Tạm giữ nhóm

Tạm giữ nhóm "đại gia dỏm" chuyên đi cướp tài sản, cưỡng bức phụ nữ

Lê Tiết Cương
Thứ 2, 04/12/2017 | 18:53
0
Các đối tượng liên tục vào vai đại gia để tiếp cận những phụ nữ là chủ quán nhậu, cà phê có nhiều tài sản. Khi "con mồi" "cắn câu", nhóm này sẽ chuốc thuốc mê để cướp tài sản và hiếp dâm nạn nhân.
An ninh - Hình sự - Tạm giữ nhóm 'đại gia dỏm' chuyên đi cướp tài sản, cưỡng bức phụ nữ

Nhóm đối tượng chuyên lừa đảo, cướp tài sản, hiếp dâm phụ nữ tại các tỉnh miền Tây (Ảnh: Công an cung cấp).

Ngày 4/12, nguồn tin từ Công an TP.Cần Thơ cho biết, cơ quan này đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với các đối tượng: Trần Ngọc Nguyên (34 tuổi, ngụ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long), Lương Phan Nhựt Huy (22 tuổi, ngụ huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) và Nguyễn Hồng Khanh (34 tuổi, ngụ TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) để tiếp tục điều tra hành vi cưỡng hiếp và cướp tài sản.

Tại trụ sở công an, các đối tượng khai nhận, chuyên đóng giả là "đại gia" để tiếp cận các phụ nữ làm chủ quán cà phê, nhân viên quán nhậu trên địa bàn TP.Cần Thơ, tỉnh Hậu Giang, Cà Mau, Tiền Giang, Đồng Tháp, TP.HCM…

Khi "con mồi" "cắn câu", nhóm đối tượng sẽ dùng thuốc mê gây mê nạn nhân để cướp tài sản và cưỡng hiếp.

Trước đó, trong khoảng thời gian tháng 10, tháng 11/2017, trên địa bàn TP.Cần Thơ liên tiếp xảy ra nhiều vụ cướp tài sản bằng thủ đoạn sử dụng thuốc gây mê .

Cụ thể, đầu tháng 10, phát hiện chị H. (36 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng), chủ quán cà phê võng ở phường Ba Láng (quận Cái Răng, TP.Cần Thơ) có đeo nhiều vàng, sử dụng điện thoại di động đắt tiền nên Khanh đã tìm cách tiếp cận.

Để lấy lòng tin của “con mồi”, Khanh tỏ ra là “đại gia” hào phóng. Khi thấy nạn nhân đã "sập bẫy", Khanh gọi điện thoại cho Nguyên nói: “Con mồi đã cắn câu rồi".

Thời điểm này, Nguyên đang ở TP.HCM. Khi nghe đồng bọn tìm được đối tượng để cướp, Nguyên liền mua dụng cụ gây án. Trên đường về TP.Cần Thơ, khi đến gần bến xe miền Tây (TP.HCM), Nguyên vào tiệm thuốc tây mua 20 viên thuốc ngủ và một cây kìm để cắt vàng.

Sau đó, Nguyên, Huy đến TP.Cần Thơ để phối hợp với Khanh gây án. Khi đến TP.Cần Thơ, Nguyên và Huy gặp Khanh tại một quán cà phê ở quận Cái Răng để lên kế hoạch cướp tài sản của chị H..

Lúc này, Nguyên, Huy lấy thuốc vừa mua ra tán nhuyễn thành bột và chia ra làm 2 gói nhỏ.

Sau khi đã thống nhất kế hoạch, cả ba đến quán cà phê gặp chị H. nói chuyện. Trong lúc tiếp xúc nạn nhân, nhóm đối tượng luôn tỏ ra là thành phần giàu có, hào phóng.

Trò chuyện đến khoảng 20h cùng ngày, ba đối tượng rủ chị H. đi ăn tối. Lúc này, chị H. rủ thêm em trai đi cùng vào trung tâm TP.Cần Thơ chơi.

Đến quận Ninh Kiều (TP.Cần Thơ), cả nhóm vào một cửa hàng bán giày trên đường Nguyễn Trãi mua sắm. Tại đây, Nguyên mua tặng chị H. một đôi giày rồi cả nhóm cùng đi ăn uống.

Đến 22h cùng ngày, cả nhóm đến quán karaoke trên đường Lương Đình Của (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều) hát và uống bia.

Tại đây, Nguyên, Huy, Khanh thay nhau chuốc bia cho em trai chị H. say mềm. Nhân lúc chị H. đi vệ sinh, Khanh lấy gói thuốc mê đã chuẩn bị sẵn bỏ vào ly bia. Để tránh bị phát hiện, Khanh pha thêm nước ngọt vào ly bia. Khi chị H. trở ra, cả ba lấy ly bia có chứa thuốc ngủ đưa cho người này uống.

Thấy kế hoạch diễn ra thuận lợi, Khanh liền lấy xe đưa em trai chị H. về nhà trước. Ít phút sau, cô chủ quán cà phê ngấm thuốc và mê man. Huy, Nguyên lập tức đưa “con mồi” vào một nhà nghỉ ở quận Cái Răng.

Tại đây, để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, đối tượng sử dụng CMND mang tên người khác để đưa cho lễ tân nhà nghỉ. Vào phòng, Nguyên giở trò đồi bại với H.. Sau khi thoả mãn thú tính, đối tượng cắt lấy bộ 29 vòng ximen, 1 sợi dây chuyền, 2 nhẫn vàng 18K, 1 điện thoại và khoảng 5 triệu đồng của nạn nhân rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Cũng với thủ đoạn tương tự, Nguyên, Huy và Khanh tiếp tục cướp nhiều vòng vàng và điện thoại của chị L. (34 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang), tiếp viên một quán cà phê ở thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.

