Bé 3 tuổi gãy ngón tay, gia đình kiện vườn trẻ đóng cửa

Bé 3 tuổi gãy ngón tay, gia đình kiện vườn trẻ đóng cửa

Thứ 6, 26/07/2013 | 14:38
0
Mẹ của bé Kacie Lumsden, 3 tuổi (Anh) đã kiện vườn trẻ của con gái bà sau khi họ để cô bé bị gãy tay.

Ngón tay cái bên phải của cô bé đã bị kẹp vào cửa khi đang chơi tại trường. Sự việc xảy ra vào cuối tháng 11 năm ngoái. Ngay sau đó, nhân viên tại trường đã vội vàng băng bó và đưa em tới bệnh viện. Kacie được đưa đến viện New Cross Wolverhampton trước khi được chuyển đến viện Nhi Birmingham để làm phẫu thuật ghép ngón cái.

Tiêu điểm - Bé 3 tuổi gãy ngón tay, gia đình kiện vườn trẻ đóng cửa

BàTanya James cùng cô con gái 3 tuổi Kacie Lumsden đã kiện vườn trẻ để cô bé bị kẹp cửa dẫn tới gãy ngón tay cái

Lãnh đạo vườn trẻ Glengarry Children's Daycare, Wolverhampton đã thừa nhận trách nhiệm về tai nạn mà Kacie gặp phải. Gia đình cô bé đã đâm đơn kiện nhà trường. Một cuộc điều tra được mở ra yêu cầu vườn trẻ cần phải điều chỉnh lại và cho biết nó không đủ chất lượng để đi vào hoạt động. Kết quả, vườn trẻ này đã mất đi nguồn tài trợ từ hội đồng thành phố Wolverhampton và phải đóng cửa vào hôm 28/6 vừa rồi.

Mẹ của Kacia, bà Tanya James cho biết, sự việc này đã biến con gái bà từ một cô bé tự tin trở nên nhút nhát. Cô giáo của em nói: “Kacie hoàn toàn khác trước. Cô bé bám theo tôi mọi lúc và lo sợ khi tôi không ở bên. Những gì em tin tưởng về một ngôi trường an toàn đã tan vỡ. Tôi làm việc trong vườn ươm 8 năm qua và đây là điều tồi tệ nhất tôi đã trải qua”.

Tiêu điểm - Bé 3 tuổi gãy ngón tay, gia đình kiện vườn trẻ đóng cửa (Hình 2).Kacie được đưa đến viện New Cross Wolverhampton trước khi được chuyển đến viện Nhi Birmingham để làm phẫu thuật ghép ngón cái

Tiêu điểm - Bé 3 tuổi gãy ngón tay, gia đình kiện vườn trẻ đóng cửa (Hình 3).

Đầu ngón cái của Kacie đã đứt lìa sau đó được các nhân viên tại vườn trẻ băng bó vội vã trước khi được chuyển đến bệnh viện

“Điều này không nên xảy ra trong một vườn trẻ”. Bác sĩ tâm lý cho biết Kacie đã bị rối loạn giấc ngủ và thường xuyên đái dầm. Bà James đã tìm đến công ty luật FBC Manby Bowdler LLP để yêu cầu vườn trẻ này bồi thường cho con gái bà.

Từ những thương tích của cô bé, luật sư  đại diện của gia đình, ông Wendy Turner cho biết: “Tổn thương của Kacie và bà Tanya là do sự thiếu năng lực của vườn trẻ này gây ra và họ phải bồi thường. Chúng tôi đang chờ kết luận từ bệnh viện để đi tới đàm phán. Tuy nhiên, ưu tiên hàng đầu là đảm bảo cho Kacie phục hồi nhanh chóng, thích nghi dần với chấn thương này khi mà cô bé đang dần sống khép kín hơn”.

Tiêu điểm - Bé 3 tuổi gãy ngón tay, gia đình kiện vườn trẻ đóng cửa (Hình 4).Vườn trẻ này đã mất đi nguồn tài trợ từ hội đồng thành phố Wolverhampton và phải đóng cửa vào hôm 28/6 vừa rồi.

Đáng chú ý, trong một báo cáo được thực hiện tháng 1/2013, vườn trẻ này cũng từng để ra một tai nạn tương tự. “Các nhà quản lý vườn trẻ này đã không đáp ứng được yêu cầu về Bảo vệ và Phúc lợi công do Bang quy định”, báo cáo cho biết.

“Sau sự viện một đứa trẻ bị kẹp tay vào cửa, vườn trẻ này đã không nhanh chóng hành động để giảm thiểu rủi ro. Mặc dù cánh cửa đó đã được thay thế, họ cho bổ sung bảo vệ ở cửa ra vào nhưng vẫn không hiệu quả. Các bé gửi ở đây vẫn có nguy cơ bị kẹp tay.

Ban đầu, các bác sĩ lo ngại ngón tay của Kacie sẽ không thể lành lại, nhưng giờ thì nó đang phục hồi bình thường. Cô bé hiện đang học tại một trường mẫu giáo gần nhà và sẽ học tiểu học vào tháng 9 này.

Bảo Linh (Theo Dailymail)

Người đàn ông lực lưỡng chết tức tưởi vì một con ruồi trâu

Thứ 6, 26/07/2013 | 10:53
Andy Batty năm nay 48 tuổi, là người cha của 4 đứa con, đã chết tại chỗ vì vết cắn của một con ruồi trâu. Đây được coi là trường hợp hi hữu chưa từng có trên thế giới.

Mèo hoang cắn xé khách du lịch đến trọng thương

Thứ 6, 26/07/2013 | 10:10
Một phụ nữ 31 tuổi và chó của cô bị 6 con mèo hoang tấn công, cào cắn đến mức cả chủ và chó đều phải nhập viện.

Tục hiến trinh tiết thiếu nữ cho... trâu thời cổ đại

Thứ 6, 26/07/2013 | 09:08
Trong lịch sử nhân loại, trinh tiết được xem là “món quà” để hiến tế cho thần linh, tăng lữ,… thậm chí là cho trâu.

Siêu xe, vàng khối chất đống trong đám cưới thiếu gia TQ

Thứ 6, 26/07/2013 | 08:19
Hôn lễ của con cái hai đại gia tỉnh Giang Tô đang khiến dư luận Trung Quốc xôn xao.

Người phụ nữ bị cắt bỏ 3 chi vì bị chó cắn

Thứ 5, 25/07/2013 | 14:05
Theo thông tin từ phía bệnh viện Ottawa, thủ đô Ottawa, Canada, tình trạng nhiễm khuẩn gây thối thịt của bà Christine Caron chỉ là một trong những trường hợp cực hiếm được ghi nhận.

Ngả mũ trước độ si tình của các cụ ông

Thứ 5, 25/07/2013 | 19:59
Chứng kiến tình cảm thủy chung mà các cụ ông này dàng tặng vợ mình, có lẽ nhiều người sẽ không ngừng trầm trồ bái phục.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.