Bé gái 5 tuổi bị xâm hại tình dục: Đối mặt khung hình phạt cao nhất?

Bé gái 5 tuổi bị xâm hại tình dục: Đối mặt khung hình phạt cao nhất?

Thứ 6, 17/03/2017 | 15:16
0
“Mặc dù, Lê Bá K.T. mới 15 tuổi nhưng theo quy định tại khoản 3, Điều 8 Bộ luật Hình sự, đối tượng có thể sẽ phải đối mặt với khung hình phạt cao nhất”.

Liên quan đến vụ việc người thân phản ánh, cháu Nguyễn Thị T.H. (5 tuổi), trú tại thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh bị Lê Bá K.T. (hàng xóm cạnh nhà) xâm hại tình dục, ngày 17/3, PV đã có cuộc trao đổi với luật sư Nguyễn Khắc Tuấn, Phó chủ nhiệm đoàn luật sư Hà Tĩnh, Văn phòng luật sư An Phát.

Luật sư Tuấn chia sẻ, theo thông tin phản ánh trên báo Người Đưa Tin, có một số tình tiết đáng chú ý, đó là việc bà Nguyễn Thị N. (bà nội cháu H.) cho biết, đã phát hiện Lê Bá K.T. xâm hại tình dục đối với cháu gái mình ngay trong nhà của đối tượng này. Tại thời điểm đó, bà N. kiểm tra vùng kín của cháu gái thấy bị sưng đỏ; đồng thời, cháu H. cũng kể lại hành động mà Lê Bá K.T. đã thực hiện với mình.

Lời trình bày này của bà N. phù hợp với kết quả khám của bác sỹ Hà Thị Minh Tuyết, Phó Giám đốc, Trưởng khoa sản, bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo: Cháu bé bị sưng đỏ xung quanh bộ phận âm hộ và tầng sinh môn; tinh thần có dấu hiệu hoảng loạn, sợ hãi.

Góc nhìn luật gia - Bé gái 5 tuổi bị xâm hại tình dục: Đối mặt khung hình phạt cao nhất?

 Luật sư Tuấn cho biết, sẽ nhận tư vấn pháp lý miễn phí cho gia đình cháu Nguyễn Thị T.H.

Theo luật sư Tuấn, các tình tiết trên cho thấy, có dấu hiệu của việc thực hiện giao cấu. Nếu quá trình xác minh, điều tra, các tài liệu chứng cứ phản ánh đúng với nội dung lời trình bày của bà N. và kết quả thăm khám tại bệnh viện thì hành vi của Lê Bá K.T. có dấu hiệu của tội Hiếp dâm trẻ em, được quy định tại Khoản 4, Điều 112, Bộ luật Hình sự. Cụ thể: "Mọi trường hợp giao cấu với trẻ em chưa đủ 13 tuổi là phạm tội Hiếp dâm trẻ em và người phạm tội bị phạt tù từ 12 đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình".

“Như vậy, nếu kết quả xác minh, điều tra của cơ quan công an phù hợp với các tình tiết ban đầu gia đình phản ánh, cũng như kết quả thăm khám tại bệnh viện, hoàn toàn có thể truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Lê Bá K.T. về tội Hiếp dâm trẻ em, theo quy định nêu trên”, luật sư Tuấn nói.

Vị luật sư này cũng cho biết, sẽ nhận tư vấn pháp lý miễn phí cho gia đình nạn nhân, để bảo vệ quyền lợi cho cháu Nguyễn Thị T.H.

Góc nhìn luật gia - Bé gái 5 tuổi bị xâm hại tình dục: Đối mặt khung hình phạt cao nhất? (Hình 2).

 Kết quả khám tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho thấy, có dấu tinh trùng không rõ ràng không âm đạo bé H.

Tại một diễn biến khác, anh Nguyễn Xuân T. (bố cháu H.) cho biết, khi phát hiện ra sự việc, gia đình đã đưa cháu H. đến bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo. Sau đó, gia đình tiếp tục đưa cháu đến khám tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Tại đây, căn cứ vào kết quả xét nghiệm, các bác sỹ cho rằng, có dấu tinh trùng không rõ ràng trong âm đạo cháu Nguyễn Thị T.H.

Thông tin được biết, hiện cơ quan chức năng đã lấy mẫu dịch trong âm đạo cháu H. gửi ra viện Khoa học hình sự (bộ Công an) để trưng cầu giám định.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, ông Nguyễn Thành Lê, Phó phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Hương Sơn nhấn mạnh: “Chúng tôi mong muốn cơ quan hữu trách khẩn trương vào cuộc, để xử lý nghiêm minh hành vi của đối tượng gây ra với cháu bé. Chúng tôi kịch liệt lên án các hành vi xâm hại tình dục đối với trẻ em”.

(Còn nữa)

Ngân Hà - Hồ Thắng

Cùng tác giả

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Long trọng lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:55
Kế thừa truyền thống cách mạng, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã có những đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Chính quyền làm ngơ trước việc người dân kết bè thả hàu trên khu vực biên giới biển

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:24
Là đề tài “trên giấy”, chưa được cấp thẩm quyền cấp phép nhưng chính quyền huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã cho phép thả, nuôi hàu trên khu vực biên giới biển Cửa Hội.

Bắt lô ma tuý hàng chục tỷ đồng vận chuyển trên xe ô tô

Thứ 6, 12/04/2024 | 19:10
Một lô ma tuý được 2 đối tượng vận chuyển trên xe ô tô để đưa về tỉnh Nghệ An với tiền công 12.000 USD.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Nữ thị trưởng bị bắt vì tàng trữ 70 kg nhựa cần sa tại nhà

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
Cảnh sát Pháp bắt một nữ thị trưởng và 2 người anh em trai của bà sau khi phát hiện 70 kg nhựa cần sa trong nhà quan chức này.

Vị luật gia với "cái lý cái tình" khi trợ giúp pháp lý cho người dân

Chủ nhật, 07/04/2024 | 09:01
Qua hàng chục năm tham gia tư vấn pháp luật cho người dân, luật gia Phan Văn Tân luôn hướng sự việc tới “cái lý cái tình”, mang đến điều tốt nhất cho người dân.

Án Tây-Luật Ta: Khởi kiện vì bị ghép mặt vào phim người lớn

Chủ nhật, 07/04/2024 | 08:00
Thủ tướng Italy Giorgia Meloni đâm đơn kiện 2 người đàn ông vì đã ghép mặt bà vào một đoạn phim người lớn.

Nữ luật gia và vụ ly hôn oái oăm “do vợ không đẻ được con trai”

Thứ 7, 06/04/2024 | 18:06
Vụ ly hôn với lý do hiếm gặp trên khiến toà án tổ chức hoà giải 6 lần bất thành. Cuối cùng, được Hội luật gia tỉnh Bình Dương trợ giúp thoả đáng.

Vợ chồng lĩnh án khi đòi nợ và bài học pháp lý khi đòi tiền

Thứ 4, 03/04/2024 | 10:14
Thời gian qua xảy ra nhiều vụ án chủ nợ biến thành bị cáo do đòi nợ không đúng cách. Vì vậy, người dân cần hết sức tỉnh táo khi đòi nợ, tránh gặp rủi ro pháp lý.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.