Bé 1 tuổi nguy kịch vì mẹ 'cho'... tự tử cùng

Bé 1 tuổi nguy kịch vì mẹ 'cho'... tự tử cùng

Thứ 7, 14/12/2013 | 14:09
0
Sự việc đau lòng xảy ra ngày 13/11, tại gia đình anh Nguyễn Văn Nam (24 tuổi) trú tại xóm Bục 3, xã Bộc Nhiêu (Định Hóa, Thái Nguyên). Nạn nhân là chị Lộc Thị H. (SN 1993) đã tử vong, còn cháu Nguyễn Thị Hải (1 tuổi, con gái đầu lòng của anh Nam, chị H.), đang trong cơn nguy kịch. Hiện, cháu Hải đang được cấp cứu tại bệnh viện Nhi TW.

Thảm cảnh kinh hoàng

Chưa hết bàng hoàng trước chuyện người vợ dại dột của mình quyên sinh vì bế tắc trong cuộc sống, anh Nam kể lại: “Lúc đó, tôi đang ngồi xem ti vi trên nhà bố đẻ thì nghe tiếng gọi: “Anh Nam ơi! Nhanh về cứu con”. Vì lúc này gần nhà tôi có một chiếc máy phụt lúa đang làm việc, tiếng máy nổ to nên tôi không nghe rõ. Đến khi, chiếc máy phụt lúa tắt, tôi mới nghe rõ tiếng gọi của vợ liền vội chạy về và hô hoán mọi người. Về đến nhà thì trông thấy cảnh vợ và con mồm miệng đều xanh lét, mép sùi bọt, con gái 12 tháng tuổi khóc thét. Hoảng loạn vì không biết điều gì xảy ra, tôi chỉ nghe thấy vợ nói “Em xin lỗi anh, em cho con uống thuốc sâu rồi”. Lúc này, tôi vội cùng cùng mẹ đẻ và hàng xóm đưa vợ và con đi trạm xá cấp cứu”.

Xã hội - Bé 1 tuổi nguy kịch vì mẹ 'cho'... tự tử cùng

 Đôi vợ chồng trẻ thuộc diện hộ nghèo của địa phương.

Nhớ lại chuyện đau lòng vừa xảy ra, anh Nguyễn Văn Sáng, người hàng xóm trực tiếp đưa chị H. và cháu nhỏ đi cấp cứu cho biết: “Lúc đó, tôi đang tuốt lúa, nghe tiếng kêu cứu của anh Nam thì bỏ hết việc chạy đến nhà anh Nam, nhìn cảnh tượng hiện ra trước mắt mà thấy hoảng. Tôi nhanh chóng lấy xe máy chở bà Lý (mẹ đẻ anh Nam) bế cháu Hải ra trạm xá xã cấp cứu. Lúc đó, chị H. vẫn còn tỉnh được anh Nam đèo, một người nữa ngồi phía sau ôm. Ra đến trạm xá, anh Nam bắt taxi cùng mẹ đẻ đưa chị H. và cháu Hải đi bệnh viện đa khoa huyện để cấp cứu. Vì uống nhiều thuốc diệt cỏ, chất độc ngấm vào khiến chị Lộc Thị H. đã tử vong tại bệnh viện đa khoa huyện Định Hóa. Còn cháu Nguyễn Thị Hải đang cấp cứu tại bệnh viện Nhi Trung ương”.

Xã hội - Bé 1 tuổi nguy kịch vì mẹ 'cho'... tự tử cùng (Hình 2).

Chị Lộc Thị Ngoan – chị gái nạn nhân H.

Gia cảnh khốn khó

Để tìm hiểu rõ nguyên nhân vụ việc đau lòng trên, PV đã có mặt tại xóm Bục 3, xã Bộc Nhiêu để tìm hiểu sự việc. Gia đình đã đưa chị H. ra đồng yên nghỉ, còn cháu Hải vẫn đang được tích cực điều trị tại bệnh viện.

Qua tìm hiểu được biết, anh Nguyễn Văn Nam là con thứ 2 trong gia đình ông Nguyễn Văn Châu (SN 1963) và bà Nguyễn Thị Lý (SN 1962). Trên anh Nam là một người chị gái tên Loan đã lấy chồng ở Chợ Chu - Định Hóa, anh Nam có một người em gái hiện mới học xong trường đại học Sư phạm Thái Nguyên. Còn chị H. (quê Bình Thành - Định Hóa) là con thứ 7 trong gia đình có 8 anh chị em, mẹ đẻ chị H. là bà Hoàng Thị Hiển (63 tuổi), bố chị H. đã mất năm 1997.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Châu cho biết: “Sự việc xảy ra quá bất ngờ, tôi không thể tin được con dâu mình lại nghĩ quẩn đến như vậy. Các cháu cưới nhau tháng 2/2012, có được 1 mặt con là cháu Nguyễn Thị Hải mới được hơn 1 tuổi. Tháng 2/2013, theo nguyện vọng của các cháu, vợ chồng tôi cho hai cháu ra ở riêng. Ngoài ra, chúng tôi còn đang  phải  lo việc học và xin việc của cháu Lan (em gái Nam). Biết dù ra ở riêng, kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn nên chúng tôi vẫn hỗ trợ các con, không để chúng nó đói bữa nào. Vậy mà lại xảy ra chuyện đau lòng vậy”.

