Cứu sống bé 9 tuổi chân nhung nhúc giòi

Cứu sống bé 9 tuổi chân nhung nhúc giòi

Thứ 5, 07/03/2013 | 10:44
0
Bị ngã nhẹ nhưng không được chữa chạy, bé Dùa người dân tộc Mông phải sống với vết hoại tử ở chân, lúc nhúc giòi bên trong.

Cách đây hơn 1 tuần, bé Hảng Thị Dùa (9 tuổi dân tộc Mông ở xã Nam Khắc, huyện Mù Căng Chải, tinh Yên Bái) được đưa đến Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng đi lại khó khăn, đùi chảy mủ, có giòi và hôi thối. Bác sĩ khám kết luận đùi trái bệnh nhi có vết thương hở rộng 5 cm và sâu tới gần xương. Xương đùi viêm mủ mạn tính, có xương viêm xương chết tại thân xương đùi.

Xã hội - Cứu sống bé 9 tuổi chân nhung nhúc giòi
Bác sĩ đã cứu được chiếc chân trái cho cháu Dùa.

Chị Lê Thị Thúy Vinh, thành viên thuộc tổ chức bảo tồn động vật hoang dã của Việt Nam cho hay, chị và đoàn làm việc của mình tới địa phương cháu Dùa và biết cô bé bị thương như vậy. Chị Vinh cùng đoàn đã hỏi thăm thì được biết cháu Dùa bị ngã cách đây 3 năm. Vì không có tiền nên gia đình xin thuốc lá về đắp lên vết thương. Từ đó tới nay, vết thương không khỏi mà cứ loang ra, sâu thêm và hoại tử dần.

Xã hội - Cứu sống bé 9 tuổi chân nhung nhúc giòi (Hình 2).
Chiếc chân cách đây hơn 1 tuần của Dùa do đoàn công các của chị Vinh chụp.

Sau hơn 1 tuần được đưa về Hà Nội, cháu Dùa được phẫu thuật và cứu một bên chân sắp bị hoại tử. Chị Vinh, người giúp đỡ, chăm sóc cháu Dùa tại bệnh viện cho hay, vì cháu và gia đình không nói được tiếng Kinh nên các thành viên trong đoàn đã phải nhờ trưởng bản và một người anh họ đưa cháu bé về Hà Nội. Hiện chi phí điều trị cho cháu bé được chị Vinh và các thành viên trong đoàn kêu gọi để giúp đỡ. Tuy nhiên để có tiền lo liệu các chi phí sinh hoạt cho 2 người đi cùng vừa làm phiên dịch, vừa trông cháu Dùa thì gia đình đã phải bán đi một mảnh ruộng để lấy 5 triệu đồng lo chi phí ăn ở đi lại.

Đến chiều 7/3, sức khỏe bé Dùa đã dần ổn định và có thể sẽ được xuất viện trong một vài ngày tới. Nhưng bác sĩ Phan Bá Hải, khoa Chấn thương Chỉnh hình - Bệnh viện Việt Đức, người trực tiếp điều trị cho cháu cho hay, do xương viêm, xương chết quá nhiều sẽ khiến chân cháu Dùa rất khó khăn trong việc co duỗi, đi lại. Khoảng 3- 6 tháng sau, cháu còn phải trải qua một đợt phẫu thuật can thiệp gối nữa mới hy vọng cải thiện được tình trạng vận động khớp gối. Với tình trạng hiện nay sau khi phẫu thuật cháu chỉ có thể đi lại ở những nơi có địa hình bằng phẳng còn việc trèo đèo, lội suối là không thể.

Mong rằng sẽ có nhiều nhà hảo tâm quan tâm, giúp đỡ cháu Dùa để tiếp tục được điều trị tại khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Việt Đức.

Theo Bưu điện Việt Nam

Giòi bò lúc nhúc ở cơ sở sản xuất gia vị... cao cấp

Thứ 5, 24/01/2013 | 08:44
Nhiều nguyên liệu loại gia vị từng lu, thùng để ngổn ngang, dơ bẩn, giòi bò lúc nhúc trong một thùng phuy lớn chứa nguyên liệu.

Thân thể hoại tử dần, điếc vĩnh viễn vì ăn lợn bệnh

Thứ 5, 17/01/2013 | 16:13
Sau khi ra quán nhậu lai rai vài chai bia và dùng một đĩa dồi trường, vài ngày sau, anh Thanh N. bị sốt cao, nhức đầu dữ dội, nôn ói liên tục, gáy đau cứng.

Nỗi thống khổ của bà mẹ có con bị hoại tử chân

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Mỗi ngày nhìn người mẹ già nằm liệt giường và bản thân bị tật nguyền anh Thành chỉ biết nuốt nước mắt vào trong.

Hoại tử ngón chân vì "nail dạo"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
"Nail dạo" là kiểu dịch vụ cắt tỉa, vẽ, đính đá lên móng tay, móng chân cho khách hàng dưới hình thức di động.