Bayern dễ dàng đánh bại Barca

Bayern dễ dàng đánh bại Barca

Thứ 5, 25/07/2013 | 08:56
0
Trận giao hữu vào đêm thứ tư cho thấy sức mạnh vượt trội của đội bóng nước Đức trước nhà đương kim vô địch La Liga.

Bayern đã không cho Barca cơ hội phục thù khi một lần nữa đánh bại đội bóng xứ Catalan một cách thuyết phục trên sân Allianz Arena. Hai bàn thắng của Phillip Lahm và Mario Mandzukic ở mỗi hiệp giúp Bayern có trận thắng nhẹ nhàng 2-0. Đây cũng là chiến thắng thứ 7 liên tiếp của Pep Guardiola trong mùa hè này.

Bất ngờ đã không xảy ra khi Barca tung vào sân một đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị và các tài năng trẻ. Một mình Messi cô độc ở phía trên không giúp đội khách tạo được đột biến trong 90 phút.

Bayern khiến Barca hoàn toàn lép vế giống như tại bán kết Champions League vừa qua. Các cầu thủ của Hùm xám cho thấy nền tảng thể lực sung mãn, luôn nhanh hơn và mạnh mẽ hơn trong các pha một đối một.

Bóng đá Quốc tế - Bayern dễ dàng đánh bại Barca

Ngoài ra, sự xuất hiện của Thiago Alcantara thực sự đem lại đột biến cho đội bóng nước Đức. Họ sở hữu khả năng kiểm soát bóng vượt trội so với Barca, điều mà ít đội bóng nào làm được. Tuyến tiền vệ của Bayern gồm Alcantara và Toni Kroos cho thấy sự mềm mại hơn cặp đôi sức mạnh là Schweinsteiger và Javier Martinez.

Việc phải sử dụng bộ ba Alex Song, Sergi Roberto và Jonathan Dos Santos cũng là một trong những nguyên nhân Barca đánh mất thế trận. So với Busquet, Xavi và Iniesta, ba cầu thủ trên vẫn còn non nớt và thiếu sự nhịp nhàng trong các pha phối hợp. Không ít lần tuyến tiền vệ Barca suýt làm hại hàng phòng ngự với những đường chuyền về đưa bóng vào chân đối thủ.

Điểm sáng hiếm hoi của Barca ở trận đấu này có lẽ là trung vệ Marc Bartra. Cầu thủ 22 tuổi tỏ ra khôn ngoan và có sự tinh quái trong việc kèm chặt ngòi nổ Ribery. Dù phải nhận một thẻ vàng nhưng Bartra cũng góp phần hạn chế những pha tấn công của Bayern. Bartra cho thấy anh không hề thua kém người đàn anh Mascherano ở trung tâm hàng phòng ngự.

Hiệp một là khoảng thời gian phản ánh rõ nhất sự chênh lệch giữa hai đội. Ngay từ những phút đầu tiên, Robben đã có cơ hội vàng để mở tỷ số sau pha căng ngang của Ribery. Tiếp sau đó là cú sút của Alaba khiến thủ thành Pinto phải vất vả cản phá. Màn tấn công phủ đầu của Bayern thành công với cú đánh đầu của Lahm ở phút 14 sau đường tạt chính xác từ Ribery.

Barca cũng có những cơ hội vào cuối hiệp một với pha đột phá của Sergi Roberto và cú sút từ Cristian Tello. Đáng tiếc cả hai đều thiếu đi một chút chính xác để mang về bàn gỡ hòa.

Hiệp hai là thời điểm hai đội thử nghiệm những gương mặt mới. Bayern lúc nào mới tung một tiền đạo thực thụ vào sân là Mandzukic. Chân sút người Croatia có pha ấn định tỷ số 2-0 từ pha kiến tạo của Cotento.

Đội hình xuất phát

Bayern: Neuer, Rafinha, Boateng, Dante, Alaba, Lahm, Thiago, Kross, Robben, Muller, Ribery.

Barca: Pinto, Montoya, Bartra, Mascherano, Adriano, J.Dos Santos, Song, Roberto, Tello, Sanchez, Messi.        

Bàn thắng: Lahm (14’), Mandzukic (87’)

Theo VnExpress.net

Tata sẽ phá tiki-taka, Barca thực dụng hơn?

Thứ 4, 24/07/2013 | 19:59
Tata Martino có thể chưa từng khoác áo hay dẫn dắt Barcelona, nhưng tư tưởng và những mối quan hệ của ông hội tụ đủ những điều kiện cần cho một vị thuyền trưởng tại sân Camp Nou.

Tiết lộ bí mật vì đâu Messi muốn Martino tới Barca

Thứ 3, 23/07/2013 | 15:53
Nguyên nhân việc tiền đạo Lionel Messi muốn “Tata” Martino tới cầm quân tại Barca được xuất phát từ những câu chuyện thủa tấm bé của chàng tiền đạo người Argentina.

Cuộc sống của Tito quan trọng hơn Barca

Thứ 3, 23/07/2013 | 20:38
Tito Vilanova rời Barcelona có thể là một quyết định gây sốc, nhưng là một lựa chọn sáng suốt. Thể thao rốt cục là gì, khi cuộc sống của bạn bị đe dọa?

Martino: HLV người Argentina thứ 4 tại Barca

Thứ 3, 23/07/2013 | 09:53
HLV Tata Martino đã trở thành người Argentina thứ 4 ngồi vào “ghế nóng” ở sân Camp Nou.

Barca chọn Gerardo Martino làm HLV mới

Thứ 3, 23/07/2013 | 08:34
Chỉ sau hai cuộc họp ngắn, Barca và HLV người Argentina hôm qua nhất trí các điều khoản để ông này thay Tito Vilanova ngồi ghế nóng ở sân Nou Camp.

Tân HLV Barca - lừng danh Nam Mỹ, số không ở châu Âu

Thứ 3, 23/07/2013 | 08:38
Gerardo ‘Tata’ Martino lãnh trọng trách dẫn dắt CLB lớn bậc nhất thế giới, nhưng hành trang ông mang tới Nou Camp không hề có kinh nghiệm cầm quân ở châu Âu.

Lương của Neymar tại Barca lên đến... 24 triệu euro/năm?

Chủ nhật, 21/07/2013 | 09:20
Chủ tịch của CLB Napoli tin rằng mức lương của Neymar tại Barca phải lên đến 24 triệu euro/năm (trước thuế).
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.