TP. HCM: Bắt nóng trùm ma tuý kiêm 'chủ lò vũ khí'

TP. HCM: Bắt nóng trùm ma tuý kiêm 'chủ lò vũ khí'

Chủ nhật, 15/09/2013 | 14:38
0
Trong lúc Trần Lê Quốc Anh đang bán ma túy cho con nghiện thì bị cơ quan CSĐT công an quận 7 (TP.HCM) ập đến bắt quả tang.

Từ lời khai của đối tượng này, cơ quan CSĐT tiếp tục lần dấu vết, bắt thêm hai đối tượng khác là Nguyễn Minh Trung và Diệp Phan Thanh Tuấn. Trong đường dây mua bán ma túy này, Trung là kẻ cầm đầu, còn Thanh Tuấn và Quốc Anh vừa là con nghiện, vừa buôn bán ma túy. Riêng Quốc Anh là ông chủ một “lò vũ khí” tại gia.

“Chuyên gia” sản xuất vũ khí

Theo nguồn tin từ cơ quan CSĐT công an quận 7, sau hơn một tháng theo dõi, trinh sát Đội CSĐT tội phạm về ma túy cơ quan CSĐT công an quận 7 đã phát hiện trên địa bàn quận có một đường dây buôn bán ma túy, thuốc lắc với quy mô lớn. Để bắt quả tang và tìm ra các đối tượng "cầm đầu", cơ quan CSĐT công an quận 7 đã chỉ đạo Đội CSĐT tội phạm về ma túy phối hợp với cơ quan CSĐT tiến hành theo dõi hành tung từng đối tượng để tung lưới bắt gọn đường dây này.

Pháp luật - TP. HCM: Bắt nóng trùm ma tuý kiêm 'chủ lò vũ khí'

Đối tượng Trần Lê Quốc Anh và Diệp Phan Thanh Tuấn - Ảnh Thu Trần.

Khoảng 18h ngày 4/9, các trinh sát của Đội CSĐT tội phạm ma túy bám theo xe máy mang BKS 59U1-163.71 do đối tượng Trần Lê Quốc Anh (SN 1981, ngụ tỉnh Lâm Đồng, tạm trú huyện Bình Chánh) điều khiển chở bạn gái là Nguyễn Thị Thanh Trúc (20 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng) đến hẻm 109, Nguyễn Văn Quỳ, phường Tân Thuận Đông (quận 7) để bán 5,0465gr ma túy đá cho Trương Quốc Dũng (37 tuổi, ngụ quận 7). Khi cơ quan CSĐT ập vào bắt giữ đối tượng Quốc Anh đồng thời khám xét xe gắn máy của y, phát hiện trong cốp xe hơn 5g ma túy tổng hợp, một cây súng bút tự chế cùng 8 viên đạn.

Bị bắt quả tang, Quốc Anh vẫn một mực chối tội. Tuy nhiên, sau đó hắn đã phải cúi đầu thừa nhận hành vi buôn bán ma túy của mình. Ngay sau đó, cơ quan CSĐT đã áp giải hắn về nơi Quốc Anh tạm trú (nhà E5D/18 khu dân cư Gia Hòa, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh), thu giữ thêm 4 gói ma túy đá, 11 viên thuốc lắc và hàng chục viên ma túy tổng hợp. Quốc Anh khai nhận mua ma túy từ Nguyễn Minh Trung từ gần nửa tháng nay và đem bán cho các con nghiện trên địa bàn quận Bình Chánh và quận 7. Mỗi lần lấy hàng, hắn đều hẹn gặp Trung ở khách sạn tại quận 8. Hắn mua của Trung mỗi gói ma túy giá từ 3-6 triệu đồng/gói,  rồi bán lại cho các đối tượng khác từ 3,5 đến 7 triệu đồng. Số tiền lời từ buôn ma túy, Quốc Anh mua ma túy để bản thân sử dụng.

Ngoài ra, khi khám xét nhà trọ của Quốc Anh, cơ quan CSĐT còn phát hiện nhà Quốc Anh còn cất giấu một số lượng "hàng nóng" lớn gồm, 26 viên đạn tự chế, 20 ống nhựa bằng kim loại bên trong có sáu lỗ tròn và một sườn kim loại màu trắng, 11 cây mã tấu, đao, kiếm, 3 dùi cui kim loại, hai xe mô tô, một cân điện tử, một máy tiện, một máy khoan và dụng cụ hỗ trợ cho việc sản xuất vũ khí. Trong đó có 2 cây súng bút đã thành phẩm chờ tìm người mua để bán. Với loại súng này có thể bắn chết người với cự ly rất gần.

