Bầu Đức cố chấp, lứa Công Phượng chịu khổ?

Bầu Đức cố chấp, lứa Công Phượng chịu khổ?

Thứ 2, 24/04/2017 | 10:34
0
Kiên quyết khước từ ngoại binh, để chỗ cho lứa Công Phượng rèn chân, bầu Đức đang có phần cố chấp, và chơi liều.

HAGL đang thay da đổi thịt

Kết thúc giai đoạn lượt đi V.League 2017, HAGL được đá 6/13 trận trên sân nhà. Theo thống kê, trung bình mỗi trận, sân Pleiku đón hơn 10 nghìn khán giả tới theo dõi. Con số này chưa thật sự lớn nếu đặt lên bàn cân so với các mùa trước, nhưng là chỉ số ấn tượng nhất trong số 14 đội.

Ngẫm ra, HAGL như thế tiếp tục trở thành tâm điểm chú ý của người hâm mộ. Giữa một giải đấu mà chuyện trọng tài sai lầm đã trở thành bản sắc, chuyện nghi vấn tiêu cực thường xuyên xuất hiện đều đặn, thì đội bóng phố Núi vẫn tạo được sức hút cho riêng mình.

So sánh để thấy, FLC Thanh Hóa dù chơi như lên đồng từ đầu mùa, có HLV Petrovic từng vô địch Champions League làm "thuyền trưởng", được rót tiền đầu tư mạnh mẽ, nhưng CĐV của họ không gây ấn tượng về số lượng. Với CLB TP.HCM, dù cho quyền Chủ tịch Lê Công Vinh liên tục tạo ra các chiến dịch quảng bá, tổ chức sự kiện, nâng cao công tác tổ chức, sân Thống Nhất chưa khi nào kín chỗ trống.

HAGL bây giờ được quan tâm nhiều không chỉ vì lứa Công Phượng. Khẳng định như thế bởi lối chơi khôn ngoan, ngày một tiến bộ của họ cũng là điểm nhấn. Ở đó, người ta thấy những tài năng trẻ như A Hoàng, Châu Ngọc Quang, Triệu Việt Hưng,.. bắt đầu “nở rộ”, bên cạnh các “đàn anh” vốn đã có thương hiệu.

Bầu Đức chơi mạo hiểm

Đầu V.League mùa này, HAGL bất ngờ chấm dứt hợp tác với nhà tài trợ lâu năm. Song, họ nhanh chóng nhận được ưu đãi mới, cũng từ một hãng sữa. Con số 25 tỷ/năm là chỉ số đầu tư lớn bậc nhất giải, mang tới cho đội bóng phố Núi quá nhiều thuận lợi về mặt kinh tế. Cần biết rằng, trước đó, bầu Đức cũng được gia hạn trả nợ cho vấn đề làm ăn của mình.

Bình luận - Bầu Đức cố chấp, lứa Công Phượng chịu khổ?

 Mục tiêu của bầu Đức là tấm HCV SEA Games 29.

Có bệ đỡ từ người hâm mộ lẫn tiền bạc, người ta đồn đoán HAGL sẽ tạo nên một cuộc cách mạng về nhân sự. Chiêu mộ ngoại binh chất lượng hay thay đổi vị trí “ghế nóng” chẳng hạn. Nhưng không, lãnh đạo đội bóng vẫn cương quyết dùng quân nhà và người cũ.

Sự cố chấp của bầu Đức vì mục tiêu tạo điều kiện cho “đám trẻ” thể hiện mình, xa hơn là tấm HCV SEA Games. Quan điểm này rõ ràng tiến bộ, mang tính hy sinh, song chứa đựng không ít mạo hiểm.

Lượt về, các đối thủ chắc chắn sẽ dè chừng hơn, kinh nghiệm hơn khi đối chọi với HAGL. Chuyện thầy trò ông Nguyễn Quốc Tuấn giành điểm vì thế không dễ. Vị trí của họ sau này chưa chắc đã là thứ 10 như bây giờ. Ở một tưởng tượng tiêu cực, thậm chí trôi dạt xuống đáy BXH.

Giữa tập thể không có thành tích tốt, tinh thần những Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh,… khó mà ổn định, thậm chí mất tự tin. Đó là chưa kể, việc đội bóng thứ hạng thấp lại đóng vai trò nòng cốt ở đội tuyển U23 dễ gây nên dị nghị.

Nhiều người hiểu chuyện cho rằng, nếu có ngoại binh chất lượng, HAGL sẽ “phất” lên trông thấy, các cầu thủ trẻ cũng sẽ được hỗ trợ để tiến bộ hơn. Chỉ bầu Đức là không nghĩ vậy.

Sợ rằng, sự cố chấp của ông, “canh bạc” của ông sẽ thiếu hiệu quả, đi ngược mong đợi.

Trần Anh