Sở Y tế Quảng Ninh: Bé 2 ngày tuổi tử vong không phải do vắc xin viêm gan B

Sở Y tế Quảng Ninh: Bé 2 ngày tuổi tử vong không phải do vắc xin viêm gan B

Đoàn Minh Sơn
Thứ 5, 09/11/2017 | 15:12
0
Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh vừa có báo cáo gửi các đơn vị chức năng về trường hợp bé trai 2 ngày tuổi tử vong tại trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên.

 

Xã hội - Sở Y tế Quảng Ninh: Bé 2 ngày tuổi tử vong không phải do vắc xin viêm gan B

Gia đình chị Huyền vẫn chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con

Theo đó, sở Y tế tỉnh Quảng Ninh nhận được thông tin về trường hợp tử vong trẻ sơ sinh tại khoa Sản, thuộc trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên vào ngày 6/11. Trước đó 1 ngày, trẻ được tiêm vắc xin viêm gan B sơ sinh.

Để làm rõ các nội dung liên quan, ngay sau khi nhận được báo cáo, Sở Y tế đã thành lập 2 đoàn công tác trực tiếp đến điều tra xác minh tại khoa Sản trung tâm Y tế Quảng Yên và Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh; sau đó Hội đồng tư vấn chuyên môn của ngành Y tế đã họp để đánh giá quá trình sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế.

Hồ sơ lưu trữ cho thấy, bé sơ sinh là Ngô Văn C., sinh lúc 18h27 ngày 4/11/2017 tại khoa Sản, trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên. 

Sau sinh 15 giờ, cháu C. được tiêm vắc xin viêm gan B sơ sinh (vào hồi 9h ngày 5/11); trước khi tiêm đã được bác sỹ khám và tư vấn trước tiêm; được thực hiện tiêm vắc xin viêm gan B đúng quy trình (liều lượng: 0,5ml, vị trí tiêm bắp đùi); sau khi tiêm trẻ được theo dõi tại phòng tiêm 30 phút không có vấn đề bất thường về sức khỏe; bác sĩ hướng dẫn cho gia đình tiếp tục tự theo dõi tình trạng trẻ sau tiêm và cho đưa trẻ về phòng.

Cháu C. tiếp tục được theo dõi trẻ theo qui định, trong cả ngày và đêm 5/11. Theo như mẹ cháu kể, cháu không có biểu hiện bất thường, vẫn bú mẹ đều và uống thêm sữa ngoài. Khoảng 5h30, ngày 6/11, cháu vẫn bú mẹ và được bà tiếp tục cho uống thêm sữa ngoài.

Tại thời điểm này, cháu C. vẫn tỉnh táo, bú tốt. Đến khoảng 6h cùng ngày, gia đình phát hiện cháu tím tái và cứng toàn thân, không thở, đã báo bác sĩ đến khám và cấp cứu song phát hiện cháu bé đã tử vong.

Căn cứ vào hồ sơ và kết quả điều tra, xác minh của các đoàn công tác, Hội đồng đã thảo luận và thống nhất kết luận: Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên có đủ cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị để bảo quản vắc xin và tổ chức tiêm chủng; đã thực hiện theo đúng quy trình tiêm chủng an toàn của bộ Y tế; bé Ngô Văn C. tử vong được xác định không liên quan đến tiêm chủng vắc xin viêm gan B.

Quảng Ninh: Bé trai 2 ngày tuổi bất ngờ tử vong sau khi tiêm vắc xin

Thứ 4, 08/11/2017 | 14:44
Sau khi được tiêm vắc xin, bé trai 2 ngày tuổi ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh có trạng thái không được tỉnh táo, ngất lịm và đã tử vong.

Trẻ 14 tháng tử vong sau tiêm vắc-xin viêm não: Cha mẹ cần lưu ý gì?

Chủ nhật, 26/03/2017 | 08:31
Sau 1 ngày tiêm vắc-xin ngừa viêm não Nhật Bản, bé gái 14 tháng tuổi bất ngờ co giật, sùi bọt mép rồi tử vong. Qua sự cố này, các bậc cha mẹ cần lưu ý những điều gì?
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.