Theo trình báo của nhiều nạn nhân, các đối tượng là nam giới, hoạt động lưu động liên tỉnh. Nhóm này thường tiếp cận, làm quen với các nạn nhân nữ (từ 30 - 45 tuổi) là chủ các quán cà phê, nhân viên quán nhậu trên địa bàn các tỉnh miền Tây có mang nhiều tài sản trên người như vòng vàng, nữ trang, điện thoại…

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 23/11, Công an TP.Cần Thơ thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyên, Huy và Khanh tại tỉnh Vĩnh Long và TP.Cần Thơ.

Qua điều tra, nhóm đối tượng khai nhận, đã thực 3 vụ cướp trên địa bàn TP.Cần Thơ và 7 vụ cướp với thủ đoạn tương tự ở nhiều tỉnh thành khác, lấy đi lượng lớn tài sản.

Trước khi thực hiện các vụ cướp, cả nhóm bàn bạc, phân công vai trò cụ thể. Trong đó, Khanh là người chủ động tìm và tiếp cận làm quen với bị hại rồi báo cho Nguyên và Huy.

Khanh cũng là đối tượng trực tiếp bỏ thuốc mê vào nước cho bị hại uống. Nguyên là người chuẩn bị công cụ như kìm để cắt vàng, mua thuốc mê rồi tán nhuyễn cho vào bọc nilon, đưa bị hại vào nhà nghỉ và lấy tài sản. Huy là người giữ thuốc mê giao cho Khanh và tạo điều kiện cho Khanh bỏ thuốc mê vào nước cho bị hại uống.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận hạnh vi phạm tội của mình và cho biết đã thực hiện trót lọt 10 vụ cướp tài sản. Khám xét nơi ở và trên người các nghi phạm, lực lượng chức năng thu giữ nhiều tang vật có liên quan đến vụ việc.

Hiện, vụ việc đang được Công an TP.Cần Thơ tiếp tục điều tra mở rộng.

Biên Cương

Bắt đối tượng chuyên dùng thuốc mê để đi cướp tài sản

Chủ nhật, 03/12/2017 | 15:29
Để có tiền tiêu xài, Tuy và Vinh thường xuyên lên mạng xã hội kết bạn. Sau đó, lợi dụng sự tin tưởng, các đối tượng đã bỏ thuốc mê cho nạn nhân uống rồi ra tay cướp tài sản.

Dân quây 2 đối tượng người nước ngoài nghi dùng thuốc mê, cướp tiền

Thứ 7, 29/07/2017 | 10:30
Gọi điện thoại cho con gái nhưng không thấy nghe máy, anh Hồi đi xuống nhà thì phát hiện 2 đối tượng đang thực hiện hành vi cướp tài sản. Ngay lập tức, các đối tượng đã bị chủ nhà hô hoán, khống chế.

Khởi tố 2 ‘nữ quái’ sử dụng thuốc mê cướp tài sản

Thứ 5, 26/01/2017 | 17:55
Biết anh Q. thường đeo nhiều vàng, 2 “nữ quái” giả vờ làm quen, rủ nạn nhân đi uống cà phê. Sau đó, 2 đối tượng lừa anh Q. vào nhà nghỉ, bỏ thuốc mê và cướp sạch tài sản.
Cùng tác giả

Xe gắn máy đối đầu xe Cảnh sát 113, đôi nam nữ bị thương nặng

Thứ 2, 26/02/2018 | 19:44
Vụ tai nạn giao thông thông giữa xe máy và ô tô biển xanh của Cảnh sát 113 xảy ra tại Quốc lộ 53 tỉnh Vĩnh Long, khiến đôi nam nữ bị thương nặng.

Làm rõ việc chi sai 2,7 tỷ đồng tại chi cục Văn thư - Lưu trữ Hậu Giang

Thứ 6, 09/02/2018 | 21:17
Liên quan đến vụ chi sai mục đích gần 2,7 tỷ đồng tại chi cục Văn thư - Lưu trữ tỉnh Hậu Giang, Thanh tra tỉnh đã vào cuộc làm rõ những sai phạm tại đơn vị này.

Bắt đối tượng đâm bạn nhậu tử vong

Thứ 5, 08/02/2018 | 19:00
Ngày 8/2, thông tin từ Công an tỉnh An Giang cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra vừa ra quyết định tạm giữ hình sự với đối tượng Cao Văn Vũ (36 tuổi, ngụ khóm Tây Khánh 8, phường Mỹ Hòa, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang) để điều tra làm rõ về hành vi giết người.

TP.Cần Thơ: Làng hoa nhộn nhịp ngày cận Tết

Thứ 5, 08/02/2018 | 14:16
Đến thời điểm này, không khí tại các làng hoa như Phó Thọ - Bà Bộ (quận Bình Thủy), An Thới (huyện Phong Điền), chợ hoa bến Ninh Kiều... đang nhộn nhịp hẳn lên.

Ông Nguyễn Minh Quang tái đắc cử Chủ tịch HLG tỉnh Trà Vinh

Thứ 4, 07/02/2018 | 22:02
Ngày 7/2, Hội Luật gia (HLG) tỉnh Trà Vinh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV (nhiệm kỳ 2016 - 2021), tiếp tục nâng cao vai trò tuyên truyền pháp luật, phổ biến giáo dục pháp lý đến người dân.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữtrái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Cảnh báo lừa cài đặt App “Dịch vụ công”, chiếm đoạt tài sản

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:18
Đối tượng mạo danh công an gọi điện yêu cầu xác nhận thông tin dữ liệu dân cư, sau đó chiếm đoạt 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữtrái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.