Bé gái duy nhất trên thế giới mắc 2 bệnh máu trắng

Bé gái duy nhất trên thế giới mắc 2 bệnh máu trắng

Thứ 5, 01/08/2013 | 14:00
0
Một bé gái ở Xứ Wales đã trở thành trẻ em đầu tiên trên thế giới bị phát hiện mắc 2 loại ung thư máu trắng khác nhau.

Lauryn Robinson, 7 tuổi, là một bé gái khỏe mạnh và hiếu động cho đến tháng 3 năm nay, khi bố mẹ của Lauryn phát hiện thấy mặt của cô bé sưng phồng một ngày sau khi kết thúc năm học. Khi mắt của cô bé bắt đầu sưng húp, Lauryn được bố bẹ đưa tới bệnh viện để khám.

Sau khi tiến hành xét nghiệm y tế, các bác sĩ phát hiện Lauryn bị mắc bệnh bạch cầu cấp tính có tên ALL (Acute Lymphoblastic Leukaemia). Căn bệnh này ảnh hưởng hàng trăm trẻ em mỗi năm. Tuy nhiên, quá trình điều trị bằng hóa chất đã làm bệnh của cô bé trở nên xấu hơn và khiến Lauryn bị tai biến và đột quỵ. Bác sĩ đã thực hiện thêm các xét nghiệm và phát hiện thấy Lauryn cũng mắc một bệnh bạch cầu khác là ung thư hạch bạch huyết không Hodgkin. Tỷ lệ mắc hai bệnh bạch cầu cùng lúc rất hiếm, chỉ khoảng 1 trên 1 triệu người.

Lạ & Cười - Bé gái duy nhất trên thế giới mắc 2 bệnh máu trắng

Lauryn là trường hợp trẻ em đầu tiên trên thế giới mắc 2 bệnh bạch cầu.

Tiến sĩ Ken Campbell, thành viên của Viện nghiên cứu bệnh bạch cầu, cho biết: “Chỉ khoảng 200 trường hợp mắc bệnh bệnh cầu kép được ghi nhận trong các tài liệu y tế trên thế giới và đều xảy ra ở người trưởng thành. Theo tôi được biết, Lauryn là trẻ em đầu tiên trên thế giới mắc 2 loại bệnh bạch cầu”.

“Chúng tôi chưa bao giờ nghe thấy trường hợp mắc bệnh bạnh cầu kép trước đây, nhưng đó nhà những gì các bác sĩ nói với chúng tôi về Lauryn. Trường hợp của con gái chúng tôi rất hiếm gặp, nên các bác sĩ phải điều trị rất cẩn thẩn. Họ đang thảo luận với các chuyên gia khắp nước Anh bởi họ chưa gặp trường hợp này trên trẻ em trước đây”, cô Emma Robinson, mẹ của Lauryn, cho biết.

Hiện tại, Lauryn đang được điều trị tại bệnh viện nhi Alder Hey ở Liverpool của Anh. Bố mẹ phải thay nhau ở lại bệnh viện cả ngày lẫn đêm để chăm sóc cho cô bé. Lauryn đang chờ phẫu thuật thay tủy xương khi tìm được người hiến phù hợp. Cô Emma và chồng Andrew đã được tiến hành kiểm tra tủy xương, nhưng đều không phù hợp với con gái của họ. Tủy xương của những người đăng ký hiến tặng trên thế giới cũng chưa phù hợp.

Theo Vietnamnet

Du khách Mỹ bị đâm chết vì không chịu ngưng hát

Thứ 5, 01/08/2013 | 10:55
Một du khách Mỹ đã bị ba nhạc công Thái Lan đâm chết vì ông này từ chối ngưng hát tại một quán bar ở một địa điểm du lịch nổi tiếng.

Làm 'chuyện ấy' tới 7 lần một ngày để giảm cân

Thứ 5, 01/08/2013 | 09:16
Nhờ chăm chỉ đều đặn làm "chuyện ấy" với chồng cũ hàng ngày mà người phụ nữ béo nhất thế giới đã giảm cân một cách đáng kinh ngạc.

'Choáng' với cô gái dạy mát xa để khoe ngực khủng

Thứ 4, 31/07/2013 | 16:15
Mới đây, cư dân mạng Trung Quốc lại sốt xình xịch trước những bức hình khoe ngực khủng khi dạy mát xa của một cô gái.

Đỏ mặt với giáo phái 'khỏa thân' để tu hành

Thứ 4, 31/07/2013 | 20:28
Những người tham gia giáo phái Digambaras ở Ấn Độ bắt buộc phải "khỏa thân" trong suốt cuộc đời tu hành của mình.

Những người bị 'ma quỷ chiếm hữu' và giày vò tới chết

Thứ 4, 31/07/2013 | 19:34
Đã có không ít các trường hợp con người bị ma quỷ chiếm hữu và giày vò tới chết được ghi nhận trên thế giới.

Tặng trẻ mồ côi cho người thắng cuộc game show

Thứ 4, 31/07/2013 | 15:59
Một game show truyền hình tại Pakistan đang gây tranh cãi với giải thưởng cho người thắng cuộc là đứa trẻ mồ côi.

Nhận 4 triệu USD vì bị bỏ quên trong tù

Thứ 4, 31/07/2013 | 17:13
Một sinh viên đại học ở thành phố San Diego của Mỹ đã nhận được hơn 4 triệu USD tiền bồi thường của Chính phủ Mỹ sau khi bị bỏ rơi hơn 4 ngày trong nhà giam, luật sư của anh ta cho biết.