Giao lưu xây dựng nông thôn mới: Vận động được gần 11 tỷ đồng

Giao lưu xây dựng nông thôn mới: Vận động được gần 11 tỷ đồng

Thứ 5, 18/07/2013 | 20:22
0
Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức một đêm giao lưu văn hóa nghệ thuật ý nghĩa với mục đích kêu gọi sự góp sức chung tay của các đơn vị, cá nhân hỗ trợ thêm kinh phí để đồng hành cùng BĐBP thực hiện xây dựng nông thôn mới (NTM) trên hai tuyến biên giới và bờ biển.

Tối ngày 17/7/2013, tại TP. Hà Tĩnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã long trọng tổ chức đêm giao lưu văn hoá nghệ thuật với chủ đề “Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh - chung tay xây dựng nông thôn mới”.

Miền trung - Giao lưu xây dựng nông thôn mới: Vận động được gần 11 tỷ đồng

Tiết mục văn nghệ trong đêm giao lưu cùng với cán bộ chiến sĩ BĐBP.

Về tham dự đêm giao lưu này gồm có: Trung tướng Võ Trọng Việt, uỷ viên Trung ương Đảng, Tư lệnh BĐBP; Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, uỷ viên Trung ương Đảng, bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Hà Tĩnh và đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh BĐBP, UBND tỉnh Hà Tĩnh cùng các ban ngành chức năng trong tỉnh, các doanh nghiệp, doanh nhân và nhà hảo tâm cùng đến tham dự.

Miền trung - Giao lưu xây dựng nông thôn mới: Vận động được gần 11 tỷ đồng (Hình 2).

Nữ doanh nhân Trần Thị Liễu và diễn viên Lý Nhã Kỳ mỗi người đã tặng 1 tỷ đồng trong đêm giao lưu này.

Được biết, những năm vừa qua, các cán bộ chiến sĩ BĐBP Hà Tĩnh luôn nêu cao tinh thần chiến đấu để bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Bên cạnh sự đầu tư kinh phí của Trung ương đến địa phương còn có sự góp sức quan trọng của BĐBP, nhờ thế mà nhiều xã biên giới đã có sự đổi mới, khởi sắc, đặc biệt là xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Miền trung - Giao lưu xây dựng nông thôn mới: Vận động được gần 11 tỷ đồng (Hình 3).

Lãnh đạo chính quyền địa phương và BĐBP cùng giao lưu chia sẻ những kinh nghiệm trong chương trình xây dựng nông thôn mới.

Trao đổi với lãnh đạo tỉnh và BĐBP trong đêm giao lưu, ông Trần Quốc Việt - bí thư xã Sơn Kim 1 cho biết: “Nếu không có sự chung tay góp sức của cán bộ chiến sĩ BĐBP, chưa biết tới lúc nào thì xã Sơn Kim mới được thoát nghèo và có được một diện mạo mới như ngày hôm nay”.

Miền trung - Giao lưu xây dựng nông thôn mới: Vận động được gần 11 tỷ đồng (Hình 4).

Diễn viên Lý Nhã Kỳ đã giao lưu trò chuyện cùng với lãnh đạo chính quyền các cấp và khán giả Hà Tĩnh.

Đặc biệt, trong đêm giao lưu văn hoá nghệ thuật này, BĐBP Hà Tĩnh và Đài Truyền hình Hà Tĩnh đã vận động quyên góp được số tiền gần 11 tỷ đồng, do các đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh cùng các nhà hảo tâm ủng hộ.

Số tiền trên sẽ được trao cho các xã có đồn biên phòng đóng trên địa bàn để tiếp tục hoàn thành chỉ tiêu xây dựng NTM.

Miền trung - Giao lưu xây dựng nông thôn mới: Vận động được gần 11 tỷ đồng (Hình 5).
Lãnh đạo BĐBP trao Kỷ niệm chương, lẵng hoa và chụp hình lưu niệm cùng với các doanh nghiệp, doanh nhân và các nhà hảo tâm.

Hoàng Ngọc

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giúp dân xây dựng nông thôn mới

Thứ 7, 02/03/2013 | 21:54
Với số tiền gần 800 triệu đồng và 1245 ngày công, bộ đội biên phòng Hà Tĩnh đã góp một phần không nhỏ vào công cuộc xây dựng Nông thôn mới (NTM) của người dân địa phương.

Vang mãi 'tình biên cương'

Thứ 7, 02/02/2013 | 10:28
Vừa qua, tại hội trường UBND xã Sơn Kim I, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã diễn ra buổi giao lưu ca nhạc "Tình biên cương" giữa Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh với chính quyền và nhân địa phương.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.