Chân tướng kẻ lừa đảo 'chạy án' vụ 'tắm tiên'

Chân tướng kẻ lừa đảo 'chạy án' vụ 'tắm tiên'

Thứ 5, 06/06/2013 | 21:28
0
Là khách nhậu thân quen tại quán Thơ, Long thuê xe ô tô từ TP. Đà Nẵng đến quán với ý đồ "chạy án" vì biết chủ quán này vừa bị cơ quan công an bắt giữ vì tổ chức nhân viên "tắm tiên" với khách ngay trong khu du lịch sinh thái.

Người nhà ông chủ quán Thơ khi nghe Long mồi chài thì nghi ngờ lừa đảo nên báo tin cho cơ quan công an. Khi đang nhận tiền từ người nhà ông chủ quán Thơ thì công an ập vào bắt  quả tang tại chỗ.

Dính chàm vì tổ chức "tắm tiên" với “đi” khách

Ngày 29/5, cơ quan CSĐT công an tỉnh Quảng Nam cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Phi Long (còn gọi Nguyễn Thanh Long, SN 1976, trú quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) để điều tra về hành vi lừa đảo "chạy án". Trước đó, vào chiều 27/5, cơ quan CSĐT phối hợp với người thân của chủ quán nhậu Thơ tại khu du lịch sinh thái D.S. (thôn Chiên Sơn, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) bắt quả tang Nguyễn Phi Long đang nhận số tiền 50 triệu đồng từ người thân chủ quán nhậu Thơ để "chạy án" cho ông Phạm Phú Dĩnh (SN 1966, trú xã Điện An, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), người tổ chức mại dâm tại quán nhậu Thơ với hai dịch vụ chính là cho nhân viên "tắm tiên" và "vui tới bến" với khách nếu có yêu cầu.

Pháp luật - Chân tướng kẻ lừa đảo 'chạy án' vụ 'tắm tiên'

Đối tượng Nguyễn Phi Long lợi dụng chủ quán nhậu Thơ "dính chàm" vì tổ chức cho tiếp viên "tắm tiên" với khách để lừa đảo "chạy án". (Ảnh minh họa).

Theo thông tin điều tra, trước đó vào ngày 22/5, tại phòng 4 ở khu du lịch sinh thái D.S., tổ công tác PC45 Công an tỉnh Quảng Nam bất ngờ ập vào kiểm tra thì phát hiện H.T.Đ. (SN 1991, ngụ huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam) đang bán dâm cho L.D.A. (SN 1989, ngụ huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam). Qua xác minh, tổ công tác PC45 xác định Phạm Phú Dĩnh cùng "vợ hờ" Nguyễn Thị Thơ (SN 1969, ngụ huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) tổ chức hoạt động mại dâm trên. Ngay sau đó, ông Dĩnh bị tổ công tác PC45 bắt khẩn cấp để phục vụ công tác điều tra.

Tại trụ sở PC45, đối tượng Dĩnh khai nhận để có em út phục vụ "thượng đế" là khách nhậu tại quán thường xuyên. Dĩnh cho tuyển và nuôi năm nhân viên nữ trẻ, đẹp ở quán phục vụ khách khi có yêu cầu. Khách đến nhậu tại quán Thơ, ngoài hàng loạt chiêu trò "tươi mát" với tiếp viên trên bàn nhậu. Khách nếu chịu chi tiền thì sẽ được hưởng dịch vụ "tắm tiên" với tiếp viên của quán tại suối thủy điện D.S. với giá 200 ngàn đồng/người, nếu khách có nhu cầu "vui tới bến" thì phải trả thêm 300 ngàn đồng/lần. Mỗi lượt khách các tiếp viên phải đưa cho Dĩnh 50 ngàn đồng tiền "xâu" (tổ chức môi giới - PV).

