Bé gái 6 tuổi bị gã anh rể đánh cắp tương lai

Bé gái 6 tuổi bị gã anh rể đánh cắp tương lai

Chủ nhật, 21/07/2013 | 09:27
0
Từ một cô bé hồn nhiên, xinh xắn, Nguyệt đã trở nên hoang mang, bấn loạn thậm chí ốm liệt giường mỗi khi nhìn lại căn phòng nơi mình bị hãm hại. Tuổi thơ của một đứa trẻ 6 tuổi đã bị cướp đi chỉ vì dục vọng đê hèn của gã anh rể “tương lai” đồi bại.
Pháp luật - Bé gái 6 tuổi bị gã anh rể đánh cắp tương lai
Vẻ đẹp trai che đậy bên ngoài của yêu râu xanh

Kẻ đồi bại dưới lốt anh rể tương lai

Chuẩn bị làm người một nhà nên chẳng ai mảy may nghi ngờ Bùi Vũ Lăng (SN 1991, quê Bạc Liêu, tạm trú tại huyện Củ Chi, TP.HCM). Chân dung của gã cháu rể mất nhân tính được phác họa dần qua từng lời tâm sự đầy đau khổ của cha mẹ nạn nhân.

Gương mặt vẫn chưa tan vẻ thất thần dù sự việc đã xảy ra hơn 7 tháng trời, chị Tuyên (SN 1982, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) mẹ của cháu Nguyễn Bảo Nguyệt (SN 2006) nhớ lại khoảng thời gian Lăng bước vào gia đình chị với tư cách bạn trai của cô cháu gái bên chồng.

Qua những lần nói chuyện với cháu rể “tương lai” chị biết được quê Lăng ở Bạc Liêu. Vì cuộc sống ở quê khó khăn nên năm Lăng 9 tuổi, cha mẹ đã dắt díu các con lên TP.HCM mưu sinh. Cố gắng lắm Lăng chỉ học đến lớp 7 thì nghỉ để phụ giúp cha mẹ kiếm tiền. Được người quen giới thiệu, Lăng theo học nghề hàn và làm công việc này cho đến nay.  

Trong thời gian làm việc tại đây, Lăng quen biết và có tình cảm với Ngân, con gái của chị chồng. “Ngày con Ngân đưa Lăng về, cả nhà ai cũng ưng ý. Dù nhỏ tuổi nhưng Lăng trông hiền lành, lại có nghề nghiệp ổn định nên chị tôi tính chuyện làm đám cưới cho tụi nó khi con Ngân đủ 18 tuổi. Vậy mà đâu ngờ…”.

Sau vài tháng quen biết (tháng 6/2012), Lăng chính thức dọn đến nhà Ngân ở và cả hai chung sống như vợ chồng. Mặc dù chưa cưới hỏi nhưng vì xem Lăng như con rể “tương lai” nên cả gia đình không ai ngăn cản. Không những được lòng người lớn, những đứa trẻ trong nhà cũng rất yêu quý và thường xuyên chơi đùa với Lăng, trong đó có cả hai cô con gái của chị Tuyên.

Ngày 9/01/2013, nhà Ngân có đám giỗ, Lăng phụ giúp và uống rượu bia cùng mọi người . Đến khoảng 14 giờ 30 cùng ngày, sau khi tiệc tàn, mọi người ra về và đi ngủ. Trong lúc Ngân phụ dọn dẹp, còn mẹ cô và một số người họ hàng ngồi nói chuyện trước nhà thì Lăng về phòng nghỉ ngơi.

Thấy cô em họ xinh xắn đang thơ thẩn ngoài sân, Lăng nảy sinh tà ý với bé Nguyệt. Gã lân la đến nói chuyện rồi dụ dỗ đưa bé gái vào buồng nhà của Ngân. Tên quỉ râu xanh này đặt bé Nguyệt nằm trên nền nhà rồi giở trò thú tính với cô bé chỉ mới tròn 6 tuổi. Tuy nhiên vì thực hiện hành vi đồi bại quá thô bạo, Lăng đã làm bé Nguyệt chảy máu.

