Bầu Đệ: 'Thanh Hóa không hối lộ trọng tài'

Bầu Đệ: 'Thanh Hóa không hối lộ trọng tài'

Thứ 6, 07/06/2013 | 17:40
0
Chủ tịch CLB Thanh Hóa, ông Nguyễn Văn Đệ khẳng định, đội bóng của ông không hối lộ trọng tài và ông muốn BTC giải nên phối hợp với an ninh điều tra làm rõ sự việc.

Sau khi thông tin tổ trọng tài gồm 4 người (Trọng tài chính Đinh Hải Dương, 2 trợ lý Phạm Đắc Chiến, Đỗ Mạnh Hà và trọng tài thứ 4 Kiều Việt Hùng) điều khiển trận đấu giữa chủ nhà Thanh Hóa và HAGL nhận hối lộ hàng trăm triệu đồng trong trận đấu trên sân Thanh Hóa vòng 3 ngày 30/3 (Thanh Hóa thắng HAGL 1-0), được chính trưởng BTC giải Trần Duy Ly khẳng định gây xôn xao dư luận, PV báo điện tử Người đưa tinđã liên hệ trực tiếp với chủ tịch CLB Thanh Hóa - ông Nguyễn Văn Đệ và tìm hiểu thêm những chi tiết liên quan đến việc hối lộ và nhận hối lộ của tổ trọng tài trên.

> Nghi án 4 trọng tài V-League nhận hối lộ 100 triệu đồng

Bóng đá Quốc tế - Bầu Đệ: 'Thanh Hóa không hối lộ trọng tài'
Trọng tài V-League. Hình minh họa

Bầu Đệ cho biết: “Ở đâu thì tôi không biết, còn tại Thanh Hóa, với tư cách chủ tịch đội bóng, người giữ ngân sách CLB, tôi khẳng định, Thanh Hóa không hối lộ trọng tài. Trước, trong và sau trận đấu mọi chuyện diễn ra hết sức bình thường. Dù đội bóng chưa nhận được thông báo nào từ BTC giải, nhưng nếu sự việc diễn ra đúng như thế, để không bị mang những điều tiếng, chúng tôi cũng sẽ đề nghị BTC giải, phối hợp với bên an ninh, điều tra làm rõ vấn đề”.

Sự việc tổ trọng tài nhận hối lộ hàng trăm triệu đồng, trong trận đấu chủ nhà Thanh Hóa đánh bại HAGL 0-1, khiến dư luận đặt rất nhiều hoài nghi, phải chăng đội bóng xứ Thanh đã gửi “quà” cho các “vua” sân cỏ để hưởng lợi. Một lần nữa bầu Đệ khẳng định sự trong sạch của đội bóng mình: “Ai xem trận đấu đó đều biết, Thanh Hóa thắng là nhờ chuyên môn tốt hơn đối thủ. Khi chưa có kết quả chính xác từ các cơ quan chức năng, dư luận không thể quy chụp như thế. Tôi là chủ tịch và là chủ tài khoản của đội bóng, tôi không duyệt chi, cá nhân nào lại tự bỏ tiền túi của mình ra hối lộ tổ trọng tài".

Cũng theo bầu Đệ, để tranh bất đồng nội bộ trong đội bóng và ảnh hưởng tới hình ảnh CLB, Thanh Hóa sẵn sàng hợp tác với BTC giải làm sáng tỏ mọi chuyện. “Chúng tôi luôn hợp tác và tạo mọi điền kiện tốt nhất để BTC giải cũng như cơ quan an ninh làm việc, tuy nhiên tôi nghĩ không thể nhìn ở góc độ đội chủ nhà, tại sao không phải đội khách, hay một thế lực ngầm nào đó từ bên ngoài muốn thay đổi kết quả trận đấu nhằm phục vụ cho mục đích cá nhân”, ông Đệ nói.

> Lộ diện tổ trọng tài V-League nghi nhận hối lộ

Ngoài việc Thanh Hóa lên tiếng trong sạch, trưởng đoàn bóng đá HAGL - ông Nguyễn Tấn Anh cũng khẳng định, đội bóng phố Núi Pleikuchắc chắn không liên quan gì đến chuyện đưa hối lộ tổ trọng tài. “Theo tôi trận đấu đó diễn ra hết sức bình thường, bàn thua 0-1 là do đối thủ chơi hay hơn chúng tôi. Chắc chắn HAGL không làm những chuyện khuất tất, đưa hối lộ cho tổ trọng tài làm sai lệnh kết quả trận đấu”, ông Tấn Anh khẳng định.

