Bẫy tình bủa vây đời nữ DJ

Bẫy tình bủa vây đời nữ DJ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Đối với DJ nam, những cám dỗ trong nghề có thể kiểm soát, nhưng với DJ nữ xinh đẹp, nhẹ dạ thì rất dễ thay đổi khi bị môi trường trong bar tác động.

1001 chiêu… “sàm sỡ” của khách

Những ngày đầu mới đi làm, Minh Thư gia nhập nhóm DJ 5 người và đánh nhạc theo sự phân công của anh trưởng nhóm. Bước chân vào bar, tiếng nhạc chat chúa vang lên, đập xình xịch, ánh sáng xanh đỏ nhấp nháy khắp nơi như rung theo từng điệu nhảy. Cẩn thận lấy bông bịt tai vì sợ ảnh hưởng đến thính giác nhưng Thư vẫn thường xuyên cảm thấy rùng mình vì thứ âm thanh hỗn tạp ấy.

Theo quy định của bar, sau khi đánh xong phần nhạc của mình, DJ phải chờ tới lúc hết khách mới được ra về. Vì thế Thư thường ra ngoài ngồi để tránh xa sự ồn ào.

Lần ấy, vừa ra đến ngoài thì Thư giật mình vì có cánh tay ở đằng sau vỗ vào vai đôm đốp. Quay lại nhìn, đó là một cánh tay lực lưỡng, săm trổ hình rồng phượng, đầu đội mũ lưỡi trai đen, tay kia cầm ly rượu và khuôn mặt hắn ngà ngà say. Thư vội lùi một bước thì bị cánh tay kia kéo lại, khoác lên vai rồi hắn ghé sát miệng vào mặt Thư: “Đi chơi với anh không em?”

Gã khách còn đưa điếu thuốc đang hút dở hất hàm và “mời” Thư hút thử. Thư vùng tay thật mạnh, vẻ mặt kiên quyết. May đúng lúc ấy anh quản lý đi ra, gã khách mới chịu bỏ tay ra khỏi người Thư. Sau phen đó, cô bạn hú hồn và tự dặn mình lần sau chọn chỗ ngồi nghỉ cũng phải cẩn thận.

DJ nữ làm ở quán bar thường bị người quản lý chú ý đến ăn mặc. Ai mặc “kín cổng cao tường” quá sẽ bị nhắc nhở. Nữ DJ phải mặc càng sexy càng đẹp, áo khoét cổ càng sâu càng tốt. Lợi thế về thân hình sẽ khiến những DJ có thể có nhiều cơ hội tiến thân, nhiều mối quan hệ tốt.

“Lần đang đánh nhạc, có gã chạy lên tận bục, vờ ghé tai mình nói gì đó nhưng mắt thì cứ liếc xuống ngực, làm mình nóng bừng cả mặt”, Thư nhớ lại. Lúc đó, cô vẫn chơi tiếp và ném cho hắn cái nhìn thách thức. Sau buổi hôm đó, quản lý gọi Thư xuống và nói có khách mời đi chơi nhưng cô từ chối.

Có nữ DJ đã có người yêu và anh người yêu cũng thường xuyên tới bar. Khi chứng kiến người yêu bị khách ép uống rượu, sàm sỡ, đã nhảy lên bục. Một cuộc ẩu đả sẽ xảy ra nếu như anh quản lý không nhanh trí đứng ra giải quyết.

“Yêu con gái làm nghề này là vậy, phải thực sự hiểu môi trường làm việc thì mới có thể giữ được người yêu”, Minh Thư chia sẻ.

Nghề đầy rẫy những bẫy tình

“Công việc này được gặp gỡ, tiếp xúc với nhiều đại gia khét tiếng trong giới ăn chơi, nếu mình muốn nhờ vào đó mà dựa dẫm cũng không phải chuyện khó khăn”, Minh Thư nói.

Nữ DJ khi vào bar làm sẽ chịu sự giám sát của người quản lý bar, người trực tiếp quyết định DJ sẽ được làm tiếp công việc hay không. Vì thế nếu để mất lòng quản lý sẽ là khó khăn lớn với DJ. Nhiều nữ DJ đã cặp kè với cả người quản lý với mong muốn một công việc ổn định, thu nhập cao.

“Mình thì không biết, nhưng nghe mấy chị làm trước đó có kể nhiều nữ DJ mới vào làm đã cặp với người quản lý. Nhưng nói chung trên tinh thần cả hai bên đều có lợi, nếu không có lợi thì họ sa thải ngay thôi”, Thư nói.

Không ít những nữ DJ lọt vào tầm ngắm của những đại gia, và người quản lý sẽ không có quyền ép buộc nữ DJ đó. Nhưng không ít DJ sau khi đồng ý uống rượu, đi chơi với khách đã nhanh chóng cặp đại gia. Sự hào nhoáng của đồng tiền, những trận rượu thâu đêm, những buổi thác loạn đã làm cho những cô gái nhẹ dạ mờ mắt.

Theo lời Minh Thư, có một nữ DJ đã từng làm cùng cô cũng cặp đại gia trẻ tuổi đất Hà thành. Sau nhiều lần tới bar chơi, quá ấn tượng với hình ảnh nữ DJ mặc váy ngắn, tóc nhuộm vàng, lắc lư theo điệu nhạc cuồng say. Gã ngỏ lời mời cô đi chơi. Vì là khách quen của quán, anh quản lý bắt cô phải chiều khách nếu muốn tiếp tục làm việc ở bar. Lần đó không thể từ chối, nữ DJ đã đồng ý. Nhiều lần thành quen, từ một cô sinh viên đi làm thêm, bỗng biến thành cô gái ăn chơi bạt mạng. Kết cục cũng không có hậu cho lắm khi vị đại gia trẻ nhanh chóng bỏ cô nàng DJ cặp kè với một chân dài khác.

Môi trường phức tạp, nhiều cám dỗ, chính vì thế những nữ DJ phải thực sự bản lĩnh mới có thể vượt qua, để đứng vững trên bục, để chơi nhạc một cách toàn tâm toàn ý. Những đòi hỏi sàm sỡ, những bẫy tình chóng vánh chỉ diễn ra trong một đêm… Tất cả những thứ ấy đều không thể tránh khỏi được, buộc những nữ DJ phải tự bảo vệ mình.

* Bài viết đăng trên ấn phẩm chuyên đề của Báo Đời sống & Pháp luật