Bé 4 tuổi không có bàn tay trái gây sốt với video tự làm bánh, gọt táo

Bé 4 tuổi không có bàn tay trái gây sốt với video tự làm bánh, gọt táo

Thứ 3, 18/01/2022 | 16:18
0
Hình ảnh cậu bé 4 tuổi với bàn tay trái khuyết tật nhưng vẫn có thể làm bánh thành thục đang gây sốt mạng xã hội.

Cô Trần, cư dân thành phố Tháp Hà, tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc, cho biết con trai cô sinh ra đã không có ngón tay nào trên bàn tay trái. Tuy nhiên, vượt qua những khó khăn do khuyết tật, Sâm Sâm vẫn có thể làm những công việc hàng ngày như mặc quần áo, gọt hoa quả, bóc trứng, cài nút áo và cả nấu nướng, SCMP đưa tin.

Trần cho biết cô quay lại video khi con trai tò mò việc làm sủi cảo và xin mẹ cho làm thử. Trong đoạn video được tài khoản Đài phát thanh và truyền hình Bắc Kinh (BRTV) chia sẻ lại trên Weibo, Sâm Sâm làm sủi cảo khá thành thục và có thể tự làm nhiều việc khác. Đoạn video được đăng hôm 13/1 và tính tới 18/1 đã có hơn 5,8 triệu lượt xem. "Thằng bé ăn hết số sủi cảo do chính tay mình làm. Bé rất hạnh phúc khi ăn", người mẹ nói.

Đời sống - Bé 4 tuổi không có bàn tay trái gây sốt với video tự làm bánh, gọt táo

Nhiều người khen ngợi sự thành thạo của Sâm Sâm trong việc nhào bột, cán vỏ bánh và gói sủi cảo. "Quả là một đứa trẻ dễ thương và chăm chỉ!", một người dùng mạng viết.

Trần chia sẻ vợ chồng cô luôn cảm thấy có lỗi về khuyết tật trên cơ thể con trai. "Chúng tôi không cho con một cơ thể khỏe mạnh nên thường buồn bã về điều này", cô nói. "Chúng tôi chọn cách đối mặt thay vì che giấu. Vợ chồng tôi sẽ nuôi con trở thành đứa trẻ tự tin và hy vọng sau này con không bận tâm về cách người khác nhìn mình".

Trần đã dạy con những kỹ năng sống cơ bản. Tuy nhiên những việc đơn giản với người bình thường cũng là thử thách lớn với Sâm Sâm.

Theo thời gian, nhờ tình thương của cha mẹ cùng nỗ lực của bản thân, Sâm Sâm dần nắm được nhiều kỹ năng. “Khi làm được rồi, con sẽ không nhờ người giúp nữa và thích tự làm mọi thứ", người mẹ chia sẻ.

Một năm trước, cậu bé bắt đầu đi nhà trẻ. Trước ánh mắt hiếu kỳ của các bạn về bàn tay đặc biệt của mình, Sâm Sâm đã nói rằng: "Tay tớ bị thương khi đánh nhau với khủng long để bảo vệ mẹ" và một số bạn thấy khâm phục Sâm Sâm.

Trần cho biết cô thường đăng các video về cuộc sống đời thường của con trai lên mạng xã hội. Cô hy vọng sự quan tâm của mọi người sẽ động viên bé, nhưng cô không muốn ai thương hại con vì "con tôi không đáng thương". "Khi lớn lên và đối mặt với những thất bại, con có thể xem lại những video này để biết khi còn nhỏ mình đã tuyệt vời như thế nào", Trần cho hay.

Minh Hoa (t/h)

 

 

Chân dung chàng quân nhân đánh piano trong bệnh viện gây sốt mạng xã hội

Thứ 6, 29/10/2021 | 19:53
Đoạn clip chàng quân nhân chơi đàn piano trong sảnh bệnh viên lan truyền một cách chóng mặt trên mạng xã hội, khiến cư dân mạng đua nhau tìm thông tin anh chiến sĩ.

Tập thể dục trên máy bay, hai nữ tiếp viên "gây sốt" mạng xã hội

Thứ 4, 09/06/2021 | 19:00
Hình ảnh hai nữ tiếp viên tranh thủ tập thể dục giữ dáng trên máy bay đang “gây sốt” cộng đồng mạng.

Cặp song sinh con lai Nhật Bản - Iran vừa đẹp lại giỏi gây sốt mạng

Thứ 6, 04/06/2021 | 16:13
Cùng sở hữu vẻ đẹp thanh thoát, mắt to, mũi cao và làn da trắng mịn, cặp song sinh được người hâm mộ gọi bằng những mỹ từ như "thiên sứ", "nữ thần".

Ngắm vẻ đẹp nữ trọng tài Việt đang gây sốt mạng xã hội

Thứ 7, 20/03/2021 | 17:32
Hà Thị Phượng đang là cái tên gây sốt trên mạng xã hội, khi nữ trợ lý trọng tài xinh đẹp này được tham gia điều hành các trận đấu tại giải hạng Nhất Quốc gia 2021.
Cùng chuyên mục

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Từ trường dị thường làm lộ ra ngôi mộ cổ chứa đầy vàng, đá quý

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:00
Từ trường dị thường đã làm lộ diện một ngôi mộ cổ chứa đầy vàng, đá quý, ngà voi, gốm sứ...

Nữ du khách ăn mặc gợi cảm bị cướp túi xách trị giá 175 triệu đồng

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:21
Một phụ nữ đang đi du lịch ở Bangkok, Thái Lan thì bất ngờ  bị cướp mất một chiếc túi xách Chanel trị giá 50.000 nhân dân tệ (175 triệu đồng).

Dùng hoạt chất thiên nhiên làm đẹp là xu hướng nhưng cần cảnh giác

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:42
Theo các chuyên gia, trào lưu sử dụng các hoạt chất thiên nhiên đang là xu hướng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn sản phẩm thông thái.

Cơ hội “vàng” cho 15 cặp vợ chồng hiếm muộn tìm con

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:30
Hành trình tìm con phải trải qua rất nhiều rào cản, gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì giấc mơ bế trên tay con yêu lại càng xa vời.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.