VFF đề nghị C45 vào cuộc

Hôm nay (7/6), Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có công văn số 537/LĐBĐVN gửi Cục cảnh sát điều tra về trật tự xã hội và phòng chống tội phạm - Bộ Công An (C45), đề nghị điều tra thông tin có một nhóm trọng tài nhận tiền bồi dưỡng trái quy định tại lượt đi V-League 2013. VFF đã phân công Ban kiểm tra phối hợp với C45 để điều tra vụ việc trên.

Quan điểm của VFF, việc điều tra cần để sớm có kết luận để đảm bảo uy tín và kỷ cương của giải. Cũng trong công văn này, VFF cam kết sẽ tạo mọi điều kiện để C45 tiến hành điều tra thuận lợi, giúp VFF xử lý nghiêm minh tổ chức và cá nhân sai phạm nếu có.

> Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Tuấn Anh

Lộ diện tổ trọng tài V-League nghi nhận hối lộ

Thứ 6, 07/06/2013 | 15:40
Tổ trọng tài bị nghi nhận hối lộ 100 triệu đồng từ một đội bóng được xác định là 4 trọng tài Hà Nội: Đinh Hải Dương, Phạm Đắc Chiến, Đỗ Mạnh Hà và Kiều Việt Hùng.

Nghi án 4 trọng tài V-League nhận hối lộ 100 triệu đồng

Thứ 6, 07/06/2013 | 13:50
Một lãnh đạo VPF cho biết việc một đội bóng 'chích' tổ trọng tài 4 người đã lộ ra từ cuối tháng 4 nhưng hiện nay vụ việc vẫn trong giai đoạn kiểm tra nội bộ của Ban trọng tài.

Hành trình thảm họa của Vicem Hải Phòng tại V-League 2012

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Trên sân vận động Lạch Tray chiều 21/7, chỉ còn khoảng 5000 cổ động viên trung thành kéo đến dù ban tổ chức sân không hề bán vé.

U23 VN đọ sức với hàng công mạnh nhất V.League

Thứ 5, 06/06/2013 | 15:01
Trước khi di chuyển vào TP.HCM, ngày 8/6 thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ có trận giao hữu thứ 3 trong đợt tập trung này, với đội bóng thủ đô HN T&T. Đây là trận đấu được HLV Hoàng Văn Phúc kỳ vọng sẽ rất hấp dẫn và U23 tiếp tục rút ra nhiều bài học, khi “quân xanh” đang là đương kim Á quân V.League và đặc biệt là có một hàng công rất mạnh.

V-League hấp dẫn nhất Đông Nam Á, thật không?

Thứ 4, 05/06/2013 | 09:10
Chỉ với suất chơi bán kết AFC Cup 2009 (của B.BD), người trong cuộc đã từng vỗ ngực rằng V-League là giải đấu mạnh nhất khu vực. Tất nhiên là sau đó, người ta kịp “gỡ” câu phát biểu ấy xuống, để đổi lại, V-League là giải đấu hấp dẫn bậc nhất Đông Nam Á. Chỉ hấp dẫn thôi thì làm được gì?!

Vì sao V-League ngày càng nhiều bàn thắng?

Thứ 4, 22/05/2013 | 15:33
Rất nhiều những bàn thắng được ghi (23 bàn/6 trận, trung bình gần 4 bàn/trận) và toàn những bàn thắng đẹp, những nhà tổ chức tự hào ra mặt khi chất lượng chuyên môn của giải đấu được nâng tầm, nhưng chưa chắc đấy đã là khởi đầu của một câu chuyện tích cực.

Bầu Thụy: Tạm dừng V- League để chấn chỉnh lại trọng tài

Thứ 2, 15/04/2013 | 15:57
Quá bức xúc với cách điều hành của trọng tài Hoàng Anh Tuấn trong trận thua của XMXT.Sài Gòn trước SLNA chiều qua. Bầu Thụy đã kiến nghị lên VFF, VPF yêu cầu tạm dừng V-League để chỉnh đốn lại công tác trọng tài.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.