tôi khi tôi đang đòi tiền taxi. Lúc bấy giờ, vì biết mình yếu thế, tôi gọi điện cho một đồng nghiệp là anh Nguyễn Minh Luân đến hỗ trợ. Sau khi nhận được điện thoại của tôi, anh Luân liền gọi điện cầu cứu công an thị xã Thuận An rồi chạy đến chỗ tôi. Khi anh Luân vừa bước ra khỏi xe thì nhóm côn đồ này hô hào: "Đồng bọn của nó kìa, đánh chết chúng nó đi", rồi cả nhóm xông vào dùng dây xích đánh anh Luân. Điều này khiến cho chúng tôi vô cùng hoảng sợ. Mặc dù ngay giữa ban ngày, có nhiều người dân đứng nhìn vây quanh nhưng không ai dám làm gì trước sự hung hăng của chúng".

Công an cũng đánh chết

Trao đổi với PV, cơ quan CSĐT công an thị xã Thuận An (Bình Dương) cho biết: "Sau khi nhận tin từ đơn vị chỉ huy về sự việc của tài xế Ch., Thiếu úy Võ Thanh S. đang ở gần đó, nhanh chóng đến hiện trường. Thấy Thiếu úy S. vừa dựng xe vào lề đường, nhóm côn đồ hung hăng xông đến. Thấy các đối tượng đều cầm hung khí trên tay, Thiếu úy S. liền móc thẻ ngành hô lớn cảnh sát hình sự đây và móc súng bắn chỉ thiên yêu cầu tất cả không được manh động, nhưng các đối tượng vẫn liều lĩnh xông lên. Trong đó, em của đối tượng Quý là Nguyễn Văn Dương hô lớn: "Công an cũng đánh chết mẹ luôn". Trong giây lát, nhóm người này đã cướp thẻ ngành, lấy súng rồi dùng dây xích quật liên tiếp vào tay, đầu làm chiến sĩ công an bị trọng thương. Riêng anh Ch. trốn thoát được.

Trong lúc băng nhóm này đang đánh anh S. thì một nhân viên điều hành của hãng taxi Bình Dương chạy đến hiện trường để xem xét sự việc xảy ra với tài xế Ch.. Tại đây, nhân viên điều hành tiếp tục bị nhóm người này khống chế, đánh đập. Không những vậy, một đối tượng trong nhóm côn đồ còn dùng súng cướp được chĩa vào đầu nhân viên điều hành để bóp cò. Tuy nhiên, do Thiếu úy S. đã khóa cò nên súng không nổ. Sau khi đánh Thiếu uý công an và hai tài xế taxi bị thương, đám côn đồ hung hăng lên xe tẩu thoát. Nhận được tin báo, lực lượng hình sự công an phường Thuận Giao (Thuận An, Bình Dương) đã truy bắt được Quý và 5 đối tượng khác khi bọn chúng chưa kịp chạy khỏi hiện trường. Đồng thời lực lượng công an Thị xã Thuận An tiếp tục truy xét, đến 19h cùng ngày đã bắt giữ được 8 đối tượng trên, riêng tên Nguyễn Văn Học (28 tuổi, quê Bắc Giang) đã đến công an đầu thú sau đó một giờ".

Trao đổi với chúng tôi, trung tá Võ Văn Hồng, phó trưởng công an thị xã Thuận An (Bình Dương) cho biết: Sau khi bắt giữ, thu thập chứng cứ và lấy lời khai, cơ quan CSĐT xét thấy hai đối tượng Nam và Thắng mặc dù được gọi đến nhưng chưa có mặt tại hiện trường khi xảy ra vụ việc. Vì vậy, chúng tôi đã trả tự do cho hai đối tượng này dưới sự bảo lãnh của gia đình và chờ cơ quan chức năng xử lý. Sáu đối tượng còn lại đã thừa nhận hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của mình. Theo kết quả điều tra, các đối tượng này cho biết chủ yếu là làm nghề buôn bán quần áo trên địa bàn tỉnh Bình Dương và đều là anh em họ hàng của nhau. Trong đó, Quý, Dương và Thắng là anh em ruột".

