Bé mẫu giáo cứu cha bằng kiến thức... vỡ lòng

Bé mẫu giáo cứu cha bằng kiến thức... vỡ lòng

Thứ 3, 04/06/2013 | 08:54
0
Nhờ vào kỹ năng giao tiếp tốt, Nathaniel Dancy Jr. đã giúp người thân của mình tìm thấy cậu bé và bố của cậu đang gặp nguy hiểm.

Hãng tin NBC New York đưa tin, trong tuần qua một bé học sinh mẫu giáo đã cứu sống bố mình nhờ suy nghĩ nhanh, phản ứng mau lẹ và nắm vững kiến thức vỡ lòng đã được học ở nhà trẻ.

Nathaniel Dancy Jr. và bố cậu bé trên đường trở về nhà sau khi đi xem phim và mua sắm ở xa thì đột nhiên người bố bị một cơn đột quỵ và chứng phình động mạch khi đang lái xe. Bố cậu bé đã cố gắng lái xe khỏi đường cao tốc, lái xe vào một bãi đậu xe, sau đó hoàn toàn bất lực. Ngay lập tức, cậu bé 5 tuổi lấy điện thoại của bố, bấm số gọi cho bà ngoại – người thường xuyên chăm sóc cậu bé khi mẹ cậu bé đi làm xa.

“Thật khó hiểu và đáng sợ”, bà Susan Hardy-Blackman - bà ngoại của cậu bé chưa hết bàng hoàng. “Tôi ở bên kia thành phố và cố gắng để tìm ra nơi họ đang đậu xe để đến được với họ.” Mọi người vô cùng rối trí khi không biết làm sao để cậu bé có thể diễn tả cho họ biết nơi mà cậu bé và bố mình đang đậu xe.

Sau khi Nathaniel gọi lại cho bà ngoại, bà đã kết nối cuộc gọi ba chiều với con gái mình, là mẹ của cậu bé. Nathaniel đã tìm cửa hàng gần đó và nhìn biển hiệu và đọc tên, nhưng cậu bé gặp một chút khó khăn khi phát âm tên cửa hàng. Cuối cùng, cậu bé nói “Nội thất” và “số 22”. Cậu cũng cho biết, hai bố con vừa đi qua một “đường hầm” mà thực ra đó là dưới một cầu vượt của đường cao tốc.

Xã hội - Bé mẫu giáo cứu cha bằng kiến thức... vỡ lòngBé trai thông minh Nathaniel Dancy Jr

Bà ngoại cậu bé đã đến một trạm cứu hỏa gần đó và hỏi thăm cửa hàng đồ nội thất, sau đó gọi cấp cứu, trong khi mẹ cậu bé nhanh chóng đến hiện trường. Hóa ra Nathaniel và bố cậu đang ở trong bãi đậu xe của Cửa hàng nội thất số 22 trên Quốc lộ 22 ở Hillside, New Jersey.

Anh Dancy, 33 tuổi, bố cậu bé vẫn đang được chăm sóc đặc biệt tại Trung tâm y tế. Ông đã được uống thuốc điều trị huyết áp trước khi sự việc xảy ra.

“Nathaniel là một anh hùng khi đã giúp đỡ được bố mình, bố cậu bé cũng là một anh hùng. Giữa cơn đột quỵ, anh ấy vẫn cố gắng lái xe ra khỏi đường cao tốc để cho mình và con mình được an toàn. Thật tuyệt vời, đặc biệt khi anh ấy đã bị mất cảm giác ở một nửa cơ thể!”, bà ngoại cậu bé nói.

Nathaniel Jr. là con út, cậu có 5 anh chị em. Cậu bé đang học mẫu giáo nằm trong Trường tiểu học West Side Park ở Newark. Bà ngoại cậu cho biết Nathanie là một cậu bé rất thông minh, đặc biệt có khả năng tốt về ngôn từ. “Nếu bạn nói chuyện với nó, bạn sẽ không bao giờ nghĩ nó chỉ có 5 tuổi mà phải trên lớp 3. Nó đã hiểu các khái niệm mà các bé ở tuổi của nó chưa thể hiểu. Có hôm nó đóng sầm cửa lại và nói: Bà ơi, đó là từ tượng thanh bởi vì ta nghe được các hiệu ứng âm thanh đấy!”

Bà Blackman chưa đưa Nathaniel đến thăm bố, bởi bà nghĩ cậu bé chỉ nghĩ rằng bố mình cần sự giúp đỡ, chứ chưa hiểu mức độ nghiêm trọng của tình hình.

“Bố có thể không là bố... như cũ. Nhưng cháu hi vọng bố cháu không trở về trong chiếc xe lăn”. Nathaniel làm cho tất cả những người lớn xúc động với những câu nói đầy tình cảm của mình.

Chi Lan

Nỗi niềm nữ sinh phá thai trước khi thi tốt nghiệp

Thứ 3, 28/05/2013 | 08:50
Những hình hài đã hoàn chỉnh, ngọ nguậy đòi sống khi bị ép chết. Câu chuyện phá thai to để lại những ký ức kinh hoàng không chỉ cho các bà mẹ trẻ mà cả bác sĩ.

Soi điểm thi tốt nghiệp của các hot girl đình đám

Thứ 3, 28/05/2013 | 08:35
Các hot girl đều có điểm thi không cao, Hà Lade được 42 điểm nhưng "dính" môn Địa lý 4,5 nên nhận bằng trung bình. Hồng Quế thì vui vì được 39 điểm, Bảo Ngọc được 2 điểm 9 môn Toán, Ngoại ngữ nhưng Địa chỉ được 3 điểm.

Giới trẻ tò mò với thú chơi xe điện một bánh

Thứ 2, 27/05/2013 | 06:43
Xe điện một bánh đang trở thành phương tiện đi lại được giới trẻ săn lùng khắp từ Nam ra Bắc.