Đa sắc: Bầu Đức không “rút kinh nghiệm” sau bão dư luận, phụ nữ vượt định kiến về tình dục

Đa sắc: Bầu Đức không “rút kinh nghiệm” sau bão dư luận, phụ nữ vượt định kiến về tình dục

Thứ 6, 06/04/2018 | 13:15
2
Sau “cơn bão” do chính mình thổi lên từ những phát ngôn gay gắt nhắm vào liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), bầu Đức thẳng thắn nói: “Tôi chẳng có gì để rút kinh nghiệm cả vì tôi không sai, tôi đang đấu tranh. Tôi đấu tranh tự nhiên, không ai đè ép, không theo phe cánh nào cả. Tôi chỉ mong muốn một điều rằng, lẽ phải sẽ chiến thắng, những kẻ cơ hội phải bị loại bỏ khỏi bóng đá Việt Nam”.

Khi tham gia giao thông không ai dám nói trước điều gì bởi ranh giới sinh - tử nhiều khi chỉ là vài tích tắc. Trong đoạn video ghi lại vụ tai nạn xảy ra trên đoạn đường giao nhau với đường sắt ở thành phố Temple, bang Georgia, Mỹ mới đây, một tài xế xe tải đã tức tốc nhảy khỏi cabin để thoát thân trong tiếng còi, tiếng bánh tàu nghiến vào đường ray vang rền.

Đoàn tàu chở hàng lao tới vài giây sau đó đã gây ra cú đâm mạnh khiến chiếc xe tải gập đôi và bị kéo lê hàng chục mét. Được biết, cả nhân viên đoàn tàu và tài xế xe tải đều bình an vô sự.

Trong khi đó, các tài xế chạy xe trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thì không may mắn và “nhanh nhẹn” như vậy trước giờ xảy ra va chạm liên hoàn ở cả hai chiều, khiến 4 người bị thương. Nguyên nhân do gió thổi mạnh lúc người dân đốt rơm rạ ở ruộng cách hàng rào cao tốc chừng 7m gây khói mù mịt, ảnh hưởng đến tầm nhìn và hành lang an toàn cao tốc.

Đa sắc: Bầu Đức không “rút kinh nghiệm” sau bão dư luận, phụ nữ vượt định kiến về tình dục

Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc. Ảnh: VECE

Song, một cuộc tranh cãi đã nổ ra, không ít độc giả cho rằng “đốt đồng là chuyện trăm năm” và sự chủ quan của tài xế, sự chậm trễ của nhân viên tuần tra cao tốc mới là nguyên nhân chính gây ra vụ tai nạn.

Ở “chiến tuyến” bên kia, nhiều bạn đọc đồng tình rằng các tài xế dù siêu đẳng đến mấy cũng không thể “tìm đường lui” trước đám khói đang bốc thẳng bỗng “nổi hứng” tạt ngang khi đang chạy tốc độ khoảng 120km/h trên cao tốc. Người “thương rau đắng mọc sau hè”, kẻ buồn cho những chiếc xe bẹp rúm. Cũng may, không có mấy người đòi phạt ông Trời vì làm gió nổi lên?!

Theo quy luật, gió to gộp lại sẽ thành bão. Sau “cơn bão” do chính mình thổi lên từ những phát ngôn gay gắt nhắm vào liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), bầu Đức thẳng thắn nói với PV báo Giao thông: “Tôi chẳng có gì để rút kinh nghiệm cả vì tôi không sai, tôi đang đấu tranh. Tôi đấu tranh tự nhiên, không ai đè ép, không theo phe cánh nào cả. Tôi chỉ mong muốn một điều rằng, lẽ phải sẽ chiến thắng, những kẻ cơ hội phải bị loại bỏ khỏi bóng đá Việt Nam”. 

Đa sắc: Bầu Đức không “rút kinh nghiệm” sau bão dư luận, phụ nữ vượt định kiến về tình dục (Hình 2).

Bầu Đức sẽ khó có cơ hội ở lại VFF, bởi không thể đáp ứng tiêu chí bằng Đại học để tranh cử ở nhiệm kỳ VIII.

