Bắt xe tải ngụy trang phân gà để giấu gỗ quý

Bắt xe tải ngụy trang phân gà để giấu gỗ quý

Thứ 5, 28/12/2017 | 15:00
0
Chiếc xe tải chở gỗ lậu được ngụy trang dưới các bao phân gà bốc mùi đã không qua mặt được lực lượng kiểm lâm Quảng Ngãi.

Chiều 27/12, lãnh đạo chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Ngãi cho biết vẫn đang tạm giữ chiếc xe tải chở gỗ lậu để điều tra làm rõ nguồn gốc gỗ này.

Điểm nóng - Bắt xe tải ngụy trang phân gà để giấu gỗ quý

Số gỗ quý hiếm được cất giấu dưới những bao phân gà.

Theo thông tin, rạng sáng cùng ngày, trên quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn xã Đức Nhuận (huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi), Đội kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng thuộc chi cục Kiểm lâm Quảng Ngãi phát hiện chiếc xe tải có biểu hiện khả nghi đã yêu cầu dừng xe kiểm tra thì phát hiện trên xe tải có nhiều gỗ.

Số gỗ trên xe được ngụy trang cất giấu dưới những bao phân gà bốc mùi hôi thối nồng nặc để qua mắt cơ quan chức năng.

Điểm nóng - Bắt xe tải ngụy trang phân gà để giấu gỗ quý (Hình 2).

Số gỗ gụ trên xe tải không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Thời điểm kiểm tra xe, tài xế không xuất trình được nguồn gốc số gỗ trên mà bỏ trốn khỏi hiện trường. Lực lượng kiểm lâm tiến hành đưa xe tải chở gỗ lậu về chi cục Kiểm lâm Quảng Ngãi xử lý.

Sáng cùng ngày, qua kiểm đếm, lực lượng chức năng xác định xe tải trên chở 32 khúc gỗ gụ, thuộc nhóm quý hiếm (nhóm 2A), với khối lượng khoảng 3 mét khối.

Theo Trần Mai (Tuổi trẻ)

Chở gỗ lậu, tài xế tung cửa bỏ chạy khi thấy kiểm lâm

Thứ 2, 25/12/2017 | 18:00
Thấy kiểm lâm, tài xế trên xe nhảy xuống chạy thoát. Sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 16 phách gỗ xoan đào được ngụy trang dưới các bao phế liệu.

Đầu tư hơn 25 tỷ để bảo vệ rừng, nhưng gỗ quý vẫn… "có chân"

Thứ 3, 28/11/2017 | 06:00
Dù đã đầu tư công trình hơn 25 tỷ đồng vào bảo vệ khu rừng đặc dụng Đăk Uy (Kon Tum). Tuy nhiên gần đây, chỉ trong hơn 1 tuần đã liên tiếp xảy ra 5 vụ mất gỗ trắc…

Điều tra vụ gỗ quý bị đốn hạ, kiểm lâm bị dọa giết

Thứ 6, 17/11/2017 | 11:35
Sau khi phát hiện nhiều cây gỗ hương trong rừng thiêng huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) bị đốn hạ, cơ quan chức năng đã mật phục bắt được đối tượng chở gỗ hương ra ngoài.

Thừa Thiên - Huế: Bắt xe khách vận chuyển gỗ quý không rõ nguồn gốc

Thứ 4, 11/10/2017 | 12:11
Trong lúc tuần tra, tổ công tác thuộc phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đã bắt giữ xe ô tô khách đang vận chuyển một khối lượng gỗ quý không rõ nguồn gốc.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.