Thấy vậy, Lăng vội vã vớ lấy chiếc áo khoác của Ngân để gần đó lau cho bé gái. Vừa lau gã vừa không ngớt trấn an nhưng vì đau đớn và sợ hãi nên bé Nguyệt không ngừng kêu khóc. Sợ bị người nhà phát hiện, yêu râu xanh vội vứt áo khoác lại rồi mở cửa sau và bỏ chạy. Nghe tiếng bé Nguyệt kêu la lại thấy Lăng tông cửa bỏ chạy, mẹ của Ngân liền hô hoán mọi người đuổi theo. Sau một hồi trốn chạy, Lăng đã bị bắt giữ.

Trả giá cho hành vi đồi bại

Sau 7 tháng chờ đợi toà án đưa vụ án ra xét xử, gia đình bé Nguyệt cùng họ hàng kéo nhau từ Củ Chi đến Tòa án thành phố để chứng kiến ngày đền tội của gã cháu rể “tương lai” đồi bại. Khúm núm trước vành móng ngựa, Lăng không một lần dám ngoái nhìn những người đã từng xem là người thân. Chính vẻ bề ngoài đẹp trai, hiền lành mà yêu râu xanh đã che mắt cả gia đình của người yêu.

Bị HĐXX xét hỏi, Lăng lí nhí khai nhận tội trạng: “Bị cáo chỉ nhất thời nông nổi mới có hành động thiếu suy nghĩ với em gái của người yêu.  Hôm đó vì uống rượu nên bị cáo không kìm chế được dục vọng mới nảy sinh ý định với bé Nguyệt. Thực lòng, bị cáo chưa bao giờ có ý định bậy bạ gì với bé Nguyệt”.

Những lời lẽ này của bị cáo không bao biện cho hành vi đồi bại của mình được. Do nạn nhân còn nhỏ nên không nhớ bị cáo đã làm gì với cô bé. Nhưng trong lời khai ban đầu tại cơ quan điều tra, bị cáo khai cách đó 15 ngày bị cáo đã từng có hành vi dâm ô với nạn nhân. Bị cáo cũng đừng đổ lỗi cho rượu bia.

Không lẽ ai uống rượu cũng không kìm chế mà thực hiện hành vi như vậy sao? – Vị chủ toạ gay gắt khi Lăng đổ thừa cho hoàn cảnh. Không còn lời nào có thể che đậy cho tội lỗi của mình, Lăng cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Chị Tuyên đưa mắt nhìn về phía Lăng đầy tức giận, sau một lúc trấn tĩnh, chị bức xúc : “Dù gì bị cáo cũng từng được gia đình tôi xem như người thân trong nhà nên phần nào cũng có tình cảm. Tuy nhiên gia đình tôi rất đau khổ khi con thì nằm viện, hoàn cảnh khó khăn nhưng cha mẹ bị cáo chỉ đến thăm một lần đưa 1,8 triệu đồng rồi không hề ngó ngàng gì đến.

Nếu sự việc không xảy ra chắc giờ chúng tôi đã là sui gia thế nhưng gia đình bị cáo lại bỏ mặc cho sự việc đến đâu thì đến như thế này là không được. Hoàn cảnh của vợ chồng tôi rất khó khăn lắm. Từ ngày con bị hại, tôi phải nghỉ việc để chăm sóc cháu. Một mình chồng tôi đi bán vé số nuôi 4 miệng ăn, con gái thường xuyên đau bệnh thì làm sao kham nổi? Mong HĐXX xem xét để bị cáo bồi thường để chúng tôi trả nợ”.