Nói về thông tin vợ chồng anh Nam có lúc to tiếng với nhau, ông Châu phân trần: “Vợ chồng nhà nào thì cũng có lúc đôi lời to tiếng, “bát đũa còn có lúc xô” nữa là. Nhưng tôi khẳng định chuyện vợ chồng chúng nó xô xát, đánh nhau thì chưa bao giờ xảy ra. Tôi biết, trước hôm xảy ra sự việc cháu H. uống thuốc cỏ tự tử thì cháu Nam có đi làm đổi công với anh em trong xóm, tối hôm đó có uống rượu nhiều. Đến sáng hôm sau, đến lượt nhà Nam tuốt lúa thì Nam kêu mệt bảo ở nhà. Vợ tôi sáng hôm đó còn xuống hỏi vợ chồng cháu Nam có đi tuốt lúa không, để bà ấy ở nhà trông cháu nhưng thấy Nam thì nằm im còn H. thì nói không đi. Vợ chồng về trên nhà, đến khoảng hơn 8h sáng 13/11 thì sự việc xảy ra”.

Xã hội - Bé 1 tuổi nguy kịch vì mẹ 'cho'... tự tử cùng (Hình 3).

Ông Nguyễn Văn Châu, bố chồng chị H.

Xót thương đứa bé trong cơn thập tử nhất sinh

Chia sẻ về nguyên nhân dẫn tới lý do vợ quyên sinh, anh Nam buồn rầu chia sẻ: “Em hết lòng yêu thương vợ con. Vợ chồng em và bố mẹ cũng như những người xung quanh không có bất cứ mâu thuẫn gì. Chỉ vì cuộc sống khó khăn, mới đây em đi làm nghề đục phá bê tông thuê ở Hà Nội, công việc lúc có lúc không, em lại vừa bị đau cột sống nên phải về quê chữa trị. Nhà em từ xưa đã quá nghèo, vợ em phàn nàn vì chồng không mang tiền về nuôi con, luôn phải đi vay mượn. Chỉ có thể do kinh tế khó khăn, vợ em không chịu đựng được nên mới xảy ra sự việc đau lòng thế này".

Nói về cuộc sống của gia đình em gái, chị Lộc Thị Ngoan (chị gái H.) nói: “Ai lớn lên rồi cũng phải dựng vợ gả chồng, mỗi người có một cuộc sống riêng. Mới ở riêng thì vợ chồng trẻ nào ở nông thôn (chủ yếu làm ruộng) cũng đều khó khăn. Tuy là chị nhưng vì đã có gia đình riêng nên chị em tôi cũng ít khi gặp nhau. Chưa bao giờ tôi thấy H. tâm sự gì về việc vợ chồng có mâu thuẫn và ngay cả việc kinh tế gia đình cũng không thấy H. nói đến. Đến hôm xảy ra sự việc thì cả gia đình ai cũng đều bất ngờ”.

Một người hàng xóm của gia đình anh Nam cho biết: “Chị H. là người hiền lành ít nói, chịu khó làm lụng, thi thoảng vẫn bế con đến nhà hàng xóm chơi. Vợ chồng đôi khi cũng xảy ra những lời cãi vã nhau nhưng chưa bao giờ thấy họ xô xát với nhau. Vợ chồng trẻ nên nhiều khi cũng vẫn còn bốc đồng, cuộc sống gặp khó khăn thì dễ xảy ra to tiếng”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Công Đoàn, trưởng xóm Bục 3, xã Bộc Nhiêu cho biết: “Sau khi sự việc xảy ra, tôi cũng nhận được thông tin và được biết chị H. đã uống thuốc diệt cỏ tự tử. Còn việc cháu Hải cũng trong tình trạng nguy kịch thì tôi không biết là do chị H. cho con cùng uống hay vì thấy mẹ uống thuốc xong vứt chai ở nền nhà tò mò nên cháu bé cầm uống. Đến sáng 14/11, xe đưa thi thể chị H. về nhà, hàng xóm cùng gia đình đã lo xong xuôi tang lễ cho chị H.. Đa phần kinh tế của các hộ gia đình trong xóm là làm nghề nông, thời gian rảnh thì mọi người đi làm thuê theo thời vụ. Gia đình anh Nam, chị H. thuộc hộ nghèo. Nhưng sự việc chị H. uống thuốc diệt cỏ để tự tử thì thật đáng tiếc, chỉ vì cùng quẫn để rồi bây giờ gánh nặng dồn lên người thân. Vì không nhận thấy có dấu hiệu tội phạm nên cơ quan công an cũng không vào cuộc điều tra”.