Trong khi đó, nhờ nỗ lực đấu tranh cho phụ nữ, cô gái Campuchia 23 tuổi Catherine V. Harry vừa được tạp chí Forbes (Mỹ) bình chọn vào danh sách 30 gương mặt châu Á nổi bật dưới 30 tuổi năm 2018.

Thông qua các clip chia sẻ trên Facebook, Harry muốn phụ nữ thực sự được tự do về tình dục và hiểu rõ cơ thể của mình. Cô còn bàn luận công khai nhiều chủ đề khác như kinh nguyệt, quan hệ tình dục an toàn nhằm chống lại tình trạng bất bình đẳng đối với phụ nữ. Phải thừa nhận từ cổ chí kim, đấu tranh cho một điều gì đó chưa bao giờ là chuyện dễ dàng.

Giống như bầu Đức chấp nhận làm mất lòng nhiều người và tự rơi vào “tâm bão”; trước khi được vinh danh, cô gái 23 tuổi phải vượt qua những định kiến ăn sâu trong ý thức hệ của hàng triệu người ở quốc gia mình.                

Trương Chi

Nếu có bằng Đại học, chưa chắc có bầu Đức ngày hôm nay

Thứ 2, 02/04/2018 | 16:57
Mùa hè cách đây 36 năm, một chàng trai tên Đoàn Nguyên Đức khăn gói quả mướp lên TP.HCM thi đại học, mang theo khát vọng của cả gia đình và những tham vọng từ thuở ấu thơ. Thế nhưng, con đường học vấn không mở ra trước mắt. Năm ấy, Đoàn Nguyên Đức trượt đại học… Và như một định mệnh, ông thi trượt cả 4 lần.

Bầu Đức “dỗi hờn”, nghị sĩ Anh so sánh World cup 2018 với Olympic thời Hitler

Thứ 3, 27/03/2018 | 07:00
Mối quan hệ Nga – Mỹ lại như “chưa bao giờ có cuộc chia ly” khi Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi điện chúc mừng người đồng cấp Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ 4.

Có tiền không mua được cổ phiếu công ty bầu Đức

Thứ 6, 09/03/2018 | 07:50
Cổ phiếu công ty Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức bất ngờ tăng trần trong 3 phiên liên tiếp. Kết quả là trắng bên dư bán còn dư mua nhiều đến nỗi nhà đầu tư đành ngậm ngùi vì có tiền cũng không mua được.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.
Cùng chuyên mục

Vinh của Vinh

Thứ 4, 31/01/2024 | 07:00
Có thể hơi chơi chữ chút, nhưng nó là như thế này, tôi muốn nói về cuốn “Vinh phố của tôi” của Phạm Thùy Vinh.

Trước tiền…

Thứ 2, 09/10/2023 | 07:00
Từ năm 1998, pháp lệnh chống tham nhũng đã được ban hành, và về danh nghĩa nó phải được thực hiện nghiêm túc từ hồi ấy.

Chơi mạng xã hội

Thứ 2, 25/09/2023 | 07:00
Vụ án bà Phương Hằng vừa chấm dứt với bà, còn một số người liên quan vẫn đang... chờ.

Quân hồi vô phèng

Thứ 4, 20/09/2023 | 07:37
Thú thực, cho đến bây giờ tôi vẫn không rõ lắm cái câu mà ngày xưa tôi thấy mẹ tôi hay dùng để mắng chúng tôi khi chúng tôi làm gì đấy mà cụ cho rằng vô tổ chức, vô kỷ luật, trên dưới lộn tùng phèo...

Lại nói về văn học trong nhà trường phổ thông

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:07
Văn chương khi được đưa vào nhà trường phổ thông, buộc phải qua một quá trình lựa chọn vô cùng khắt khe...
     
Nổi bật trong ngày

Có về đây sống được không?...

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Trong kỳ nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vừa rồi, tôi có cùng vợ về quê. Vợ tôi là người Nùng, quê Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Một huyện giáp biên giới Trung Quốc, nơi có Thác Bản Giốc nổi tiếng.