Bé gái 2 tuổi nhập viện điều trị viêm phổi bất ngờ bị liệt chân phải

Bé gái 2 tuổi nhập viện điều trị viêm phổi bất ngờ bị liệt chân phải

Thứ 7, 03/12/2016 | 10:01
0
Bé gái 2 tuổi vào Bệnh viện đa khoa huyện Yên Phong (Bắc Ninh) điều trị viêm phổi nhưng sau 3 ngày chân phải bị liệt.

“Con gái tôi tên N.T.H.Y năm nay được 2 tuổi. Cháu đang đi lại khỏe mạnh, bình thường thế mà cách đây khoảng 2 tháng cháu vào Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh) điều trị viêm phổi được 3 ngày thì cháu đã bị “liệt” một chân bên phải.

Sau đó gia đình tôi đã chạy chữa cho cháu tới nay mà vẫn chưa có chuyển biến gì nên gia đình tôi đã làm “đơn khiếu nại” để lấy lại công bằng cho cháu mà không có kết quả gì.

Hôm nay tôi đưa tâm sự này lên mạng xã hội để mong được mọi người, bạn bè và các ban ngành lãnh đạo xem và chia sẻ với gia đình chúng tôi, chỉ cho gia đình tôi biết đường đi lối lại để lấy lại công bằng cho cháu bé. Tôi cũng mong có ai đó giới thiệu cho gia đình tôi biết ở đâu có thuốc hay hoặc các bác sĩ giỏi để chữa chạy cho cháu mau khỏi bệnh”, đó là những lời khẩn cầu tha thiết của anh Nguyễn Khắc Tạo (SN 1887, thôn Lạc Nhuế, xã Thị Hòa, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) chia sẻ trên trang facebook.

Xã hội - Bé gái 2 tuổi nhập viện điều trị viêm phổi bất ngờ bị liệt chân phải

 Chân phải của bé Y. hiện tại đang bị liệt

Thông tin trên được truyền tải trên mạng xã hội đã nhận được những lời chia sẻ của cộng đồng mạng. Để làm rõ hơn sự việc, phóng viên Báo Người Đưa Tin đã có buổi gặp trực tiếp anh Tạo tại nhà riêng của anh.

Khi chúng tôi vừa tới nơi cũng là lúc anh Tạo đưa con (bé H.Y) đi Phục hồi chức năng trở về.

Từ hơn 1 tháng nay anh và gia đình vẫn ròng rã đưa bé H.Y đi như thế với hi vọng chân H.Y sẽ cử động được trở lại như trước đây. Và mọi người lại thấy hình ảnh 1 bé gái 2 tuổi chạy đùa.

Chia sẻ với PV, anh Tạo cho biết, ngày 19/9, sau 1 ngày thấy bé Y. có những biểu hiện ho, thở khò khè, gia đình đã đưa Y. đến khám ở Bệnh viện Đa khoa Yên Phong. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán cháu bị bệnh viêm phế quản phổi và yêu cầu nhập viện để điều trị.

Tại thời điểm nhập viện, hai chân của cháu vẫn đi lại bình thường nhưng đến ngày 22/9, chân phải của cháu có biểu hiện đau, đi tập tễnh. Đến tối ngày 22/9, chân phải của cháu không cử động được, chân không còn cảm giác.

Xã hội - Bé gái 2 tuổi nhập viện điều trị viêm phổi bất ngờ bị liệt chân phải (Hình 2).

 Bé Y. những ngày nằm viện

“Ngay sau khi cháu đi tập tễnh và mất cân bằng, gia đình có phản ánh với bác sĩ về tình trạng của cháu. Bác sĩ nói, cháu bị đau do mới tiêm thuốc, chưa tan hết, gia đình dùng nước ấm chườm cho cháu là khỏi. Tuy nhiên, gia đình có làm theo lời bác sĩ, chườm nóng cho bé nhưng tình trạng đau chân phải của cháu không có chuyển biến. Đến đêm 22/9, cháu bị liệt chân phải”, anh Tạo nói.

Anh Tạo cho biết thêm, trong 3 ngày điều trị ở Bệnh viện huyện đa khoa Yên Phong, bác sĩ đã tiêm cho cháu Y. mỗi ngày 4 mũi, trong đó có 3 mũi ở tay, 1 mũi ở đùi.

Sang 23/9, gia đình đã báo các bác sĩ về tình trạng bệnh của cháu Y. Sau đó, các bác sĩ đã làm thủ tục để chuyển cháu Y. lên Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh điều trị tiếp.

