Tâm sự chát đắng của gia đình bé gái 4 tuổi mất tích ở Long Biên

Tâm sự chát đắng của gia đình bé gái 4 tuổi mất tích ở Long Biên

Thứ 6, 20/01/2017 | 21:07
0
Đến nay đã 6 tháng trôi qua, gia đình ở Long Biên cũng đã chi phí số tiền gần 500 triệu đồng mà vẫn chưa có tin tức gì về con gái 4 tuổi mất tích bí ẩn.

Clip: Tâm sự những ngày cuối năm của người bố có con gái mất tích bí ẩn

Nhận được dòng tin nhắn từ anh Nguyễn Thăng Long (Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội) có con gái 4 tuổi là bé Nguyễn Minh Châu mất tích bí ẩn từ ngày 22/7/2016 tới nay, chúng tôi tìm tới nhà anh để thêm một lần nữa nghe những dòng tâm sự chát đắng của người bố trong những ngày tết đến xuân về mà con vẫn bặt vô âm tín.

Trong căn nhà nằm sâu ở con ngõ phường Thạch Bàn, anh Long vừa đi lái xe taxi về. Chỉ còn ít ngày nữa là tới tết nhưng trong căn nhà của anh, không khí tết vẫn ở rất xa. Anh Long bảo rằng, kể từ khi sự việc xảy ra, gia đình chưa một phút nào nguôi ngoai và không ngừng tìm kiếm cháu.

Trong suốt 1 tháng đầu tiên con gái bị mất tích bí ẩn, vợ chồng anh Long đều nghỉ làm, gác lại mọi công việc lên đường đi tìm con.

Nhưng mọi cuộc tìm kiếm đều rơi vào vô vọng. Hai vợ chồng anh thống nhất, việc tìm kiếm để mình anh Long lo, còn chị Dương Thị Lân – vợ anh nén nỗi đau trở lại công việc hàng ngày kiếm tiền trang trải cho cuộc sống gia đình và chăm sóc đứa con trai đang học lớp 6.

Xã hội - Tâm sự chát đắng của gia đình bé gái 4 tuổi mất tích ở Long Biên

Bé gái 4 tuổi mất tích bí ẩn.

Anh Long ngồi nhẩm đếm về những nơi mình đã đi qua để tìm con: Từ Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn... rồi Thanh Hóa hay cả đất nước Campuchia xa xôi...

Đến nay đã 6 tháng trôi qua, gia đình cũng đã chi phí số tiền gần 500 triệu đồng mà vẫn chưa có tin tức gì về cháu Châu. Họ hàng ai cũng có công việc riêng nên không thể cùng anh Long tìm kiếm con như trước được nữa.

Kể từ khi vắng cháu Châu, không khí trong gia đình anh Long cũng chùng xuống hẳn, con trai lớn cũng chịu nhiều thiệt thòi. Thỉnh thoảng, hai vợ chồng mới dẫn con trai đi chơi và không khí không thể vui vẻ được như trước.

“Trong thâm tâm tôi luôn mong muốn con hiện tại đang ở một nơi bình yên và sớm trở về với gia đình.

Từ ngày con mất tích, ngày nào hai vợ chồng cũng tự đặt câu hỏi không biết họ bắt con mình đi vì mục đích gì. Tống tiền thì chắc là không vì gia đình tôi không có điều kiện, tôi cũng không gây thù chuốc oán với ai, không mâu thuẫn trong cuộc sống.

Nếu tôi làm sai điều gì xin hãy để mình tôi gánh chịu, đừng bắt những đứa trẻ phải gánh tội thay cho người lớn”, anh Long tâm sự.

Trong niềm hi vọng khôn nguôi ấy chị Lân cho hay, chị có đọc được bài báo về trường hợp một em bé ở Trung Quốc bị mất tích. Ngày ngày, bố mẹ em vẫn đăng tin tìm kiếm lên mạng xã hội, với hy vọng sẽ có người nhìn thấy con mình. Sau 3 năm, may mắn đã mỉm cười với họ, cả nhà được đoàn tụ khi có người thấy cháu bé giống như mô tả và mách bảo cho gia đình.

Và chị cũng nối dài thêm hi vọng về trường hợp của con mình khi hàng ngày cũng đều đặn đăng bài lên Facebook để hi vọng nhờ sự phổ biến rộng rãi của mạng xã hội, sẽ có người tìm thấy cháu Châu và chỉ dẫn thông tin cho anh chị.

Nhưng khi nhắc về con số 3 năm ấy, hai vợ chồng anh Long đều giật mình vì họ không biết có đủ kiên nhẫn đợi chờ trong chừng ấy năm. 3 năm, thời gian ấy đủ để tàn phá họ cả về thể chất lẫn tinh thần khi ngày ngày chờ tin con gái.

