Bé gái người Việt bị sát hại tại Nhật: Hé lộ nguyên nhân tử vong

Bé gái người Việt bị sát hại tại Nhật: Hé lộ nguyên nhân tử vong

Thứ 2, 27/03/2017 | 12:47
0
Thi thể bé gái gốc Việt 9 tuổi được tìm thấy gần một con kênh tại tỉnh Chiba, khiến nước Nhật chấn động...

Hãng Kyodo News ngày 27/3 đưa tin cho hay, thi thể bé gái gốc Việt 9 tuổi được tìm thấy gần một con kênh tại tỉnh Chiba, có dấu hiệu bị bóp cổ.

Cảnh sát Nhật Bản đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ giết người gây chấn động dư luận Nhật Bản và cộng đồng người Việt tại đây những ngày qua.

Người Việt bốn phương - Bé gái người Việt bị sát hại tại Nhật: Hé lộ nguyên nhân tử vong

 Nơi tìm thấy thi thể bé Lê Thị Nhật L. Ảnh Kyodo News.

Kyodo News dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết, nạn nhân được xác định là một bé gái gốc Việt tên là Lê Thị Nhật L., bị mất tích từ 24/3 trên đường từ nhà tới trường, mất khoảng 10 phút đi bộ. Thi thể của bé được tìm thấy hôm 26/3 tại Abiko, Chiba, cách trường học khoảng 10km.

Cảnh sát phán đoán cô bé đã bị sát hại ở nơi khác. Thi thể nạn nhân được tìm thấy trong tình trạng không mặc quần áo hay mang theo đồ vật khác, có dấu hiệu bị xâm hại.

Cách sát Nhật Bản đang tích cực điều tra làm rõ vụ việc. Các báo cáo trước đó cho biết, có một chiếc xe bí ẩn đã theo dõi cô bé khoảng 1 tháng trước khi bi kịch xảy ra. Hiện trường nơi tìm thấy xác cô bé xấu số ban ngày khá đông đúc, nhưng ban đêm lại rất tối và vắng. Quanh nơi thi thể bé gái bị bỏ lại có nhiều cỏ dại mọc cao, khó quan sát. Việc tìm kiếm hung thủ được cho là đang gặp nhiều khó khăn.

Theo Japan Times, trong ký ức của những người hàng xóm, bé Lê Thị Nhật L. là một cô bé thân thiện, rất đáng yêu.

Bà Taeko Saito, 69 tuổi, một hàng xóm cho biết bà đã "không thể tin khi biết không còn được gặp lại cô bé" nữa. Bà Saito là một trong những tình nguyện viên của đội phòng chống tội phạm địa phương. Bà quen L. từ năm ngoái sau một lần thăm hỏi về các loại rau trồng trong vườn nhà cô bé. Kể từ sau lần đó, bé L. đều rất vui khi nhìn thấy bà. Bé thường chào bà từ xa.

Người Việt bốn phương - Bé gái người Việt bị sát hại tại Nhật: Hé lộ nguyên nhân tử vong (Hình 2).

 Cô bé dễ thương, vui vẻ và thân thiện trong mắt những người hàng xóm.

Theo lời bà Saito, bé L. rất thích mặc quần áo màu hồng và rất dễ thương. Mới đây, cô bé còn mang tặng ông bà cafe và kẹo từ Việt Nam, kể về bà của bé ở quê và hát cho ông bà Saito nghe.

"Tôi không thể tin rằng cô bé lại chịu số phận như vậy khi tới Nhật Bản", bà Saito nói sau khi cho biết và cảm thấy choáng váng về tin tức cô bé bị sát hại.

Một người hàng xóm khác, 35 tuổi, có con gái học cùng trường với L., cũng đã sốc trước bi kịch xảy ra với cô bé.

"Tôi đã lo lắng sau khi nghe tin cô bé mất tích. Cô bé rất thật thà và tốt bụng. Cô bé thân thiện với người lạ. Thật quá tàn nhẫn", người hàng xóm nói.

Một bà nội trợ khác, 59 tuổi, khen ngợi L. là "một cô bé thân thiện" khi nhớ về em.

Xem thêm>>> Bà Clinton vui mừng trước sự thất vọng lớn của Tổng thống Trump

Hoàng Hải