Bẫy rình rập trên đường BOT Quốc lộ 6 Xuân Mai – Hòa Bình

Bẫy rình rập trên đường BOT Quốc lộ 6 Xuân Mai – Hòa Bình

Thứ 3, 22/08/2017 | 11:32
0
Nói đến đường BOT, ai cũng quan niệm, đường phải trả tiền là đường sạch, đẹp, an toàn. Nhưng, hình ảnh con đường BOT Quốc lộ (QL) 6 Xuân Mai - Hòa Bình mà PV ghi nhận có lẽ không được như… mong đợi.

QL6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình từ điểm đầu Km38 đến điểm cuối Km70+932 thuộc phường Đồng Tiến, TP.Hòa Bình có tổng chiều dài 30,36km, đã bàn giao cho công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình (gọi tắt là công ty BOT) quản lý và khai thác. Công ty đã tổ chức thu phí được gần 2 năm. Thế nhưng, cũng từng ấy thời gian, người tham gia giao thông phải trả tiền phí trên con đường còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.

Xã hội - Bẫy rình rập trên đường BOT Quốc lộ 6 Xuân Mai – Hòa Bình

Trạm BOT Quốc lộ 6.

Theo ghi nhận của PV, ngay đoạn đầu của con đường (thuộc Km38 giáp ranh với địa phận TP.Hà Nội, gần cổng khu công nghiệp huyện Lương Sơn, Hòa Bình) xuất hiện điểm sạt lở ngay mép đường. Điểm sạt lở này gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, nhất là người đi bộ. Dù người dân đã nhiều lần phản ánh nhưng không được công ty BOT sửa chữa, khắc phục. Thậm chí, việc đặt biển cảnh báo cũng không được thực hiện.

Xã hội - Bẫy rình rập trên đường BOT Quốc lộ 6 Xuân Mai – Hòa Bình (Hình 2).

Những hố sâu bên đường tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Xã hội - Bẫy rình rập trên đường BOT Quốc lộ 6 Xuân Mai – Hòa Bình (Hình 3).

 

Ở đoạn cuối của con đường, đoạn Km70+932 ngay của ngõ vào TP.Hòa Bình xảy ra tình trạng cứ trời mưa là đường ngập lụt. Đến khi nước rút thì bùn đất lênh láng. Trời nắng, khu vực này lại khốn khổ vì bụi mù mịt. Người dân hai bên đường bất đắc dĩ phải ra dọn bùn đất cho đường BOT.

Tại Km4 có một cống thoát nước mà người dân gọi là “hố tử thần” đã có từ lâu. Trước kia, khi chưa bàn giao QL6 cho công ty BOT, hố này nằm sâu trong hành lang giao thông, thế nhưng, từ khi công ty BOT tiếp quản, cống này trở thành “hố tử thần”; đồng thời "góp phần đắc lực" trong việc gây ô nhiễm môi trường, nguy cơ dịch bệnh cho người dân sống xung quanh.

Không chỉ sống chung với “hố tử thần”, người tham gia giao thông còn khổ sở bởi những biển quảng cáo dày đặc hai bên đường. Nhiều biển quảng cáo đổ bê tông vào chân cột, cố định sát mép đường. Nhiều hộ còn mang hàng hóa ra mép đường để kinh doanh, chiếm hết đường của người đi bộ.

Xã hội - Bẫy rình rập trên đường BOT Quốc lộ 6 Xuân Mai – Hòa Bình (Hình 4).

Biển quảng cáo nằm la liệt, chiếm hết đường của người đi bộ.

Nhiều ý kiến cho rằng, công ty TNHH BOT QL6 Hòa Lạc - Hòa Bình đã phát huy tốt việc thu phí của các phương tiện qua trạm thì cũng cần phải làm tốt việc duy tu, bảo dưỡng, hoàn thiện các công trình an toàn giao thông trên tuyến để tránh những tai nạn giao thông không đáng có.

Thu Hương

 

 

 

Trạm BOT đường tránh Biên Hòa giảm phí: Rút kinh nghiệm từ vụ Cai Lậy?

Chủ nhật, 20/08/2017 | 13:00
Tổng cục Đường bộ vừa đề nghị địa phương xác nhận miễn, giảm thu phí cho các hộ dân quanh trạm thu phí theo danh sách của nhà đầu tư cung cấp.

Các dự án BOT giao thông: Phải chăng đã có khâu nào đó bị méo mó?

Thứ 3, 22/08/2017 | 06:46
Mấy ngày nay dư luận xã hội sục sôi vì BOT. Trong tiềm thức của mọi người, nói đến BOT là nói đến dự án giao thông, trạm thu phí. Vậy BOT là gì?
Cùng chuyên mục

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.

Hải Phòng: Gặp gỡ những người góp công vào Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:33
Có gần 2.500 người con của Tp.Hải Phòng đã trực tiếp tham gia làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lẫy lừng năm châu, chấn động địa cầu”.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.