Xã hội - Tâm sự chát đắng của gia đình bé gái 4 tuổi mất tích ở Long Biên (Hình 2).

Bức hình gần gần nhất của cháu Nguyễn Minh Châu. Bà ngoại cháu xác nhận trước khi mất tích, Minh Châu cũng mặc bộ quần áo này. (Ảnh: Gia đình cung cấp)

Anh Long chỉ lo sợ một điều, Minh Châu mất tích khi còn nhỏ, cháu chưa thể nhớ nhiều điều về gia đình, bố mẹ và anh trai.

“Điều tôi hối hận nhất lúc này là trước đó không dậy con nhớ số điện thoại của bố mẹ”, nói tới đây giọng anh Long bỗng chốc nghẹn ngào.

Khi chúng tôi hỏi về cái Tết Nguyên đán đang cận kề, cả anh Long và chị Lân đều im lặng rất lâu rồi những giọt nước mắt cứ thế thi nhau rơi xuống trên gương mặt đầy khắc khoải.

Tết Nguyên đán càng cận kề, nhà nhà tràn ngập không khí sum họp, đoàn viên, bậc làm cha làm mẹ như anh Long, chị Lân càng thêm xót xa khi chưa thể tìm được con gái.

“Con gái chưa về, coi như nhà không có Tết, vợ chồng tôi không có tâm trạng sắm Tết. Năm nay là cái Tết thứ 4 của con kể từ ngày con cất tiếng khóc chào đời.

Mỗi lần đi làm hay ở nhà nghe bài hát tết đến, xuân về mà lòng buồn lắm, ngồi trên xe chở mọi người đi chơi tôi cứ thế lặng lẽ khóc”, anh Long nói.

Cũng theo anh Long, những cuộc trùng phùng với con vẫn trở về trong giấc mơ của vợ chồng anh nhưng khi tỉnh giấc thì...

Xã hội - Tâm sự chát đắng của gia đình bé gái 4 tuổi mất tích ở Long Biên (Hình 3).

Mỗi lần nhắc tới con, anh Long lại nghẹn ngào trong nỗi nhớ khôn nguôi.

Từ ngày con mất tích, anh chị cũng chưa trở lại trường học nơi con gái vẫn theo học vì tiếng cười nói bi bô của những đứa trẻ, những khung cảnh con thường vui chơi lại trở về trong kí ức khiến trái tim của anh chị như vỡ vụn.

“Điều tôi mong nhất bây giờ là con sớm trở về với gia đình. Ai biết tin gì về cháu Châu xin hãy báo cho chúng tôi, dù bất kì nơi đâu tôi cũng sẽ tới.

Qua đây tôi cũng muốn gửi tới những bậc cha mẹ, hãy yêu thương và chăm sóc con mình thật chu đáo để không xảy ra những sự cố đáng tiếc như gia đình tôi đang trải qua”, anh Long chia sẻ thêm.

Anh Long cũng cho hay, từ ngày Minh Châu mất tích, nhiều người cũng ngại không dám đến gia đình hỏi thăm bởi họ biết, vợ anh rất dễ xúc động, chỉ cần nhắc tới con gái lại trực trào nước mắt...

Như thông tin đã đưa, trước đó, vào khoảng 9h - 10h ngày 22/7, bé Nguyễn Minh Châu chơi một mình ngoài đường gần nhà. Lúc đó, bà của cháu đang phơi quần áo sau nhà. Khi phơi quần áo xong, bà không thấy cháu Châu đâu nữa, chỉ còn lại đôi dép của cháu ở trên đường. Cả nhà hốt hoảng đi tìm nhưng không thấy.

Tại thời điểm mất tích, cháu Nguyễn Minh Châu (4 tuổi), mặc một chiếc váy màu xanh lục, tóc ngắn.

Quá lo sợ, một mặt gia đình nhờ cơ quan chức năng, mặt khác tự đi tìm và đăng thông tin cháu bé lên mạng xã hội để nhờ sự giúp đỡ hỗ trợ tìm kiếm cháu của cộng đồng mạng.

Công an phường Thạch Bàn (Long Biên, Hà Nội) đã tiếp nhận đơn trình báo của anh Nguyễn Văn Long về việc con gái mình là cháu Nguyễn Minh Châu mất tích bí ẩn. Chỉ huy Công an quận Long Biên khẳng định đang phối hợp với các đơn vị chức năng rà soát kỹ địa bàn, thu thập lời khai nhân chứng để làm rõ sự việc.

Nguyễn Huệ

Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.