Bê bối United Airlines: Bác sĩ gốc Việt thuê 2 luật sư Mỹ nổi tiếng

Bê bối United Airlines: Bác sĩ gốc Việt thuê 2 luật sư Mỹ nổi tiếng

Thứ 5, 04/05/2017 | 10:23
0
Không chỉ đối mặt với những lời chỉ trích dữ dội, giờ đây United Airlines còn đang đối mặt với tòa án khi bác sĩ gốc Việt David Dao đã thuê 2 luật sư để kiện hãng hàng không này.

Theo Reuters, luật sư đại diện cho bác sĩ David Dao đã gửi đơn khẩn cấp đến toà án tiểu bang Illinois kiến nghị toà ra lệnh hãng United Airlines phải bảo lưu các video và bằng chứng vụ lôi hành khách ra khỏi máy bay.

Người Việt bốn phương - Bê bối United Airlines: Bác sĩ gốc Việt thuê 2 luật sư Mỹ nổi tiếng

 Hình ảnh bác sĩ Dao bị thương vì từ chối rời chuyến bay đã gây phẫn nộ trên các phương tiện truyền thông.

Các luật sư đại diện cho vị bác sĩ gốc Việt lấy lý do, vụ việc gây “nguy hại nghiêm trọng” đối với ông David Dao, họ đề nghị hãng United Airlines và cơ quan điều hành Sân bay Quốc tế O’Hare phải bảo quản các video giám sát, những đoạn ghi âm đối thoại trong khoang máy bay, danh sách hành khách, phi hành đoàn cũng như dữ liệu khác liên quan đến chuyến bay United Flight 3411.

Trong tuyên bố mới đây, luật sư đại diện của bác sĩ Dao, Stephen L. Golan cho hay, gia đình bác sĩ David Dao muốn gửi lời cảm ơn trước những lời hỏi thăm, sự quan tâm của cộng đồng dành cho họ.

NBC Chicago thông tin thêm, hai luật sư đại diện cho ông Dao là Tom Demetrio và Stephen L. Golan là những những luật sư hàng đầu của Mỹ.

Người Việt bốn phương - Bê bối United Airlines: Bác sĩ gốc Việt thuê 2 luật sư Mỹ nổi tiếng (Hình 2).

 Stephen L. Golan (trái) và Thomas A. Demetrio (phải) - hai vị luật sư sẽ là đại diện cho bác sĩ David Dao trong vụ kiện với hãng hàng không United Airlines.

Tom Demetrio là thành viên của công ty luật Corboy & Demetrio, am hiểu về các vụ kiện liên quan đến hàng không. Luật sư này cũng là cựu Chủ tịch Hiệp hội Luật sư Chicago và Hiệp hội Luật sư Tranh tụng Illinois. Đặc biệt, ông thường giành chiến thắng trong các vụ kiện lớn với mức bồi thường lên tới hàng triệu USD. 

“Tom Demetrio nắm chắc những quy định trong kiện tụng hàng không, ông ấy không chỉ đại diện cho một bác sĩ giỏi, mà sẽ còn tạo ra thay đổi, buộc United Airlines phải thay đổi chất lượng dịch vụ”, Bob Clifford, một luật sư nổi tiếng ở Chicago cho hay.

Trong khi đó, Stephen L. Golan, người đồng sáng lập công ty luật Golan Christie Taglia và luật sư hàng đầu ở Mỹ về luật doanh nghiệp cũng gây nhiều tiếng vang trong các vụ kiện doanh nghiệp. 

Bình luận về vụ việc này, phát ngôn viên Nhà Trắng, Sean Spicer cho biết: "Rõ ràng khi bạn xem video thì thấy đáng lo ngại vì cách hành xử". Tuy nhiên, ông Spicer cũng cho hay: "Đây là vấn đề địa phương, không cần thiết cơ quan cấp liên bang phản ứng".

Còn Tổng thống Donald Trump cho biết, vụ việc xảy ra với bác sĩ David Dao thật là “khủng khiếp”. Ông Trump nói rằng các hãng hàng không cần nâng mức bồi thường cho hành khách để họ tự nguyện nhường lại vé.

Hiện bác sĩ David Dao vẫn đang được điều trị tại bệnh viện ở Chicago vì thương tích khắp cơ thể. 

 

Ngày 11/4, các phương tiện truyền thông xã hội đăng tải đoạn video nhân viên an ninh hãng hàng không United Airline kéo lê một hành khách, được xác định là bác sĩ David Dao khỏi chuyến bay UA3411, khởi hành từ Chicago tới Louisville. Đoạn clip đã gây nên một làn sóng chỉ trích dữ hội đối với cách hành xử của hãng United Airline.

Vụ việc đã tác động rất lớn tới hãng hàng không United Airlines khiến giá cổ phiếu sụt giảm nhanh chóng. Ngay sau đó, CEO của hãng, Oscar Munoz đã chính thức lên tiếng xin lỗi công chúng 3 lần. 

Xem thêm >>> United Airlines nhận 'trái đắng' sau vụ xô xát với bác sĩ gốc Việt

Phương Anh