Cơ quan CSĐT cho biết, vào tháng 6/2012, đối tượng Nguyễn Thị Thơ từng bị bắt vì hành vi môi giới mại dâm và hiện đang chấp hành án tù. "Vợ hờ" đi tù, Dĩnh ở nhà tiếp tục tổ chức hoạt động môi giới mại dâm và bị bắt vào ngày 22/5. Làm việc với Thơ, đối tượng này thú nhận quán Thơ đã tổ chức hoạt động mua bán dâm từ tháng 4/2012, chứ không phải gần đây như lời Dĩnh khai. Qua xác minh, các tiếp viên tại quán Thơ chủ yếu sống bằng tiền "đi khách" và tiền bo. Vụ việc vẫn đang được cơ quan CSĐT tiếp tục điều tra để truy tố đối tượng theo quy định của pháp luật.

Mặc dù biết cơ quan CSĐT vẫn đang tiến hành điều tra đối tượng Dĩnh tổ chức hoạt động mua bán dâm, nhưng vào sáng 24/5, Nguyễn Phi Long thuê xe ô tô từ TP. Đà Nẵng vào quán nhậu Thơ để ăn nhậu nhưng với ý đồ là nhân thời điểm đối tượng Dĩnh bị bắt để lừa đảo người thân đối tượng này để "chạy án". Thời điểm này, quán nhậu Thơ vẫn hoạt động dưới sự quản lý của chị P.H.A. (SN 1988, ngụ huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), con gái đối tượng Dĩnh. Giống như kịch bản đã chuẩn bị từ trước, Long bước vào quán nhậu Thơ khá tự nhiên và ra sức hỏi thăm nhân viên quán nhậu Thơ về đối tượng Dĩnh.

Pháp luật - Chân tướng kẻ lừa đảo 'chạy án' vụ 'tắm tiên' (Hình 2).

Đối tượng Nguyễn Phi Long tại cơ quan CSĐT.

Đến Chân tướng kẻ lừa đảo "chạy án"

Theo thông tin từ cơ quan CSĐT, Long bất ngờ nghe nhân viên của quán nhậu Thơ nhắc đến chuyện ông Dĩnh mới bị công an bắt giam thì tỏ vẻ cảm thông và góp thêm chuyện với số nhân viên của quán. Sau một lúc ngồi trò chuyện thân mật, nhân viên của quán bảo phải đi ra TP. Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) để thăm Dĩnh đang bị tạm giam. Long nghe vậy liền hồ hởi bảo mình chuẩn bị đến đó nên kêu lên xe mình chở đi, khỏi phải đi xe khác cho mất công và tốn tiền.

Trên đường đi, Long lộ chân tướng của một đối tượng lừa đảo khi liên tục "nổ" với nhân viên quán Thơ là mình có thể "chạy án" cho ông Dĩnh tại ngoại hoặc chịu mức án nhẹ hơn. Để thuyết phục nhân viên quán nhậu Thơ, Long bảo mình có mối quan hệ thân thiết với nhiều cán bộ cấp cao từ trung ương đến địa phương nên chuyện "chạy án" là trong tầm tay. Để phi vụ này thành công, Dĩnh ra giá với nhân viên quán nhậu Thơ là phải đưa cho y 80 triệu đồng. Trong trường hợp "chạy án" thuận lợi thì ông Dĩnh chỉ bị xử phạt hành chính về hành vi vi phạm của mình.

Tuy nhiên, nhân viên quán Thơ này không phải là người có thể quyết định nên bèn đưa số điện thoại của con gái Dĩnh là P.H.A. để hai bên trao đổi, nếu thực hiện thì thống nhất giá cả luôn. Sau khi trao đổi chi tiết với Long, chị A. nghi ngờ Long đang có hành vi lừa đảo nên gọi điện báo tin cho cơ quan CSĐT công an tỉnh Quảng Nam. Nhận được tin báo của chị A., cơ quan CSĐT nhận định đây đích thị là đối tượng lừa đảo "chạy án". Đối tượng này muốn lợi dụng vụ việc ông Dĩnh bị cơ quan CSĐT bắt giam để trục lợi. Ngay sau đó, cơ quan CSĐT liền hướng dẫn cho chị A. giả vờ nhận lời vụ "chạy án" và hẹn địa điểm để giao tiền.

Khi nhận lời đồng ý của chị A., Long tỏ thái độ vui mừng vì ngỡ "con mồi" rơi vào cái bẫy của mình giăng ra. Sau khi thống nhất giá cả vụ "chạy án" là 50 triệu đồng và địa điểm giao tiền là tại quán cà phê H.N. (thôn Ngọc Tam, xã Điện An, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), Long hẹn chị A. ngày giao tiền là 27/5.  Đúng như dự đoán của cơ quan CSĐT, đối tượng đã lộ bộ mặt thật của mình. Cơ quan CSĐT hướng dẫn cho chị A. đúng vào thời điểm trên đến ngay điểm hẹn để giao tiền, cơ quan CSĐT cùng lúc sẽ tung lực lượng trinh sát để bắt quả tang đối tượng tại chỗ.

Đến ngày 27/5, chị A. nhận được điện thoại từ Long là cuộc hẹn sẽ bắt đầu vào khoảng 17h tại quán cà phê Hội Ngộ như đã thống nhất từ trước. Vào khoảng 17h15, khi Long đang hồ hởi viết giấy nhận 50 triệu đồng tiền "chạy án" từ tay chị A. thì lực lượng trinh sát của cơ quan CSĐT ập vào bắt quả tang. Tang vật thu giữ tại chỗ là 50 triệu đồng, một giấy viết tay nhận tiền của Long và một số tang vật khác. Lúc công an ập vào, Long ngồi như bất động vì không thể ngờ mình bị chị A. giăng bẫy lại. Long lúc này đành ngoan ngoãn theo lực lượng trinh sát về trụ sở cơ quan CSĐT để phục vụ công tác điều tra.

Tại trụ sở cơ quan CSĐT, đối tượng Nguyễn Phi Long khai nhận qua nhiều nguồn tin, Long nắm được ông Phạm Phú Dĩnh bị bắt vì tội chứa mại dâm, có khả năng chỉ bị tạm giam vài ngày rồi cho tại ngoại. Long khi biết tin này thì nhận ra cơ hội kiếm tiến béo bở cho mình là tìm đến quán nhậu Thơ để "lừa đảo" chạy án. Trước khi thực hiện phi vụ "chạy án" này, Long nghiên cứu kỹ về hành vi vi phạm của ông Dĩnh và những người thân của ông này để có phương án thực hiện đạt mức độ thành công nhất. Khi Long đang nhận tiền của chị A. tại quán cà phê Hội Ngộ thì bị cơ quan CSĐT bắt giữ.         

Đối tượng lừa đảo chuyên nghiệp

Ngày 29/5, cơ quan CSĐT công an tỉnh Quảng Nam cho biết đối tượng Nguyễn Phi Long từng có tiền án về tội "đánh bạc" ra tù năm 2010. Trong vụ việc này, cơ quan CSĐT nhận định đối tượng Long là đối tượng chạy án chuyên nghiệp. Y nhanh chóng nắm được thông tin ông chủ quán nhậu Thơ bị bắt bị tội tổ chức mua bán dâm để lên kế hoạch lừa đảo. Việc chị A. cảnh giác tố giác tội phạm nên cơ quan CSĐT nhanh chóng triệt phá vụ án này. Hiện cơ quan CSĐT đang tiếp tục điều tra cả hai vụ án.

Nguyễn Sơn - Công Tiến

Sau 'tắm tiên' là... 'đi khách'

Thứ 5, 30/05/2013 | 08:42
Tuy không có chứng nhận hôn thú, nhưng Phạm Phú Dĩnh (1966, trú xã Điện An, Điện Bàn, Quảng Nam) và Nguyễn Thị Thơ (1969, trú thôn Bồng Lai, xã Điện Minh, Điện Bàn) sống với nhau như vợ chồng.

'Tắm tiên', bán dâm ở khu du lịch sinh thái

Thứ 6, 24/05/2013 | 10:10
Tại quán Thơ, khách muốn tắm với nhân viên phục vụ bàn nhậu thì trả 200.000 đồng một người, mua dâm giá 300.000 đồng.
Cùng chuyên mục

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.