Bắt Vũ “nhôm”: Lưới trời lồng lộng, thưa mà khó lọt

Bắt Vũ “nhôm”: Lưới trời lồng lộng, thưa mà khó lọt

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:26
0
Bộ Công an vừa tiếp nhận bắt Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ “nhôm” – đối tượng bị truy nã bỏ trốn. Nhiều người dự đoán Vũ “nhôm” không trốn lâu được vì “lưới trời lồng lộng” – luôn là chân lý.

Vũ “nhôm” thoát xác đầy bí ẩn, bỏ lại bao điều ngỡ ngàng với dư luận cùng tội danh “Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước”. Nhưng luật pháp thì không biên giới và không bỏ lọt ai sai phạm. Việc Vũ “nhôm” tra tay vào còng và đối mặt với những phán quyết của tòa án trong thời gian tới càng khẳng định, sự trả giá hoàn toàn là có thật.

Ông Vũ “nhôm” đã được ai chống lưng để làm mưa làm gió TP.Đà Nẵng? Thế lực nào dung dưỡng cho những hoạt động có tính “mafia” của Vũ “nhôm” trong một thời gian dài? Bàn tay của chính quyền là có cơ sở, nhưng chỉ đích danh người đã lóa mắt vì lòng tham, vì vinh hoa phú quý, quyền lực, danh vọng để buông lỏng bản thân mà bị Vũ “nhôm” mua chuộc thì sẽ có câu trả lời trong thời gian gần đây.   

Ai cũng hiểu việc bắt được Vũ “nhôm” sẽ trả lời những câu hỏi đó. Vấn đề còn lại là thời gian và sự tinh nhuệ trong nghiệp vụ điều tra của các cơ quan chức năng – những điều này luôn là điểm đáng tự hào của lực lượng Công an Việt Nam.

Ít nhất chiều nay, nhiều người đã bớt phải nhăn trán suy nghĩ, tối nay, nhiều người đã có thể ngủ ngon, thở phào mà rằng: “Đã bắt được Vũ “nhôm”.

Xã hội - Bắt Vũ “nhôm”: Lưới trời lồng lộng, thưa mà khó lọt

Bắt được Vũ "nhôm", nhiều người thở phào nhẹ nhõm nhưng kẻ "chống lưng" có thể "mất ăn mất ngủ".

Nhưng thói đời trớ trêu, sự yên tâm của người này sẽ lại là nỗi niềm “mất ăn mất ngủ” của kẻ khác – những kẻ đã dính líu đến sai phạm của Vũ “nhôm”, những kẻ đã dung túng cho Vũ “nhôm” đứng trên pháp luật – đêm nay sẽ là đêm bắt đầu “suy nhược” tâm trí và sức khỏe. Nhưng cái gì đến sẽ phải đến, sai phạm thì không thể che giấu mãi được. Lưới trời vẫn cứ lồng lộng thế, nên biết điểm dừng, biết “quay đầu là bờ”.

Trước Vũ “nhôm”, Trịnh Xuân Thanh cũng đã từng bỏ trốn, bị truy nã trong nước và quốc tế. Dù trốn biền biệt hàng năm trời nhưng cuối cùng cũng phải về nhận tội trước pháp luật. Nhiều năm hơn nữa, Dương Chí Dũng cũng bị bắt sau quá trình trốn chạy. Xem ra, Vũ “nhôm” cũng kém lắm, thấy vết xe đổ của bậc “đàn anh” mà vẫn cố “nhắm mắt” bước chân vào để đến cuối cùng chỉ nhận lấy bẽ bàng về bản thân mình.

Ai còn đang muốn bỏ trốn như Vũ “nhôm”, xin hãy nhớ, “lưới trời lồng lộng”, tuy thưa mà khó lọt. Nhìn xem, trên các mặt báo chiều nay, ông Phan Văn Anh Vũ, sinh năm 1975; trú tại: Số 82, Trần Quốc Toản, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng đã vi phạm pháp luật Việt Nam và bỏ trốn tại nơi cư trú. Ngày 21/12/2017, cơ quan An ninh điều tra bộ Công an ra Quyết định truy nã đối với Phan Văn Anh Vũ; khi bỏ trốn Phan Văn Anh Vũ đã vi phạm luật Di trú của Singapore và bị trục xuất. Ngày 4/1/2018, cơ quan An ninh điều tra bộ Công an đã tiến hành tiếp nhận bắt bị can Phan Văn Anh Vũ và tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.

Xin hãy lấy việc bắt Vũ “nhôm”, Trịnh Xuân Thanh, Dương Chí Dũng làm bài học cho mình để nhận sự khoan hồng của luật pháp.

Phong Thu

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

Bắt được Vũ "nhôm" sẽ hé mở những mảng tối, lộ người “chống lưng”

Thứ 5, 04/01/2018 | 16:33
Việc bắt được Vũ "nhôm" sẽ khiến công tác điều tra không bị gián đoạn. Bên cạnh đó, từ vụ việc này sẽ điều tra ra được những mảng tối mà bấy lâu nay dư luận đặt dấu hỏi.

Bộ Công An ra thông báo tiếp nhận bắt Vũ "nhôm"

Thứ 5, 04/01/2018 | 15:57
15h45 chiều nay (4/1), Cổng thông tin điện tử bộ Công An vừa ra thông báo về việc tiếp nhận bắt Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm")

Vũ “nhôm” làm cách nào thâu tóm được đất công, ôm tài sản ngàn tỷ?

Thứ 4, 03/01/2018 | 21:33
Nhiều người vẫn đặt câu hỏi về việc vì sao Vũ “nhôm” thâu tóm được nhà công sản, đất vàng, đất kim cương ở Đà Nẵng.
Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.