Mong sự giúp đỡ từ cộng đồng

Ngày 21/11, trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Văn Nam cho biết, hiện cháu Hải vẫn đang nằm trong phòng cấp cứu của bệnh viện Nhi TW, tình trạng nguy kịch. Gia đình chỉ biết hy vọng vào sự may rủi. Do kinh tế gia đình khó khăn, anh Nam mong muốn nhận được sự quan tâm chia sẻ của mọi người. Những ai có tấm lòng hảo tâm, muốn giúp đỡ bố con anh Nam, xin vui lòng liên hệ với anh Nguyễn Văn Nam, xóm Bục 3, xã Bộc Nhiêu (Định Hóa - Thái Nguyên), SĐT: 0943452377.

Quang Sơn

Túng quẫn, mẹ cho con nhỏ uống thuốc sâu cùng chết

Chủ nhật, 24/11/2013 | 11:17
Trong một phút túng quẫn trước những khó khăn của gia đình đã khiến cho người mẹ trẻ nghĩ đến cái chết như một sự giải thoát. Không những vậy, đứa con hơn 1 tuổi còn non nớt cũng uống theo mẹ. Tuy được mọi người phát hiện đưa đi cấp cứu nhưng người mẹ đã tử vong, còn cháu nhỏ đang trong cơn nguy kịch.

Bố ép 3 con uống thuốc sâu: Nước mắt người ông

Chủ nhật, 18/08/2013 | 09:47
“Sao nó độc ác thế trời ơi. Từ nhỏ đến lớn, đứa nào tôi cũng đưa đi học, đi chơi, nó ốm tôi cũng chăm thế mà bây giờ nghe tin các cháu không qua khỏi. Chúng nó mà bị làm sao thì tôi sao sống được đây. Đau xót quá…” - Ông Nguyễn Văn Thể khóc nức nở.

Vô tình hại bạn, hai thợ săn tự tử rúng động Tây Nguyên

Chủ nhật, 08/09/2013 | 17:07
Phát hiện lực lượng kiểm lâm đi tuần, ba thợ săn B., G. và O. liền giấu súng vào bụi cây. Khi thấy lực lượng kiểm lâm khuất bóng, O. vào bụi tìm kiếm khiến khẩu súng cướp cò làm O. chết ngay tại chỗ.

'Nên xem xét khởi tố vụ nữ sinh tự tử vì bị chế ảnh'

Thứ 3, 24/09/2013 | 18:27
"Tôi cho rằng phía cơ quan điều tra cũng phải xem xét kỹ vấn đề này, nếu đủ điều kiện khởi tố thì cần khởi tố vụ án, khởi tố bị can để răn đe và làm gương cho người khác. Thực trạng nhiều người lạm dụng mạng xã hội có những hành vi gây ảnh hưởng đến người khác đang rất báo động." - luật gia Giang Văn Quyết.

"Phi công" tự tử cùng "máy bay": bi kịch từ chát chít

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Người đàn bà có một chồng và hai đứa con đang sống êm đềm, bỗng dưng bỏ nhà đi không để lại tin tức gì. Sau nhiều ngày tìm kiếm, người chồng đột nhiên nhận được điện thoại từ cơ quan công an cho biết, vợ anh đang ở cùng khách sạn với một người đàn ông trong tình trạng nguy kịch...

'Phát rồ' khi bạn trai suốt ngày đòi... tự tử

Thứ 7, 31/08/2013 | 07:43
Đã chán nhè ra rồi nhưng Hân chẳng dám nói đến chuyện chia tay Cường nữa, vì sợ thiên hạ bảo, cô đã làm chết một người đàn ông.

Xót xa cậu bé mắc bệnh hiếm gặp 'người nhái'

Thứ 6, 12/07/2013 | 17:28
Mang thân hình "người nhái", cậu bé kháu khỉnh đau đớn chịu đựng. Nhìn thấy con đau mà người mẹ trẻ bao lần tưởng như có ai cứa vào lòng. Đến nỗi người mẹ ấy không dám nghĩ đến chuyện sinh con thứ hai. Bất hạnh chồng chất bất hạnh lên gia cảnh nghèo nàn của cậu bé tội nghiệp.

