Bé gái đeo mặt nạ đi học suốt mấy năm, lúc gỡ ra ai cũng bật khóc

Bé gái đeo mặt nạ đi học suốt mấy năm, lúc gỡ ra ai cũng bật khóc

Thứ 6, 07/01/2022 | 05:59
0
Chứng kiến gương mặt của cô bé sau khi gỡ bỏ chiếc mặt nạ, tất cả mọi người tại trường quay đều nín thở, xúc động và rơi lệ.

Đối với cha mẹ, con cái luôn là món quà tuyệt vời nhất. Từ khi con lọt lòng đến khi trưởng thành, mỗi ông bố bà mẹ đều muốn chăm sóc con thật tốt, tránh cho con những tai nạn không đáng có.

Tuy nhiên vẫn có những em bé không được may mắn, vì nhiều lý do mà phải trải qua tai nạn ngay từ nhỏ nên mang trong mình nhiều tổn thương về cả thể xác và tâm hồn. Bé gái tên Tiểu Phỉ, 10 tuổi, đến từ Trung Quốc là một trường hợp như vậy.

Tiểu Phỉ vốn là một bé gái rất đáng yêu, hoạt bát. Tuy nhiên tai nạn giao thông năm 6 tuổi đã khiến cô bé gánh chịu hậu quả nặng nề.

Sau cú va chạm, Tiểu Phỉ bất tỉnh và bị văng xuống ruộng rơm đang cháy. Những người có mặt khi đó đã nhanh chóng kéo cô bé ra khỏi đám cháy nên em may mắn giữ được mạng sống. Dù vậy bé bị bỏng nặng toàn thân và bị thương tật lớn.

Trong vòng 1 năm, Tiểu Phỉ đã phải trải qua rất nhiều cuộc phẫu thuật lớn nhỏ nhưng khuôn mặt vẫn bị biến dạng. Cha mẹ của cô bé đã phải xin cho con nghỉ học 2 năm để giúp con phục hồi cả về thể chất lẫn tinh thần.

Đời sống - Bé gái đeo mặt nạ đi học suốt mấy năm, lúc gỡ ra ai cũng bật khóc

Người cha cho con gái xuất hiện trên truyền hình với mong muốn con sẽ sống lạc quan và bản lĩnh hơn.

Sợ con mặc cảm, tự ti, cha mẹ cô bé đã cất tất cả gương trong nhà cũng như những vật dụng có thể phản chiếu hình ảnh. Người cha còn nhờ người làm một chiếc mũ đội đầu đặc biệt có thể trùm kín khuôn mặt Tiểu Phỉ để giúp cô bé tự tin hơn.

Từ đó mỗi ngày đến trường cô bé đều mang theo chiếc "mặt nạ". Tuy nhiên điều này cũng không thể ngăn được những ánh mắt tò mò, hiếu kỳ. Bạn bè thường xuyên chế giễu, trêu chọc Tiểu Phỉ khiến cô bé rất buồn và dần trở nên thu mình.

Chứng kiến con gái lớn lên từng ngày nhưng luôn u sầu, buồn chán, người cha nghĩ rằng đã đến lúc không thể mãi trốn tránh sự thật. Vì thế ông đã cho con tham gia một chương trình truyền hình, để con đối diện với máy quay và tất cả khán giả.

Đời sống - Bé gái đeo mặt nạ đi học suốt mấy năm, lúc gỡ ra ai cũng bật khóc (Hình 2).

Khoảnh khắc chiếc mặt nạ được gỡ xuống, tất cả mọi người tại trường quay đều không giấu được sự xúc động.

Tại chương trình, người cha quyết định gỡ chiếc “mặt nạ” của con ra, để con đứng trước đám đông. Giây phút ấy, tất cả mọi người đều nín thở, xúc động và rơi lệ trước khuôn mặt của cô bé.

Tiểu Phỉ không ngờ khuôn mặt biến dạng của mình lại không khiến mọi người sợ hãi. Thấy ai nấy đều xúc động, cô bé đã lấy lại được sự tin và nở nụ cười trên môi.

Sau khi chương trình được phát sóng, nhiều nhà hảo tâm đã ngỏ ý muốn gửi tiền cho gia đình để giúp cô bé có chi phí phẫu thuật khuôn mặt. Nhiều người còn viết thư cho Tiểu Phỉ để động viên cô bé vững vàng hơn.

Chính điều này đã giúp Tiểu Phỉ mỗi ngày sống lạc quan, yêu đời và tự tin hơn trước. Gia đình Tiểu Phỉ cũng hy vọng con gái thấy được tình cảm, sự ủng hộ của mọi người mà cố gắng vượt qua khó khăn, dũng cảm sống là chính mình.

Minh Hoa (t/h)

Chàng trai nằng nặc đòi đổi tên sau loạt scandal của Ngô Diệc Phàm

Thứ 3, 05/10/2021 | 07:41
Một chàng trai có tên phiên âm giống Ngô Diệc Phàm đã phải đến cục cảnh sát xin được đổi tên vì gặp quá nhiều phiền toái, rắc rối trong cuộc sống.

Chàng trai chế biến món ăn từ lông gà

Thứ 2, 30/08/2021 | 18:37
Nhà nghiên cứu thực phẩm trẻ tuổi người Thái Lan thu hút nhiều sự chú ý sau khi sáng tạo ra những món ăn hấp dẫn chế biến từ lông gà.

Cháu gái đi mẫu giáo, ông nội hôm nào cũng ngồi ban công làm điều này

Thứ 3, 12/01/2021 | 11:02
Chị Lý luôn thắc mắc tại sao ngày nào bố chồng cũng ngồi hàng giờ ở góc ban công và khi biết được sự tình chị đã vô cùng xúc động.

Chàng trai xứ Nghệ vẽ xe phân khối lớn hệt như ảnh chụp gây sốt mạng

Thứ 2, 02/04/2018 | 13:51
Những bức vẽ xe phân khối lớn hệt như ảnh chụp của chàng trai 10X Lưu Viết Chung được chia sẻ mới đây đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Cùng chuyên mục

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Loại quả tuổi thơ của 8X trước không ai ngó nay dân phố thích mê, 70.000đồng/kg còn không có để mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:27
Đây là loại quả đặc sản ở Quảng Ngãi, trái vàng ươm đẹp mắt, nhiều người ở thành phố chưa từng được ăn thử.

Hà Tĩnh: Bộ sưu tập độc đáo từ vải jeans cũ của nhóm học sinh gây sốt

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:11
Một bộ sưu tập thời trang được thiết kế đầy cảm hứng sáng tạo từ vải jeans cũ của nhóm học sinh lớp 11 tại Hà Tĩnh đang gây sốt cộng đồng mạng.

Kinh ngạc ngư dân bắt được cá “khủng” đang bơi bằng tay không

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:26
Mới đây, tài khoản @Enezator đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về màn bắt cá lớn bằng tay không đầy ấn tượng của một ngư dân.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Anh nông dân đều tay thu lãi 1 tỷ đồng nhờ nuôi con đặc sản "to bự"

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:30
Nhờ chịu khó anh nông dân ở Quảng Ninh đã biến diện tích đất canh tác kém hiệu quả sang đầu tư mô hình trang trại nhờ ý tưởng độc đáo, đều tay thu lãi 1 tỷ/năm.