Có mặt tại hiện trường ông H.T.D. (ngụ tại phường Thuận Giao) cho biết: "Khi chiếc taxi dừng lại hai bên đường, tôi thấy tài xế và người đàn ông vừa bước ra khỏi xe lời qua tiếng lại với nhau. Tuy nhiên, gần 10 phút sau cuộc tranh cãi đang diễn ra thì xuất hiện một nhóm người khác ập đến. Chưa biết thực hư thế nào, những người này nhanh chóng lôi vũ khí trong người đánh tới tấp tài xế và nói: "Mày muốn lớn giọng hả. Để tao cho mày một bài học coi mày còn tinh tướng nữa không". Cứ như thế, nhóm người này liên tiếp lao vào đánh hai tài xế taxi cho đến khi có lực lượng công an tới. Hành động ngang nhiên cướp súng và thẻ ngành của vị cảnh sát có mặt tại hiện trường khiến chúng tôi hoảng sợ. Bởi hành động của bọn chúng thể hiện ý thức coi thường pháp luật và coi thường mạng sống của người khác. Và đây cũng chính là lý do khiến bao nhiêu người dân ở đây không ai dám làm gì mà chỉ biết đứng nhìn. Các đối tượng này cần được trừng trị thích đáng và nghiêm khắc để làm gương cho những kẻ khác".

Ông D. chia sẻ thêm: "Tôi rất mong cơ quan chức năng tiếp tục truy quét các đối tượng này để trả lại cuộc sống bình yên cho người dân. Vì đây là địa bàn ngụ cư của nhiều thành phần lao động từ các tỉnh thành khác nhau nên tình hình an ninh trật tự khá phức tạp. Trong thời gian qua, trên địa bàn thị xã Thuận An đã xảy ra nhiều vụ việc nổi cộm gây nguy hiểm đến tính mạng cho người dân và cho chính những người trong quá trình thực hiện nhiệm vụ".       

Nhóm côn đồ đã phạm nhiều tội

Trước hành vi táo tợn của nhóm côn đồ nói trên, trung tá Võ Văn Hồng, phó trưởng công an thị xã Thuận An (Bình Dương) cho biết, sẽ xem xét khởi tố xử lý các đối tượng trong nhóm côn đồ đã có hành vi cố ý gây thương tích, chống người thi hành công vụ và cưỡng đoạt vũ khí quân trang quân dụng. Xét thấy hành vi quá coi thường kỷ cương phép nước của các đối tượng này nên cơ quan chức năng sẽ nhanh chóng hoàn tất hồ sơ và sớm đưa vụ án ra xét xử.

THƠ TRỊNH

Không khó để giả danh công an?

Thứ 4, 05/06/2013 | 10:24
Với một bộ cảnh phục, dụng cụ y như thật của cảnh sát, công an mua được trên phố, những kẻ xấu đã có thể qua mặt được người dân, thực hiện trót lọt các vụ từ lừa đảo, cướp của, hiếp dâm, giết người...

Một chủ cầm đồ cầm cốc đánh công an nhập viện

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Khi công an đến làm nhiệm vụ tại cửa hàng cầm đồ, chủ hiệu đã không hợp tác lại còn lăng mạ và hành hung.
Cùng chuyên mục

Bắt giữ đối tượng táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:34
Sau khi lái ô tô đến tiệm vàng, một người đàn ông cầm búa xông vào đập vỡ tủ kính để cướp nhiều tài sản. Sau vài giờ đồng hồ, đối tượng đã bị công an bắt giữ.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Nhận hối lộ khi làm hồ sơ đất đai, 2 nữ công chức ở Gia Lai bị khởi tố

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:30
Hai nữ cán bộ đã nhiều lần nhận hối lộ của môi giới để làm hồ sơ cấp nhanh sổ đỏ và bị người dân tố giác tới cơ quan công an.

Thái Nguyên: Điều tra nguyên nhân tử vong của 3 mẹ con

Thứ 4, 17/04/2024 | 21:45
Thi thể các nạn nhân được tìm thấy tại khu vực sông Cầu gần gầm cầu Ba Đa (xã Đồng Liên).
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.