Bàng hoàng cô giáo trẻ uống nước rửa bát để tự tử

Thứ 6, 05/07/2013 | 10:00
Người dân xóm nhỏ giáo xứ Vĩnh Trung đến giờvẫn không khỏi bàng hoàng và xót thương trước sự ra đi độtngột của một cô giáo chưa tròn 23 tuổi.

Di thư của nữ sinh tự tử vì ảnh ghép khỏa thân trên facebook

Thứ 3, 02/07/2013 | 08:03
“Cháu dọa chúng nó là cháu sẽ chết vì bức ảnhh đó. Nó bảo cháu chết luôn đi, cho bọn nó ăn mừng, thế là cháu làm liều”.

Túng quẫn, mẹ cho con nhỏ uống thuốc sâu cùng chết

Chủ nhật, 24/11/2013 | 11:17
Trong một phút túng quẫn trước những khó khăn của gia đình đã khiến cho người mẹ trẻ nghĩ đến cái chết như một sự giải thoát. Không những vậy, đứa con hơn 1 tuổi còn non nớt cũng uống theo mẹ. Tuy được mọi người phát hiện đưa đi cấp cứu nhưng người mẹ đã tử vong, còn cháu nhỏ đang trong cơn nguy kịch.

Bố ép 3 con uống thuốc sâu: Nước mắt người ông

Chủ nhật, 18/08/2013 | 09:47
“Sao nó độc ác thế trời ơi. Từ nhỏ đến lớn, đứa nào tôi cũng đưa đi học, đi chơi, nó ốm tôi cũng chăm thế mà bây giờ nghe tin các cháu không qua khỏi. Chúng nó mà bị làm sao thì tôi sao sống được đây. Đau xót quá…” - Ông Nguyễn Văn Thể khóc nức nở.

Vô tình hại bạn, hai thợ săn tự tử rúng động Tây Nguyên

Chủ nhật, 08/09/2013 | 17:07
Phát hiện lực lượng kiểm lâm đi tuần, ba thợ săn B., G. và O. liền giấu súng vào bụi cây. Khi thấy lực lượng kiểm lâm khuất bóng, O. vào bụi tìm kiếm khiến khẩu súng cướp cò làm O. chết ngay tại chỗ.

'Nên xem xét khởi tố vụ nữ sinh tự tử vì bị chế ảnh'

Thứ 3, 24/09/2013 | 18:27
"Tôi cho rằng phía cơ quan điều tra cũng phải xem xét kỹ vấn đề này, nếu đủ điều kiện khởi tố thì cần khởi tố vụ án, khởi tố bị can để răn đe và làm gương cho người khác. Thực trạng nhiều người lạm dụng mạng xã hội có những hành vi gây ảnh hưởng đến người khác đang rất báo động." - luật gia Giang Văn Quyết.

"Phi công" tự tử cùng "máy bay": bi kịch từ chát chít

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Người đàn bà có một chồng và hai đứa con đang sống êm đềm, bỗng dưng bỏ nhà đi không để lại tin tức gì. Sau nhiều ngày tìm kiếm, người chồng đột nhiên nhận được điện thoại từ cơ quan công an cho biết, vợ anh đang ở cùng khách sạn với một người đàn ông trong tình trạng nguy kịch...

'Phát rồ' khi bạn trai suốt ngày đòi... tự tử

Thứ 7, 31/08/2013 | 07:43
Đã chán nhè ra rồi nhưng Hân chẳng dám nói đến chuyện chia tay Cường nữa, vì sợ thiên hạ bảo, cô đã làm chết một người đàn ông.

Xót xa cậu bé mắc bệnh hiếm gặp 'người nhái'

Thứ 6, 12/07/2013 | 17:28
Mang thân hình "người nhái", cậu bé kháu khỉnh đau đớn chịu đựng. Nhìn thấy con đau mà người mẹ trẻ bao lần tưởng như có ai cứa vào lòng. Đến nỗi người mẹ ấy không dám nghĩ đến chuyện sinh con thứ hai. Bất hạnh chồng chất bất hạnh lên gia cảnh nghèo nàn của cậu bé tội nghiệp.

Bàng hoàng cô giáo trẻ uống nước rửa bát để tự tử

Thứ 6, 05/07/2013 | 10:00
Người dân xóm nhỏ giáo xứ Vĩnh Trung đến giờvẫn không khỏi bàng hoàng và xót thương trước sự ra đi độtngột của một cô giáo chưa tròn 23 tuổi.

Di thư của nữ sinh tự tử vì ảnh ghép khỏa thân trên facebook

Thứ 3, 02/07/2013 | 08:03
“Cháu dọa chúng nó là cháu sẽ chết vì bức ảnhh đó. Nó bảo cháu chết luôn đi, cho bọn nó ăn mừng, thế là cháu làm liều”.