Pháp luật - TP. HCM: Bắt nóng trùm ma tuý kiêm 'chủ lò vũ khí' (Hình 2).

Đối tượng Trần Lê Quốc Anh - Ảnh Thu Trần.

Từ lời khai của Quốc Anh, rạng sáng mùng 5/9, các trinh sát trong Đội CSĐT tội phạm ma túy đã bắt đối tượng Nguyễn Minh Trung (31 tuổi, ngụ tỉnh Trà Vinh, tạm trú phường 9, quận 8) khi hắn đang lưu trú tại khách sạn Hoàng Tuấn (đường Hưng Phú, quận 8), thu giữ một lượng ma túy (hơn 56,8g) và thuốc lắc. Trung khai nhận đã thuê khách sạn Hoàng Tuấn làm nơi dự trữ và mua bán ma túy mới 20 ngày nay. Tại phòng của Trung cũng có 2 đối tượng con nghiện khác đang sử dụng ma túy tên Trần Văn Tuấn (31 tuổi, ngụ quận 1) và Diệp Phan Thanh Tuấn (34 tuổi, ngụ quận 10). Riêng đối tượng nghiện ma túy Thanh Tuấn, Đội CSĐT tội phạm ma tuy khám xét xe máy SH của Tuấn thu giữ thêm 20 viên ma túy cùng 4 gói ma túy tổng hợp. Thanh Tuấn khai nhận số ma túy trên vừa mua lại của Trung đem về nhà sử dụng dần dần và cũng bán cho đồng bọn.

 Đường dây ma túy và những “khẩu súng ám sát”

Qua quá trình đấu tranh về nguồn gốc để có ma túy đem bán cho mối quen, Nguyễn Minh Trung trả lời vòng vo với lý do chỉ nhớ mua ma túy của một phụ nữ trên đường Nguyễn Trãi (quận 1) nhưng hắn không nhớ rõ tên và lai lịch cụ thể. Trung khai nhận mới mua tất cả 3 lần ma túy từ phụ nữ này, nhưng y không nhớ rõ thời gian mua vào thời điểm cụ thể nào.

Mặt khác, sau khi bị tạm bắt giam, Nguyễn Minh Trung có biểu hiện đau bụng, khó thở, vật vã và y nói bị bệnh trong người nhưng chưa xác định rõ bệnh gì. Do vậy, cơ quan CSĐT đã chuyển Trung về trại giam Chí Hòa theo dõi bệnh và tiếp tục lấy lời khai về các đối tượng liên quan trong mối bán ma túy cho y.

Pháp luật - TP. HCM: Bắt nóng trùm ma tuý kiêm 'chủ lò vũ khí' (Hình 3).

Pháp luật - TP. HCM: Bắt nóng trùm ma tuý kiêm 'chủ lò vũ khí' (Hình 4).

Ma túy và một số hung khí, vũ khí thu giữ của các đối tượng trong đường dây - Ảnh do cơ quan công an cung cấp.

Theo cơ quan CSĐT, Trần Lê Quốc Anh từng có một tiền án về tội tàng trữ vũ khí trái phép. Nhiều tháng nay, y tự mày mò tìm cách chế tạo ra vũ khí để bán. Riêng đạn cho súng, y khai mua của một người ở TP.HCM (chưa xác định lai lịch cụ thể). Hiện tại, Quốc Anh đã chế tạo được 2 súng bút thành phẩm (hay còn gọi là súng ám sát) và nhiều đầu bút súng khác sắp hoàn thành.

Một đại diện Đội CSĐT tội phạm về ma túy cho hay, đây là một vụ buôn bán ma túy có sự tham gia của cả con nghiện và kiêm sản xuất vũ khí bị cấm. Khi bị bắt, các bị cáo còn chưa nhận tội ngay. Trong đó, các đối tượng có liên quan đến đầu mối đưa ma túy cho Trung và bán đạn cho Quốc Anh nhưng vẫn chưa rõ tên tuổi. Do vậy, cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Trao đổi với PV, cán bộ trại giam Chí Hòa cho hay: "Khi mới vào trại, 3 tên tội phạm này rất ngoan cố và viện đủ lý do để chối tội. Các điều tra viên đã dùng phải dùng nhiều biện pháp nghiệp vụ thì bọn chúng mới cúi đầu nhận tội. Cơ quan điều tra nhận định, đây là một đường dây buôn bán ma túy lớn, song bọn chúng khai nhận mới chỉ quen biết nhau trong vài tháng gần đây, sau đó móc nối làm ăn với nhau. Riêng đối tượng Nguyễn Minh Trung được xác định là kẻ cầm đầu đường dây buôn bán ma túy nhưng hiện hắn đang bệnh nên chưa lấy được lời khai cụ thể".

Trong quá trình điều tra mở rộng, cơ quan CSĐT đã xử phạt hành chính hai đối tượng là Trương Quốc Dũng, Trần Văn Tuấn về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy, còn Nguyễn Thị Thanh Trúc được thả tự do vì chỉ tình cờ đi chung với Trần Lê Quốc Anh chứ không biết y buôn ma túy.  

Chiều 9/9, trao đổi với PV, cơ quan CSĐT công an quận 7 (TP.HCM) cho biết: "Rất có thể đối tượng Nguyễn Minh Trung đã giả bệnh để tránh né việc thẩm vấn của cơ quan công an. Tuy nhiên, nếu có tội thì trước sau cũng không thể tránh né. Do vậy, chúng tôi đã chuyển hắn lên trại giam Chí Hòa để khám bệnh. Hiện cơ quan CSĐT vẫn đang theo dõi diễn biến tình hình sức khỏe của Trung, đồng thời mở rộng điều tra về đường dây buôn ma túy, chế tạo vũ khí này".    

THU TRẦN

Đối diện với hai 'bà trùm' ma túy

Thứ 7, 14/09/2013 | 08:51
Là con út trong gia đình có 3 anh chị em, Trần Thị Thùy (SN 1990) luôn khao khát làm giàu bằng mọi giá. Với khát vọng đó, Thuỳ đã tham gia vận chuyển trái phép tới 32 bánh heroin.

Trùm ma tuý xuyên quốc gia núp bóng 'nhà từ thiện'

Chủ nhật, 08/09/2013 | 17:12
Chiều 28/8, sau 3 ngày xét xử vụ mua bán ma túy lớn nhất từ trước đến nay, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt hai án tử hình, ba chung thân. Đây là đường dây mua bán, vận chuyển ma túy xuyên quốc gia với số lượng lớn, do Nguyễn Trọng Tuấn (42 tuổi) trú tại xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn (Nghệ An) cầm đầu.

'Con đường tơ lụa' của những trùm ma tuý

Thứ 5, 05/09/2013 | 06:59
Biết chúng tôi đã thất bại trong việc tiếp cận quê hương ông trùm ma túy Tàng Keangnam vì sự nguy hiểm cận kề, một trinh sát đi cùng đã động viên và hứa giúp nhóm phóng viên chinh phục đỉnh Pha Luông - nơi được ví như “con đường tơ lụa” trong lĩnh vực vận chuyển ma túy.

Chuyện buồn người vợ lẽ của trùm ma túy Tàng Keangnam

Thứ 6, 16/08/2013 | 08:00
Xung quanh ông Trùm ma túy Tàng Keangnam không lúc nào thiếu các bóng hồng vây quanh. Nhưng người vợ cả của Tàng là Giàng Thị Sua bằng nhiều cách đã loại dần từng sơn nữ một. Cô gái duy nhất chấp nhận về nhà Tàng sống kiếp vợ hờ thì phải nhận những nỗi tủi hờn, cay đắng.

Ảnh: Bên trong lãnh địa trùm ma túy 'Tàng Keangnam'

Thứ 6, 02/08/2013 | 15:02
Người lạ hầu như không ai dám bước chân vào bản Lũng Xá (xã Lóng Luông, huyện Mộc Châu, Sơn La), nơi Tráng A Tàng (SN 1982) – trùm ma túy vừa bị bắt giữ.

Phía sau bản án cho 'quý tử' trùm ma túy Nghệ An

Thứ 5, 25/07/2013 | 11:18
Chỉ vì xin tiền mẹ không cho, Nguyễn Trọng Vũ (SN 1993) trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn 2, huyện Nam Đàn (Nghệ An) - con trai của một trùm ma tuý khét tiếng xứ Nghệ đã châm lửa đốt căn nhà trị giá hơn 1,5 tỷ đồng của gia đình một cách không thương tiếc.
Cùng chuyên mục

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.