Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giúp dân xây dựng nông thôn mới

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giúp dân xây dựng nông thôn mới

Thứ 7, 02/03/2013 | 21:54
0
Với số tiền gần 800 triệu đồng và 1245 ngày công, bộ đội biên phòng Hà Tĩnh đã góp một phần không nhỏ vào công cuộc xây dựng Nông thôn mới (NTM) của người dân địa phương.

Từ bao đời nay, mối tình quân – dân như cá – nước. 54 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Hà Tĩnh đã luôn song hành cùng nhân dân địa phương hết kế hoạch này đến chiến lược khác.

Thực hiện Quyết định số 276/QĐ-UBND ngày 20/1/2012 của UBND tỉnh về việc giao các đơn vị đỡ đầu các địa phương thực hiện công tác xây dựng NTM và hưởng ứng phong trào thi đua "Lực lượng vũ trang chung sức xây dựng NTM" do Tổng cục chính trị - Quân đội nhân dân Việt Nam phát động, Bộ CHQS tỉnh xác định đây không những là trách nhiệm mà còn là niềm vinh dự của LLVT, coi đó là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng trong năm 2012 và những năm tiếp theo.

Miền trung - Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giúp dân xây dựng nông thôn mới
CBCS Bộ CHQS Hà Tĩnh giúp người dân xã Thuận Lộc thu hoạch lúa đông xuân. Ảnh: Đ.T

Đơn vị đã nhận hộ trợ, giúp đỡ xây dựng NTM xã Sơm Kim 1, huyện Hương Sơn; Các đơn vị trên hai tuyến biên giới, bờ biển nhận đỡ đầu 15 thôn. Ngoài việc đóng góp gần 800 triệu đồng và 1245 ngày công, các đơn vị trong BĐBP tỉnh còn nhận giúp đỡ thực hiện các tiêu chí cụ thể. Phòng chính trị nhận giúp đỡ xây dựng tiêu chí văn hóa và hệ thống chính trị; Phòng Tham mưu tiêu chí Quy hoạch và thực hiện quy hoạch; Phòng phòng chống tội phạm và ma túy tiêu chí về An ninh trật tự; Phòng Trinh sát xây dựng hệ thống chính trị cơ sở.

500 triệu đồng đã được trao tới tay người dân Sơn Kim 1 (huyện Hương Sơn) từ Bộ Chỉ huy cùng 400 ngày công của các chiến sĩ. Đường điện REII đã được kéo về tận thôn xóm, phục vụ sinh hoạt cho bà con địa phương. Với sự giúp đỡ của Biên phòng Hà Tĩnh, đến nay xã Sơn Kim 1 đã hoàn thành 10/19 tiêu chí chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Dự kiến vào năm 2015, Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh quyết tâm cùng với cấp ủy chính quyền địa phương và bà con nhân dân xã Sơn Kim 1 hoàn thành 19 tiêu chí.

Ở xã Kỳ Khang (huyện Kỳ Anh), Nhà văn hóa thôn đã hiện diện một cách khang trang, minh chứng cho việc hoàn thành tiêu chí thứ 6 – nâng cấp trang thiết bị, xây bao khuôn viên Nhà văn hóa thôn. Trong niềm vui này, Đảng bộ và nhân dân xã rất biết ơn sự giúp đỡ của Đồn Biên phòng Kỳ Khang đã hỗ trợ 100 triệu đồng và 130 ngày công của các chiến sĩ. Cũng nhờ sự giúp đỡ của Đồn Biên phòng Đèo Ngang, đến nay thôn Nhân Thắng, xã Kỳ Phương (huyện Kỳ Anh) đã hoàn thành tiêu chí thứ 2…

Miền trung - Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giúp dân xây dựng nông thôn mới (Hình 2).
…Vang mãi “Tình biên cương”

Bên cạnh đó, BĐBP tỉnh còn thường xuyên củng cố mối đoàn kết quân dân thông qua các chương trình giao lưu văn nghệ, TD-TT. Tối ngày 31/01/2013, chương trình giao lưu ca nhạc “Tình biên cương” đã được tổ chức trong không khí rộn ràng tình đoàn kết. Tham dự buổi giao lưu có đồng chí đại tá Nguyễn Trọng Thường - Chỉ huy trưởng, thượng tá Võ Trọng Hải - Phó chỉ huy, các chiến sỹ đồn biên phòng Cửa khẩu cầu Treo cùng  lãnh đạo tỉnh, huyện và đông đảo quần chúng nhân dân Sơn Kim 1. Trong không khí đón xuân Quý Tỵ về, đây là dịp làm ấm lòng người dân vùng biên cương và động viên các chiến sỹ nơi đầu sóng ngọn gió thêm vững chắc tay súng, canh giữ Tổ Quốc.

Thực hiện mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, nâng cao chất lượng cuộc sống, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, BĐBP Hà Tĩnh đã tổ chức tuyên truyền đến tận từng hộ gia đình, vận động nhân dân hiến đất, hiến vườn xây dựng đường giao thông, góp phần xây dựng bộ mặt NTM của tỉnh nhà ngày càng khang trang, sạch đẹp.

Ngoài hỗ trợ, giúp đỡ xây dựng NTM, BĐBP Hà Tĩnh còn mang 196 căn nhà tình nghĩa với tổng giá trị lên tới 9 tỷ đồng đến với người dân gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Những đóng góp của các chiến sĩ biên phòng đã hiện diện hữu hình trên khắp những nẻo đường giao thông liên xã, các công trình Nhà văn hóa thôn, Trạm y tế xã…Thậm chí, vô hình như sự bình yên trên các con đường ngõ xóm…

Loan Nguyễn – Thúy Nga

Hà Tĩnh: Thả 100kg động vật hoang dã về rừng

Thứ 3, 19/02/2013 | 13:55
Chiều ngày 18/2, tại Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ, bộ đội biên phòng Hà Tĩnh đã chủ trì, phối hợp với Kiểm lâm Hà Tĩnh thả về rừng 100kg động vật hoang dã gồm 80kg Kỳ Đà và 20kg con Dón.

Biên phòng Hà Tĩnh bắt giữ hơn 1kg ma túy

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Vào hồi 8h30 ngày 24/7/2012, Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh phối hợp với Hải quan địa phương đã bắt giữ được 1kg ma túy đá, 01 cục herroin và 16 viên ma túy tổng hợp.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.