Bé gái 3 tháng tuổi biết nói

Bé gái 3 tháng tuổi biết nói "ba ơi, mẹ ơi"

Thứ 5, 17/01/2013 | 16:13
0
Người dân Quảng Nam đang xôn xao chuyện một bé gái chỉ mới gần 3 tháng tuổi biết nói “ba ơi”, “mẹ ơi” rất rõ ràng. Em bé 3 tháng tuổi đã biết nói ba, mẹ tại Quảng Nam.

Sáng 16/1, hàng chục người dân huyện Núi Thành, Quảng Nam tập trung đến nhà của anh chị Trần Văn Đẩu (SN 1973) và chị Cao Thị Lan (SN 1974) ở xã Tam Quang, để tận mắt thấy, tai nghe bé gái mới 3 tháng tuổi đã biết nói. 

Xã hội - Bé gái 3 tháng tuổi biết nói 'ba ơi, mẹ ơi'

Bé Hương Giang và mẹ.

Cháu bé tên là Trần Hương Giang, sinh ngày 11/10/2012. Bé Giang có khuôn mặt bầu bĩnh, đôi mắt rất sang, vầng tráng cao và rất hiếu động, thấy vật lạ là đưa tay cầm. Tiếp xúc với chúng tôi, chị Lan và anh Đẩu cho biết Hương Giang là con thứ 3 trong gia đình. Không phải đến bây giờ cháu mới biết nói mà lúc được 2 tháng 20 ngày tuổi đã biết gọi “mẹ ơi, ba ơi”, khiến những người trong gia đình rất ngạc nhiên. Khi anh Đẩu nằm bên thì bé đưa mắt nhìn rồi kêu “ba”, khi mẹ nằm bên bé gọi “mẹ ơi” rất rõ ràng.

“Vợ chồng tôi và 2 anh chị của bé hoảng hồn, lấy điện thoại để nghi âm lại phòng hờ các bác sĩ cần thì đưa. Không chỉ vậy, bé còn kêu được cả tên người cậu ruột”, chị Lan kể. Chưa hết, chị Lan còn cho biết thêm, khi bé đói bụng mà chưa kịp cho uống sữa hoặc cho bú thì bé kêu “mẹ ni”. Chị gái và anh trai bé thử đọc các chữ cái a, b, c,.. để em bắt chước, không ngờ bé Giang đọc theo được hết. Anh Đẩu có lần nói “con đọc chữ o cho ba nghe”, bé Giang liền đọc “o”.

Xã hội - Bé gái 3 tháng tuổi biết nói 'ba ơi, mẹ ơi' (Hình 2).

  Em bé 3 tháng tuổi đã biết nói "ba ơi, mẹ ơi" tại Quảng Nam (Ảnh Afamily)

Khi bé bị đau bụng, ba mẹ đưa đi bệnh viện khám. Ở đây bé cũng kêu ba, mẹ khiến nhiều người bất ngờ. Chị Lan kể, mới đây, tối (15/1), chị gái bé nói: “Út hôn chị hai cái đi”, bé Giang liền lên hôn chị gái mình một cái. Tiếp chuyện chúng tôi, bà Cúc (68 tuổi), hàng xóm chị Lan khẳng định: “Tôi đã nghe bé Giang biết nói khi nó chưa đến ba tháng tuổi. Tôi như không tin vào mắt mình".

P.Sang (t/h)

Chuyện lạ về bé 3 tuổi “bỗng dưng”... biết đọc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
Bé Bùi Bảo Anh mới hơn 3 tuổi (chính xác sinh ngày 24/4/2008) đã biết viết tất cả chữ cái, biết đọc thông thạo sách, báo dù chưa một ngày đi học, kể cả ở các nhà trẻ và cũng chưa được ai kèm dạy.

Chuyện lạ về một lương y bại liệt

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Bị bại liệt từ bé nhưng với ý chí và nghị lực anh đã vượt qua tất cả để tự học và trở thành một lương y có tiếng ở vùng đất Hà Nam, một giám đốc về xây dựng. Không những vậy, anh còn tham gia tích cực nhiều công tác xã hội giúp người tàn tật vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Chuyện lạ: 30 tuổi vẫn bé như... trẻ sơ sinh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Mặc dù đã 30 tuổi nhưng cô gái vẫn mang vóc dáng của một đứa trẻ sơ sinh và không thể làm được việc gì.

Chuyện “lạ” từ thú tắm "tiên" giữa lòng Hà Nội

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
Bỏ lại những bộn bề của cuộc sống, nhiều người dân Thủ đô cứ ngày ngày tìm đến bãi giữa sông Hồng. Dần dần họ tập hợp thành Câu lạc bộ những người yêu sông Hồng, cùng nhau "tắm tiên" ngày nắng nóng cũng như ngày mưa giá buốt, để rồi thói quen đó ngấm vào máu lúc nào không biết.

Khả năng phát lửa của con người qua những câu chuyện lạ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Thực hư câu chuyện về bé gái 11 tuổi ở TP.HCM có khả năng đốt cháy mọi thứ bằng mắt đang làm nóng dư luận. Trên thế giới cũng ghi nhận nhiều trường hợp có khả năng phóng năng lượng đặc biệt làm cháy các đồ vật xung quanh tương tự cô bé này.