Đôi mắt rơm rớm nước, người phụ nữ với dáng vẻ lam lũ, vất vả khẩn thiết xin HĐXX giúp đỡ gia đình mình. Sau một lúc suy nghĩ, Lăng đồng ý bồi thường hơn 70 triệu tiền thuốc men, chi phí khám chữa bệnh…cho bé Nguyệt.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định hành vi của Bùi Vũ Lăng đã phạm vào tội “Hiếp dâm trẻ em” với tính chất đặc biệt nghiêm trọng khi xâm phạm đến thân thể, sức khoẻ của trẻ em... Với những lý lẽ trên, HĐXX quyết định tuyên Lăng mức án 20 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Nhận mức án từ vị chủ toạ, Lăng hốt hoảng. Đôi mắt mở to, nhìn trừng trừng về phía HĐXX, Lăng không ngờ mình phải nhận mức án cao đến thế. Lăng thất thần bước theo cảnh sát dẫn giải vào phòng lưu phạm. Sau lưng yêu râu xanh không một ánh nhìn thương cảm.

Đánh cắp tuổi thơ

Vẻ mặt vẫn chưa thôi lo lắng mặc dù kẻ gây tội ác đã phải đền tội, chị Tuyên buồn rầu chia sẻ. Từ ngày bị hãm hại, bé Nguyệt như trở thành con người khác. Không còn vẻ xinh xắn, hồn nhiên, đầy sức sống như ngày nào, giờ đây con gái của chị trở nên im lặng, thường xuyên sợ hãi mỗi khi tiếp xúc với người lạ. Không chỉ đau đớn về thể xác khi nằm viện điều trị, mà ngay cả khi về bé Nguyệt cũng kêu khóc không chịu bước vào nhà.

“Miệng la hét, tay nắm chặt lấy mẹ, con bé cứ nhìn chằm chằm về phía nhà bác gái nó mà không chịu vào nhà. Đến đêm ngủ thì nó lại cứ thức dậy hoảng loạn. Nhìn con tiều tuỵ, đau đớn, cứ vài ngày lại đau ốm một lần vợ chồng tôi xót xa lắm.

Sau khi bàn bạc, vợ chồng tôi đành cho cháu nghỉ học rồi đưa về nhà ngoại ở Đồng Nai. Từ đó đến nay vợ chồng tôi phải chia nhau ra mỗi người một nơi để chăm con. Đã mấy tháng rồi thế nhưng con bé vẫn chưa phục hồi sức khoẻ. Điều tôi lo lắng nhất là hiện nay con gái tôi cứ ngẩn ngẩn, ngơ ngơ, không tập trung vào bất cứ việc gì.

Nếu cứ ở tình trạng này tôi không biết tương lai của bé sẽ như thế nào. Nghe người chỉ đến các trung tâm hỗ trợ tư vấn tâm lý nhưng vợ chồng tôi không biết chữ cũng không có tiền để chữa trị cho con nên đành để cháu ở nhà”.

Nói về  mức án mà HĐXX tuyên đối với Lăng, anh Thanh, cha của cháu Nguyệt nói: “Mức án trên cũng đủ để Lăng trả giá. Nói là nói thế nhưng Lăng có ngồi bao nhiêu năm tù cũng không lấy lại được tuổi thơ của con tôi nữa. Giờ đây con bé như một người khác, không còn líu lo, ca hát như ngày xưa. Nhìn con tôi đau đến thắt ruột.

Theo Quốc Bảo (Pháp luật Việt Nam)

Đi ngủ nhờ, "hại đời" con gái chủ nhà

Thứ 2, 15/07/2013 | 09:15
Đến nhà người quen nghỉ trưa, Chi thấy mẹ cháu T. ngủ trong nhà còn cháu T. rửa chén trong bếp nên Chi nổi tà dâm, cưỡng hiếp cháu bé.
Cùng chuyên mục

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Lâm Đồng: Triệu tập nhóm đánh nhau do mâu thuẫn khi hát karaoke

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:00
Do mâu thuẫn tại quán karaoke, nhóm thanh niên tìm đến nhà dùng dao chém làm 2 người bị thương.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.