“Tuy nhiên, khi chuyển lên tuyến trên, bệnh viện không bố trí xe đưa cháu lên Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh mà gia đình phải chuyển bằng xe máy”, anh Tạo cho hay.

Cháu Y. điều trị ở Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh được 3 ngày thì tình trạng viêm phế quản phổi của cháu đã ổn định nhưng chân phải của cháu vẫn bị liệt. Anh Tạo cũng cho hay, thời điểm Y. khỏi viêm phổi vẫn chưa tìm ra nguyên nhân khiến cháu Y. bị liệt chân.

Xã hội - Bé gái 2 tuổi nhập viện điều trị viêm phổi bất ngờ bị liệt chân phải (Hình 3).

 Bệnh viện đa khoa huyện Yên Phong

Ngày 26/9, Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh đã chuyển tuyến cho cháu Y. lên Bệnh viện Nhi Trung ương.

Qua thăm khám, các bác sĩ ở Bệnh viện Nhi Trung ương chẩn đoán cháu Y. bị viêm đa rễ dây thần kinh thể sợi trục và cho cháu chuyển vào khoa thần kinh điều trị. Sau 3 ngày, các bác sĩ đã kê thuốc cho cháu về điều trị tại nhà.

Đến nay, đã hơn 2 tháng gia đình đưa cháu đi điều trị ở nhiều nơi nhưng tình trạng bệnh của cháu không tiến triển.

“Sáng 2/12, các bác sĩ tập phục hồi chức năng cho cháu nói, hai chân của cháu đang có hiện tượng teo cơ. Hiện tại, nếu ngâm chân trong nước ấm cháu vẫn có phản xạ”, anh Tạo nói.

Chia sẻ về hoàn cảnh gia đình mình, anh Tạo cho hay, trước đây vợ chồng anh cùng làm công nhân trong khu công nghiệp Yên Phong ngay cạnh nhà với mức thu nhập tương đối ổn định.

Tuy nhiên từ khi con bị bệnh tới nay anh nghỉ việc ở nhà để đưa con đi thăm khám và tìm thầy, tìm thuốc điều trị.

Bố đẻ của anh Tạo đã ngoài 60 tuổi thấy hoàn cảnh gia đình con đang khó khăn cũng phải làm thêm nghề phu hồ để có thu nhập phụ giúp con trai.

Anh Tạo cũng cho biết thêm, phía Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh cũng đã có văn bản trả lời gia đình về sự việc của bé Y. Nội dung trả lời như sau:

"Bệnh nhân N.T.H.Y vào viện được tiếp đón kịp thời, khám, chẩn đoán và chỉ định thuốc điều trị đúng quy định, phù hợp với tình trạng bệnh lý.

Khi có diễn biến bất thường ca trực đã kịp thời báo cáo và có hướng xử trí ban đầu, đồng thời giải thích tình trạng bệnh cho gia đình bệnh nhân. Tiếp đó, chúng tôi cho hướng xử trí chuyển viện phù hợp với tính chất và diễn biến bệnh. Bệnh nhân giảm vận động chân phải là bệnh lý mới phát sinh".

Tuy nhiên, gia đình thấy câu trả lời chung chung, không đi sâu vào bệnh tình của con nên anh tiếp tục làm đơn khiếu nại lên Bộ Y tế đồng thời gửi Sở Y tế Bắc Ninh xem xét lại sự việc.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục cập nhật thông tin sự việc.

Nguyễn Huệ

Núi rác 'bốc hỏa' ở Bắc Ninh: Chuyện thường... tự bốc cháy!

Thứ 6, 28/10/2016 | 09:13
Giám đốc Công ty MTV MT&CTĐT Bắc Ninh khẳng định bãi rác tự bốc cháy và đó là chuyện bình thường…!

Nhà hàng ở Bắc Ninh đột nhiên bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 04/08/2016 | 07:21
Đoạn video ghi lại cảnh ngọn lửa đỏ rực thiêu rụi toàn bộ nhà hàng, kèm theo đó là nhiều tiếng nổ lớn phát ra từ đám cháy.

Núi rác 'bốc hỏa' ở Bắc Ninh: Chuyện thường... tự bốc cháy!

Thứ 6, 28/10/2016 | 09:13
Giám đốc Công ty MTV MT&CTĐT Bắc Ninh khẳng định bãi rác tự bốc cháy và đó là chuyện bình thường…!

Nhà hàng ở Bắc Ninh đột nhiên bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 04/08/2016 | 07:21
Đoạn video ghi lại cảnh ngọn lửa đỏ rực thiêu rụi toàn bộ nhà hàng, kèm theo đó là nhiều tiếng nổ lớn phát ra từ đám cháy.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.