Bắt Vũ Đức Thuận: Số phận ông Trịnh Xuân Thanh sẽ ra sao?

Bắt Vũ Đức Thuận: Số phận ông Trịnh Xuân Thanh sẽ ra sao?

Thứ 6, 16/09/2016 | 13:57
0
“Ông Trịnh Xuân Thanh là Chủ tịch HĐQT dứt khoát phải có trách nhiệm. Hiện nay, có thể vì chưa tìm được ông Thanh nên cơ quan chức năng chưa thực hiện tố tụng”, ĐBQH khóa XIII Vũ Xuân Trường nói.

Sau sự vụ cơ quan điều tra thuộc Bộ Công an khởi tố, thi hành lệnh bắt giam đối với 4 "VIP" tại Tổng công ty Cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC), dư luận đặc biệt quan tâm, số phận ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị của PVC sẽ ra sao?.

PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIII - Vũ Xuân Trường, Ủy viên Ủy ban Tư pháp của Quốc hội về vấn đề này.

Pháp luật - Bắt Vũ Đức Thuận: Số phận ông Trịnh Xuân Thanh sẽ ra sao?

ĐBQH khóa XIII Vũ Xuân Trường: "Ông Thanh không thể không liên đới trách nhiệm”. Ảnh: Internet.

ĐBQH khóa XIII Vũ Xuân Trường, cho rằng: “Việc khởi tố các bị can Vũ Đức Thuận, nguyên Ủy viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc PVC, Nguyễn Mạnh Tiến, Phó tổng giám đốc, Trương Quốc Dũng, nguyên Phó tổng giám đốc và Phạm Tiến Đạt, nguyên Kế toán trưởng PVC, thì với vai trò là Chủ tịch HĐQT PVC thời điểm đó không thể không liên đới trách nhiệm”.

Ông Vũ Xuân Trường phân tích: “Ông Trịnh Xuân Thanh là Chủ tịch HĐQT PVC thời điểm xảy ra sai phạm, dứt khoát phải có trách nhiệm. Không những là trách nhiệm liên đới, ông Trịnh Xuân Thanh là người quyết định về vốn, về chủ trương đầu tư, chủ trương kinh doanh, việc kinh doanh. Tổng giám đốc là người thực thi, điều hành trực tiếp thôi. Chính vì thế, ông Trịnh Xuân Thanh phải chịu trách nhiệm chính trong việc thua lỗ 3.300 tỉ đồng của PVC.

Ông Trịnh Xuân Thanh phải chịu trách nhiệm ở vai trò là Chủ tịch HĐQT. Đặc biệt, những sai phạm còn ở các hành vi như chuyển 85% vốn điều lệ để kinh doanh, đầu tư các hạng mục ngoài ngành, công ty con, công ty liên kết và "mắc cạn" trong nợ nần. Các hoạt động này dẫn đến thua lỗ, không quản lý được.

Các công trình PVC được nhận thầu lại chuyển vốn liên kết… dẫn đến thua lỗ của PVC. Vì thế, sao tránh được trách nhiệm của Chủ tịch HĐQT Trịnh Xuân Thanh.

Tuy nhiên, theo thông tin hiện nay tôi đọc

Cùng chuyên mục

Bắt nhóm lừa đảo mua bán xe máy không giấy tờ

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:47
Khi có người đến mua xe, các đối tượng yêu cầu chuyển khoản thanh toán trước, sau đó lợi dụng sơ hở bỏ trốn, chiếm đoạt tiền.

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.

Bắt giữ đối tượng cướp xe taxi ở Hà Nội trong đêm

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:00
Sau khi đánh tài xế rồi điều khiển xe taxi bỏ chạy trong đêm, Hoàng Khương Duy đã đến trụ sở Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.

Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch Tập đoàn Thuận An

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:06
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Tập đoàn Thuận An.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.