Bắt vong, đuổi quỷ và những trò lừa bịp điên khùng

Bắt vong, đuổi quỷ và những trò lừa bịp điên khùng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Vài năm trở lại đây, nhiều người dân tại TP.HCM và các tỉnh, thành trên cả nước xôn xao, bàn tán và truyền tai nhau về chuyện “thầy Năm Hậu” có biệt tài chữa bách bệnh, bắt vong, trục quỷ. Từ một người phụ nữ bình thường, bỗng dưng “thầy Năm Hậu” trở nên nổi tiếng khắp nơi.

Để tìm hiểu thực hư câu chuyện, PV Người Đưa Tin cùng nhiều người dân hiếu kỳ tìm đến nhà “thầy Năm Hậu” tại xóm Cù Lao (phường 2, quận Phú Nhuận, TP.HCM). Đúng như nhận định ban đầu của PV, tại nhà “thầy Năm Hậu” đã có nhiều người từ các tỉnh miền Tây tụ tập trước cổng mong gặp “thầy” để chữa bệnh.

Kinh hãi chiêu bắt vong, trục qu

Trao đổi với nhiều người dân đang đứng ngồi lố nhố trước nhà “thầy Năm Hậu”, được biết họ lặn lội từ các tỉnh xa như Cà Mau, Cao Bằng... một số đến từ các tỉnh lân cận TP.HCM mắc nhiều bệnh tật, chạy chữa khắp nơi không khỏi. Họ nghi ngờ mình bị vong nhập, quỷ nhập, tìm đến “thầy Năm Hậu” để nhờ chạy chữa, tốn bao nhiêu tiền cũng được.

Bà N.T.T.G. (59 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau), cho hay: "Ở Cà Mau, “thầy Năm Hậu” nổi tiếng lắm về biệt tài bắt vong, trục quỷ. Tôi đánh giá, “thầy” là người duy nhất tại Việt Nam có thể làm được những việc trên. Hôm nay, tôi đến đây mong trị được cái vong đang tồn tại trong người. Bởi gần 10 năm nay, tôi liên tiếp bị bệnh tật hành hạ, chạy chữa khắp nơi mà không khỏi".

Xã hội - Bắt vong, đuổi quỷ và những trò lừa bịp điên khùng

“Thầy Năm Hậu” tự xưng mình là thánh mẫu.

Để thực hư những lời đồn đoán, PV tận mắt chứng kiến cảnh “thầy Năm Hậu” chữa bệnh bằng chiêu bắt vong, trục quỷ cho những người bệnh. Để bắt vong đi theo người bệnh, “thầy Năm Hậu” dùng tay đánh mạnh vào người, kể cả đánh vào những phần nhạy cảm khiến bệnh nhân đau nhói nằm vật vã trên sàn nhà. Riêng những đứa trẻ và phụ nữ chân yếu tay mềm khi bị đánh chỉ biết khóc thét trong kinh hoàng. “Thầy Năm Hậu” không chỉ đánh vào người mà còn còn liên tục chửi bới, la lối um sùm. Sau phần đánh người bệnh để "đuổi vong", “thầy” tiếp tục phần phun nước thần từ trong miệng ra để trừ tà và không quên dặn dò đây là "nước phép dùng tốt lắm".

Theo ghi nhận của PV, những ca bệnh khó không thể đuổi vong, trục quỷ thì “thầy Năm Hậu” lại hẹn sang ngày khác để được chữa trị với lời nhắn: "Con ma đó đang yếu đi, chỉ cần thêm vài lần nữa sẽ khỏi". Tuy nhiên, có những ca bệnh nặng thập tử nhất sinh phải đi bệnh viện để chữa bệnh, “thầy Năm Hậu” cũng dùng cách trên để chữa trị đã khiến bệnh nhân phải thổ huyết ngay tại chỗ.

"Biệt tài" chữa bệnh của “thầy Năm Hậu” chưa dừng lại ở đó. “Thầy” còn dùng một miếng thẻ bài (vật dùng để cạo gió - PV) cạo dọc từ tay xuống. Bà cạo rất mạnh tay, tiếng cạo gió phát ra rột rột. Cạo ở đâu da hằn lên màu đỏ thẫm do tụ máu đến đó. Các con bệnh dù có đau đớn nhưng không dám kêu la, than khóc vì tưởng bà đang làm phép.

Nhiều người dân cho biết “thầy Năm Hậu” không chỉ có bắt vong ma, “thầy” còn chữa được những căn bệnh khác như... kéo xương ra cho dài. Cách chữa trị của “thầy” là dùng năng lượng cơ thể kết hợp với năng lượng vũ trụ bằng cách dùng bất kỳ vật gì đó đánh mạnh vào chỗ đau của người bệnh để chữa trị. Ngoài ra, “thầy” cũng nhận luôn chuyện làm đẹp cho phụ nữ, nam giới. Có bệnh nhân nam vừa được thầy phun thuốc phép xong thì nghe quảng cáo: "Con cứ về nhà nghỉ ngơi, một thời gian sẽ hết nhức đầu, khỏe ra, tinh thần phấn chấn, đặc biệt mặt tươi tỉnh sẽ sáng sủa đẹp trai và có nhiều gái vây quanh". Sau khi nghe những lời “thầy” phán, đa số các con bệnh đi về mà trong lòng rất phấn khởi.

Hàng loạt người dân bị lừa

Chị P.T.N. (34 tuổi, ngụ xóm Cù Lao, phường 2, quận Phú Nhuận) cho biết: "Khách chữa bệnh của “thầy Năm Hậu” đa phần là người các tỉnh xa đổ về chứ những người ở đây không ai đến nhà bà ấy để chữa bệnh. Mỗi ngày, có hàng trăm người đến đây để hỏi thăm đến nhà bà ấy chữa bệnh còn hơn cả lễ hội".

Theo tìm hiểu của PV, trong số hàng ngàn người bệnh tìm đến chữa bệnh tại nhà “thầy Năm Hậu” có không ít người đã bị lừa, chịu cảnh tiền mất tật mang. Trao đổi với PV, anh N.V.T. (45 tuổi, ngụ tại Lâm Đồng, từng đến nhờ “thầy Năm Hậu” chữa bệnh) cho biết: "Tôi thấy nhiều người viết bài cảm ơn “thầy Năm Hậu” tràn lan trên mạng và vô cùng khâm phục “thầy” vì có khả năng kéo tay người dài ra cả 10 phân. Tình cờ tôi có người bạn biết “thầy” từng chứng kiến cảnh kéo tay và khẳng định có thật 100% nên quyết định đến kiểm tra xem lời bạn tôi nói là đúng hay sai. Khi tìm đến đây, sau một hồi nói chuyện, tôi quyết định hỏi cho ra lẽ vụ cái tay dài ra và “thầy Năm Hậu” bắt đầu làm phép. Tay chân bà ấy cứ quơ quơ trước mặt tôi rồi dùng hai ngón tay chọc khắp nơi lên người tôi như điểm huyệt, rồi bàn tay to khỏe của bà ấy cứ nắm cánh tay tôi giật liên hồi khiến đầu tôi cũng bị lắc lư theo".

Xã hội - Bắt vong, đuổi quỷ và những trò lừa bịp điên khùng (Hình 2).

"Thầy Năm Hậu”đang bắt vong, trục quỷ cho người dân đến đây chữa bệnh

Anh N.V.T. cho biết thêm: "Thấy bị đau, nhưng tôi cười thầm trong bụng và nghĩ thầy này xạo, làm gì có chuyện động trời đó. Nhưng thật không ngờ, bỗng dưng lúc đó tôi thấy một tay dài hơn một đoạn so với tay còn lại. Sau đó, “thầy” kêu tôi niệm Phật tay sẽ ngắn lại bình thường như lúc ban đầu. Sau một hồi trấn tĩnh, tôi suy nghĩ có thể lúc đó vai tôi đẩy tới nên tay dài ra. Vì thế, tôi yêu cầu “thầy” làm lại lần nữa và kỳ này tôi để tay bằng nhau và vai cũng bằng nhau.

Không biết bằng “phép thuật” nào, bà ấy vẫn làm được như lúc ban đầu. Tôi im lặng và không nói gì nhưng khi về đến nhà thì thấy bàn tay đau khủng khiếp cả tuần sau mới bớt. Và thực tế thì bây giờ tay tôi vẫn dài... như trước đây. Tôi đem sự thắc mắc của mình hỏi nhiều người mới biết việc tôi thấy tay mình dài ra khi “thầy Hậu” làm phép chỉ là ảo giác, chứ không có phép thuật gì hết".

Anh P.V.P. (41 tuổi, ngụ Bình Thuận), cho biết: "Cách đây vài tháng, tôi bỗng dưng thấy một bên tai cứ ù ù, rồi nghe có tiếng người nói văng vẳng bên tai mà thực chất những lúc đó không có ai bên cạnh. Sau một thời gian uống thuốc tây hoài nhưng chứng bệnh vẫn không dứt mà còn tái diễn mạnh hơn. Thấy vậy, nhiều người nói với tôi là bị vong nhập vào người nên không thể chữa bằng thuốc. Một lần lên mạng, tôi thấy mọi người bàn tán về khả năng bắt vong, trục quỷ kì lạ của “thầy Năm Hậu” nên hỏi thăm và tìm đến đây để chữa bệnh.

Vừa gặp tôi, “thầy” tuyên bố ngay là tôi bị vong nhập vào nặng lắm, may là có “thầy” chạy chữa nếu không sẽ mất mạng. Sau đó, tôi chịu một trận đánh bầm dập khắp người, rồi bị phun nước vô mặt tung tóe trộn lẫn nước miếng. Thế nhưng, sau khi chữa bệnh tại nhà “thầy” cả tháng mà vẫn chưa khỏi bệnh, tôi được người nhà đưa đi bệnh viện khám thì mới biết mình bị bệnh tâm thần nhẹ, điều trị một thời gian thì khỏi bệnh".

Nhiều người dân ở gần khu vực nhà “thầy Năm Hậu” còn cho hay: "Chúng tôi được biết, mỗi lần bắt vong, trục quỷ như vậy, người bệnh phải tốn tiền triệu nhưng cũng không giải quyết được gì. Thậm chí, nhiều người còn chửi mắng “thầy” ở ngoài đường vì bị “thầy” “chém giá cắt cổ”.

Chính quyền ra tay can thiệp

Ngày 8/12, PV tiếp tục trong vai một người bệnh đến nhờ thầy Năm Hậu chữa bệnh. Tuy nhiên, khi nghe tiếng gõ cửa của chúng tôi, một người đàn ông trạc 50 tuổi bước ra nói: "Thầy không tiếp bệnh nhân được, công an bắt, cấm đoán dữ lắm. Hơn mười ngày nay, thầy ở nhà và không gặp hay tiếp bất kì ai cả vì chỉ cần thấy người lạ vào là người dân ở đây báo công an liền.

Mặc cho PV nài nỉ hay nói là người quen biết của thầy, người đàn ông trong nét mặt lưỡng lự định mở cửa ra nhưng rồi đóng lại và xua đuổi chúng tôi đi. PV nhìn vào bên trong thì thấy “thầy Năm Hậu” ngồi lặng yên, lấm lét nhìn chúng tôi. Không lâu sau đó, lực lượng công an phường 2 có mặt và mời “thầy Năm Hậu” lên phường làm việc về hành vi chữa bệnh trái phép.

Thơ Trịnh - Hợp Phố