Bầu Kiên chỉ đứng thứ 9/10 'đại án' tham nhũng

Bầu Kiên chỉ đứng thứ 9/10 'đại án' tham nhũng

Thứ 6, 13/09/2013 | 10:11
0
Viện KSND tối cao nêu mười vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp, được coi như “đại án" trong đó vụ án tham nhũng tại Vinalines được xếp đầu tiên, còn vụ án kinh tế tại Ngân hàng ACB liên quan đến “bầu” Kiên chỉ đứng thứ 9.

Ngày 12/9, ông Nguyễn Bá Thanh - phó trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng (PCTN), trưởng Ban Nội chính trung ương - đã làm việc với Ban cán sự Đảng Viện KSND tối cao.

Trong buổi làm việc với đoàn công tác của Ban Chỉ đạo trung ương về phòng, chống tham nhũng ngày 12/9, VKSND Tối cao đã báo cáo sơ bộ 10 vụ án có dấu hiệu tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp. Tất cả đều thuộc diện phải trả hồ sơ, điều tra bổ sung, thời gian xử lý kéo dài, trong đó có những vụ gặp nhiều vướng mắc, cần có chỉ đạo tháo gỡ.

Pháp luật - Bầu Kiên chỉ đứng thứ 9/10 'đại án' tham nhũng

Vụ án kinh tế tại Ngân hàng ACB liên quan đến “bầu” Kiên chỉ đứng thứ 9.

Tại buổi làm việc, Viện KSND tối cao nêu mười vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp, được coi như “đại án”. Bao gồm các vụ án:

1. Vụ án tham nhũng tại Vinalines

2. Vụ tham nhũng tại Công ty Cho thuê tài chính 2 (thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn - Agribank);

3. Vụ án kinh tế tại Công ty dệt kim Phương Đông và một chi nhánh Agribank ở TP.HCM;

4. Vụ án kinh tế tại sở quản lý kinh doanh vốn và ngoại tệ thuộc Agribank;

5. Vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Công ty cổ phần chế biến thực phẩm Phương Nam và một số ngân hàng ở Sóc Trăng, Hậu Giang, Bạc Liêu;

7.Vụ án tham nhũng tại Ngân hàng Phát triển VN chi nhánh Đắk Nông;

8.Vụ lợi dụng chức vụ quyền hạn tại Ngân hàng TMCP Công thương VN;

9. Vụ án kinh tế tại Ngân hàng ACB liên quan đến “bầu” Kiên;

10. Vụ cố ý làm trái, thiếu trách nhiệm xảy ra tại chi nhánh Nam Hà Nội của Agribank; vụ tham nhũng tại Tập đoàn Vinashin.

Cũng trong buổi làm việc ông Nguyễn Bá Thanh (phó thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, trưởng ban Nội chính trung ương) cho biết trong cuộc kiểm tra, giám sát này, đoàn công tác sẽ đi sâu vào một số vụ việc. Vướng mắc nào có thể tháo gỡ được ngay thì sẽ hỗ trợ, thúc đẩy. Còn những vướng mắc, bất cập về cơ chế thì đoàn công tác sẽ tổng hợp, báo cáo với Bộ Chính trị để có hướng sửa đổi, bổ sung pháp luật.

Ông Nguyễn Bá Thanh nêu ra một số hạn chế của công tác phòng chống tham nhũng trong đó nhấn mạnh một số cấp ủy Đảng, chính quyền chưa thật sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống tham nhũng; công tác tuyên truyền tuy có chuyển biến nhưng định hướng thông tin tuyên truyền chưa đạt kết quả như mong muốn.

Băng Tâm (tổng hợp)

Quanh co chối tội, “Bầu Kiên” có thể lĩnh án chung thân?

Thứ 3, 10/09/2013 | 08:49
Theo nhận định của Luật sư Hà Thị Thanh, Nguyễn Đức Kiên có thể phải nhận án tù chung thân. Trước đó, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cho biết, trong quá trình điều tra, ông Kiên có thái độ ngoan cố, khai báo quanh co, né tránh trách nhiệm, ngụy biện đổ lỗi cho người khác, không thành khẩn...

26 ngân hàng dính tới Bầu Kiên bị điều tra

Chủ nhật, 01/09/2013 | 09:20
Có tới 26 ngân hàng trong đó bao gồm nhiều cái tên đình đám như Agribank, Vietinbank,Đông Á…nhận tiền gửi lãi suất vượt trần của ACB.

Bầu Kiên đe dọa ông Trần Xuân Giá thế nào?

Thứ 3, 13/08/2013 | 16:37
Không nắm chức vụ nào nhưng Bầu Kiên đã có những chiêu ép và dọa khiến lãnh đạo ACB như chủ tịch Trần Xuân Giá phải làm theo những yêu cầu sai trái.

Quyền lực ngàn tỷ và những phi vụ động trời của bầu Kiên

Thứ 7, 10/08/2013 | 08:25
Cơ quan CSĐT, Bộ Công an đã ban hành kết luận điều tra vụ án Nguyễn Đức Kiên và đồng phạm phạm tội kinh doanh trái phép, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trốn thuế và cố ý làm trái xảy ra tại Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) và một số công ty trên địa bàn TP.Hà Nội, TP.HCM.

Kết luận vụ 'bầu Kiên': Đề nghị truy tố 4 tội danh

Thứ 5, 08/08/2013 | 11:31
Với tư duy "cáo già" của một ông trùm tài phiệt, Kiên đã lợi dụng những sơ hở, thiếu sót trong phát hành trái phiếu doanh nghiệp, các qui định của ngân hàng nhà nước về kinh doanh vàng, qui định về cơ chế điều hành lãi suất... để thực hiện hành vi phạm tội.

Chân dung đẹp về "bầu Kiên"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Bầu Kiên, người mà VnEconomy.vn lựa chọn nằm trong vị trí số 1 danh hiệu "Nhân vật của năm 2011". "Do bóng đá là một lĩnh vực được đông đảo công chúng quan tâm, sự nổi tiếng của ông Kiên cũng được cộng hưởng và ghi nhận rộng rãi", báo này bình luận.
Cùng chuyên mục

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.