Bắt nhóm nghi phạm tấn công ba cảnh sát

Bắt nhóm nghi phạm tấn công ba cảnh sát

Thứ 6, 15/03/2013 | 21:59
0
Đang trên đường đi làm nhiệm vụ, ba cảnh sát bị một nhóm côn đồ "máu lạnh" tay cầm cào sắt, dao, mã tấu lao vào chém xối xả khiến một người bị thương tích nặng, hai người bị thương ở tay

Tấn công cảnh sát bất ng

Người dân tỉnh Kon Tum đang rất phẫn nộ trước vụ tấn công cảnh sát hết sức tàn bạo của một nhóm thanh niên, xảy ra địa bàn xã Tân Lập (huyện Kon Rẫy). Nhiều người dân chứng kiến vụ việc cho biết, không thể tưởng tượng nổi nhóm côn đồ trên tay cầm "hàng nóng" là cào sắt, dao, mã tấu liên tục chém vào người ba cảnh sát khiến họ bị chấn thương nặng. Vụ truy sát này gióng lên hồi chuông cảnh báo về hành vi tấn công người ngày càng manh động và tàn bạo của bọn tội phạm hiện nay.

Pháp luật - Bắt nhóm nghi phạm tấn công ba cảnh sát

Cảnh sát Vũ Xuân T. bị cào sắt đâm vào sau gáy

Chiều 12/3, PV Người Đưa Tin tìm về xã Tân Lập để tìm hiểu thông tin về vụ truy sát vừa xảy ra trên địa bàn. Hầu như người dân nào cũng biết rõ sự việc. Anh H.V.N. (34 tuổi, ngụ xã Tân Lập) cho biết: "Vào khoảng 21h30' ngày 10/3, ba cán bộ cảnh sát của công an huyện Kon Rẫy là anh Vũ Xuân T. (23 tuổi); Hoàng Vũ D. (23 tuổi) và Lưu Ngọc V. (24 tuổi) đang đi làm nhiệm vụ trên địa bàn xã Tân Lập thì bất ngờ bị một nhóm cô đồ từ đâu lao tới tấn công tới tấp khiến ba cảnh sát không kịp trở tay".

Theo các nhân chứng thì nhóm côn đồ trên có nhiều đối tượng, trên tay cầm cào sắt dùng để cào lá cà phê, dao, mã tấu...hung hãn lao đến đâm, chém loạn xạ vào người ba cảnh sát. Bị nhóm thanh niên tập kích bất ngờ, ba cán bộ công an của huyện Kon Rẫy không kịp chống cự. Chỉ sau vài phút truy sát, anh D. và anh V. bị nhóm thanh niên dùng mã tấu chém trọng thương ở tay. Riêng anh T. vì chống cự quyết liệt nên bị một thanh niên cầm cào sát bổ thẳng vào đầu gây thương tích nặng.

Ông P., (56 tuổi, ngụ xã Tân Lập) không giấu được sự bức xúc cho biết: "Sau khi gây án, nhóm côn đồ liền nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường. Một lúc sau, người dân nghe tin liền chạy đến để hỗ trợ ba cảnh sát gặp nạn. Tại hiện trường, tôi và một số người dân thấy máu của các nạn nhân rơi vãi khắp nơi. Giày dép của nạn nhân nằm lăn lóc trên đường. Trước vụ truy sát kiểu xã hội đen, chúng tôi liền báo tin ngay cho cơ quan công an đến hiện trường để điều tra làm rõ".

Pháp luật - Bắt nhóm nghi phạm tấn công ba cảnh sát (Hình 2).

Pháp luật - Bắt nhóm nghi phạm tấn công ba cảnh sát (Hình 3).

Hai cảnh sát còn lại bị thương ở tay

Cào sắt dính trên gáy nạn nhân

Nhận được tin báo của người dân, công an huyện Kon Rẫy đã cử cán bộ đến hiện trường, nhanh chóng đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Đại diện bệnh viện đa khoa tỉnh Kom Tum cho biết, anh T. nhập viện trong tình trạng mất nhiều máu, hai đầu nhọn trên chiếc cào sát đâm vào phần gáy, bùn đất dính ở xung quanh vết thương... Bác sĩ Võ Văn Thanh, Giám đốc bệnh viện, người trực tiếp phẫu thuật cho anh T. cho biết: “Trong quá trình thực hiện ca mổ, ông phát hiện hai răng của cây cào sắt đâm xuyên vào vùng chẩm xuống gáy và chạm vào cột sống cổ của nạn nhân. Rất may, cú phang mạnh nhưng không bị đâm vào hộp sọ nên nạn nhân may mắn thoát chết".

Ca phẫu thuật của anh T. kéo dài hơn một giờ đồng hồ. Chiều 12/3, anh Tiềm đã qua cơn nguy kịch và đang dần bình phục. Được biết hiện sức khỏe của anh D. và anh V. cũng đang tiến triển tốt.

Theo cơ quan CSĐT Công an huyện Kon Rẫy sau một ngày tung lực lượng đến hiện trường truy tìm tang vật, lấy thông tin từ nhân chứng và rà soát những đối tượng cộm cán trên địa bàn, hiện cơ quan CSĐT vẫn chưa bắt được các đối tượng gây án. Cơ quan CSĐT kêu gọi các đối tượng chém trọng thương ba công an huyện Kon Rẫy ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.                  

Bắt ba nghi can trốn trong rừng

Sáng 13/3, cơ quan CSĐT Công an xã Tân Lập (huyện Kon Rẫy) cho biết cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum đã khởi tố vụ án giết người, cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng. Cơ quan CSĐT đã bắt khẩn cấp ba nghi can chém cảnh sát đang lẩn trốn trong vùng rừng huyện Kon Rẫy (tỉnh Kon Tum) gồm: Hoàng Văn Phát (19 tuổi), Nguyễn Thành Đạt (16 tuổi, cùng ngụ huyện Kon Rẫy) và Hồ Ngọc Nam (18 tuổi, quê Bình Định). Các nghi can này đã tham gia nhóm dùng cào sắt, dao, mã tấu tấn công khiến ba cảnh sát công an huyện Kon Rẫy bị thương vào tối 10/3. 

T.Anh - H.Minh

Xác định 1 nghi can trong vụ chém cảnh sát

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Đối tượng trong vụ chém cảnh sát trọng thương là Vũ Long Thành (SN 1976, ở ngách 133 phố Hồng Mai phường Quỳnh Lôi Hai Bà Trưng), đã được đưa về trụ sở Công an phục vụ điều tra.

200 cảnh sát vào cuộc vụ chém giám đốc bệnh viện

Thứ 4, 06/03/2013 | 14:24
Thiếu tá Trần Quốc Trung (đội trưởng Đội điều tra trọng án, Phòng Cảnh sát hình sự công an TP Hà Nội) cho biết, lực lượng chức năng đã huy động gần 200 chiến sỹ vào cuộc để điều tra, truy bắt thủ phạm trong vụ giám độc bệnh viện Thanh Nhàn bị chém hôm 1/3 vừa qua.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Điều tra vụ thiếu nữ 16 tuổi bị sát hại trong phòng trọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:37
Sau tiếng la hét, người dân chạy đến thì tá hoả thấy nạn nhân nằm gục với nhiều vết thương.

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữtrái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương