Bắt nữ giáo viên dạy nhạc xinh đẹp với chiêu lừa 50 tỷ đồng

Bắt nữ giáo viên dạy nhạc xinh đẹp với chiêu lừa 50 tỷ đồng

Duong Quang Sơn
Thứ 2, 15/01/2018 | 14:00
0
Vốn có nhan sắc lại hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc, kinh doanh có tiếng tại TP.Lạng Sơn, nên Hiền đã khiến nhiều người tin tưởng giao tiền cho thị.

Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Lạng Sơn vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Hiền (SN 1981 trú tại số 51A, khu Phai Luông II, phường Chi Lăng, TP.Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nạn nhân của đối tượng bước đầu lên tới hàng chục người với số tiền ban đầu lên đến 50 tỷ đồng và đây chưa phải là con số cuối cùng.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, trong quá trình sinh sống, Nguyễn Thị Hiền đã vay mượn tiền của nhiều người với lý do để kinh doanh và đáo hạn ngân hàng. Vốn là giáo viên lại có cửa hàng kinh doanh, khi cho vay đều được trả lãi suất cao và đúng hẹn, vì vậy rất nhiều người đã cho Hiền vay với số tiền trên 50 tỷ đồng.

An ninh - Hình sự - Bắt nữ giáo viên dạy nhạc xinh đẹp với chiêu lừa 50 tỷ đồng

Đối tượng Hiền tại cơ quan công an.

Thực chất toàn bộ số tiền vay được, Hiền dùng để trả lãi và gốc vay của người trước và chi tiêu cá nhân. Quá trình gian dối, vay tiền của người sau trả cho người trước của Hiền diễn ra trong một thời gian dài.

Tuy nhiên, vì vẫn quay vòng được nguồn tiền để đắp đổi nên hành vi của thị vẫn qua mặt được rất nhiều người. Tuy nhiên sau đó, do không còn tiền để trả lãi, không còn vay mượn được thêm và không có khả năng thanh toán số tiền đã chiếm đoạt, ngày 14/11/2017, Hiền vắng mặt tại địa phương.

Ngay sau khi tiếp nhận được thông tin trình báo của người dân về vụ việc, Công an tỉnh Lạng Sơn đã vào cuộc xác minh điều tra. Trong quá trình cơ quan công an làm việc, đối tượng đã bỏ trốn.

Trong khi cơ quan công an đang tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để truy bắt đối tượng, ngày 6/1, biết không thể trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật, Hiền đã ra đầu thú.

Theo tìm hiểu của PV, Hiền là giáo viên dạy nhạc của một trường trung học cơ sở trên địa bàn huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn), chồng Hiền cũng làm công tác giảng dạy chuyên ngành âm nhạc của một trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Cách đây khoảng 5 năm, người dân sống trong khu tập thể thấy gia đình Hiền phất lên trông thấy.

Nghi vấn số tiền lừa đảo còn rất lớn

Một lãnh đạo Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, bước đầu cho thấy đối tượng Hiền có hành vi lừa đảo gần 50 tỷ đồng. Tuy nhiên, cơ quan điều tra cho rằng số tiền mà đối tượng lừa đảo còn lớn hơn nữa. Vì thế cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn thông báo những ai là nạn nhân của Nguyễn Thị Hiền cần đến cơ quan công an hợp tác, trình báo với cơ quan chức năng để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

Ngoài việc lấy nghề giáo làm chính, vợ chồng Hiền còn kết hợp kinh doanh trong lĩnh vực âm nhạc, giải trí với nhiều cửa hàng cho thuê trang phục biểu diễn, phòng trà trên địa bàn TP.Lạng Sơn.

Trong con mắt của bạn bè đồng nghiệp và nhiều người dân, gia đình Hiền là mẫu mực để họ học hỏi phấn đấu. Nhiều người không ngại ngùng khi khen gia đình Hiền nào là vợ chồng hiền lành, giỏi giang trong ngành sư phạm lại có chí làm ăn, tậu nhà cao xe đẹp.

Chính vì vỏ bọc quá hoàn hảo như vậy nên khi thấy vợ chồng cô giáo Hiền mở lời cần tiền để mở rộng quy mô kinh doanh, nhiều người đã “dốc” hầu bao ra đưa cho đối tượng.

Khi giao tiền, họ chỉ nghĩ, vợ chồng cô Hiền vay mượn để làm ăn, mà công việc kinh doanh thuận lợi, chắc cũng không vấn đề gì. Nhất là khi hàng tháng, vợ chồng này vẫn trả lãi đều. Tuy nhiên nhiều đồng nghiệp, bạn bè, người thân bị “vào tròng” nguy cơ mất nhiều tỷ đồng khi việc “quay vòng tiền” trả nợ của Hiền bị lộ.

Một số người dân sống gần nhà đối tượng cho biết, từ giữa năm 2016 với lý do mở rộng kinh doanh, kêu gọi hùn vốn để xây dựng bể bơi và biển nhân tạo, Hiền đã “vay nóng” của hàng chục người ở Lạng Sơn và các tỉnh khác, người ít thì trăm triệu, người nhiều lên đến hàng tỷ đồng.

Khởi tố 3 đối tượng trong đường dây chuyên làm giả giấy tờ xe máy

Chủ nhật, 14/01/2018 | 20:08
Sau khi lắp ráp hoàn chỉnh, các đối tượng này phối hợp với nhau sử dụng biển số và giấy đăng ký xe giả để lưu thông và bán cho nhiều khách hàng trên phạm vi toàn quốc.

Tổng Giám đốc PVC tự khai ra sai phạm trước khi bị khởi tố

Thứ 7, 13/01/2018 | 16:19
Trước khi bị khởi tố về hành vi tham ô, Vũ Đức Thuận, nguyên Tổng Giám đốc PVC đã tự khai ra hành vi của mình và đề nghị gia đình khắc phục hậu quả 800 triệu đồng.

Khởi tố, bắt giam người cha đầu độc khiến 3 con suýt mất mạng

Thứ 6, 12/01/2018 | 17:57
Công an tỉnh Hậu Giang cho biết, cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt giam đối tượng Lương Hồng Sơn để điều tra về hành vi đầu độc 3 con bằng thuốc nông dược.
Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.