Bát sứ hiếm đạt giá 'khủng' 2,2 triệu USD

Bát sứ hiếm đạt giá 'khủng' 2,2 triệu USD

Chủ nhật, 24/03/2013 | 09:36
0
Một cái bát sứ Trung Quốc 1.000 năm tuổi có niên đại từ thời Bắc Tống, đã đạt giá 2,2 triệu USD trong cuộc đấu giá do hãng Sotheby’s tổ chức ở New York mới đây.

Một gia đình giấu tên ở New York không thể tưởng tượng nổi họ đã “vớ” được một món đồ có giá trị như vậy, sau khi mua cái bát này hồi năm 2007 tại một cuộc bán hàng thanh lý, với giá “bèo” chưa đến 3 USD. Khi mua cái bát mang về, họ đã đặt nó trên bệ lò sưởi. Sau khi được các chuyên gia tư vấn, gia đình này đã quyết định đấu giá cái bát.

Lạ & Cười - Bát sứ hiếm đạt giá 'khủng' 2,2 triệu USD

Hãng Sotheby’s ước tính nó sẽ đạt giá 200.000 - 300.000 USD. Tuy nhiên, nhà buôn người London Giuseppe Eskenazi đã trả giá 2,2 triệu USD cho cái bát.

Theo Thể thao văn hóa

Không cần Đại sứ du lịch vẫn quảng bá được du lịch

Thứ 5, 21/03/2013 | 13:19
"Báo chí, những nhân vật truyền thông, những người nổi tiếng họ đều ít nhiều là những người đi quảng bá cho du lịch. Cho nên có hay chưa có ĐSDL thì việc quảng bá du lịch ra nước ngoài vẫn được thực hiện...", ông Trần Nhất Hoàng – giám đốc Trung tâm Xúc tiến VHTTDL – Cục Hợp tác Quốc tế cho biết.

Lễ hội ông Đùng - bà Đà và tục rước hình nộm đặc sắc

Thứ 3, 19/03/2013 | 22:22
Lễ hội thờ ông Đùng - bà Đà có ở nhiều nơi, nhưng hội ở làng An Xá (xã An Viên, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên) và ở xã Thụy Hải, (huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) là tiêu biểu nhất và hiện nay vẫn phần nào giữ được một số tục cổ. Thời hiện đại, mỗi nơi lại có truyền thuyết mới phù hợp với đời sống tâm linh và giá trị tinh thần của mỗi vùng.

Mưu sinh ở cửa 'thủ phủ' rắn Ma Thiên Lãnh

Thứ 3, 19/03/2013 | 22:13
Xanh xanh một màu cây cỏ, huyền bí một sắc khí trời, sợ một lẽ dĩ nhiên giữa hoang sơ rừng rú chiếm trọn vùng thung lũng Ma Thiên Lãnh, nơi được mệnh danh là “thủ phủ” rắn khổng lồ. Trên vùng đất này, chúng tôi có cơ hội tiếp xúc và nghe chị Hà kể chuyện hơn 15 năm lên “thủ phủ” rắn mưu sinh và trở thành người “giữ cửa” bất đắc dĩ.

Săn mãnh điểu chốn thâm sơn cùng cốc: Theo dấu đại bàng

Thứ 4, 20/03/2013 | 07:44
Đại bàng, loài chim được mệnh danh là "chúa tể của trời xanh". Chúng thường bay trên không trung và chỉ ở trên ngọn núi cao, rừng già nên con người rất khó phát hiện và săn bắt. Thế nhưng, những người thợ săn ở huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn vẫn "tóm gọn" được chúng, đem chúng về thuần dưỡng như gà nuôi trong chuồng nhà.