Bắt ô tô chở 2 con hổ và xương động vật quý hiếm

Bắt ô tô chở 2 con hổ và xương động vật quý hiếm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Ngày 30/7, tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, tổ tuần tra Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh đã phát hiện và bắt giữ một ô tô vận chuyển 2 con hổ và nhiều xương động vật quý hiếm khác.

Vào khoảng 5 giờ ngày 30/7, tại địa phận xã Thanh Trạch (Bố Trạch), tổ tuần tra của CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu xe ô tô mang biển kiếm soát 60V – 7073, do Hồ Văn Bảng - Sinh 1971, trú tại huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An - điều khiển dừng lại để xử lý lỗi vi phạm tốc độ. Qua kiểm tra thấy có nhiều dấu hiệu nghi vấn, tổ tuần tra đã khám xét phương tiện tại chỗ và phát hiện trên xe chở 2 xác động vật, được xác định là hổ, trong đó 1 con khoảng 100 kg và 1 con đã bị lột da nặng khoảng 60 kg, nhiều mai rùa, xương động vật và 7 bộ biển kiếm soát xe ô tô giả.

Xã hội - Bắt ô tô chở 2 con hổ và xương động vật quý hiếm

Số động vật quý hiếm bị lực lượng CSGT phát hiện và bắt giữ

Khi bị CSGT phát hiện số hàng nói trên không có giấy tờ hợp pháp, các đối tượng đi trên xe đã liên tục ra giá với các chiến sỹ hòng tẩu tán số hàng nói trên. Tuy nhiên, cơ quan chức năng đã kiên quyết thu giữ tang vật nói trên và áp giải các đối tượng về trụ sở công an làm việc. Theo khai nhận ban đầu của các đối tượng, số động vật quý hiếm nói trên được vận chuyển từ Nghệ An vào Quảng Trị để tiêu thụ.

Hiện, số động vật quý hiếm trên đã được lực lượng CSGT bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định.

Bùi Thành