Bé trai 4 tuổi bị gan, thận to bất thường cần tiền để phẫu thuật

Bé trai 4 tuổi bị gan, thận to bất thường cần tiền để phẫu thuật

Thứ 7, 08/07/2017 | 18:47
0
Được 16 tháng tuổi, bé Mai Xuân Tiến (SN 2013) đã mắc hội chứng caroli khiến gan và thận to bất thường.

Chị Lê Thị Quy (SN 1972) ngụ tại số 88 đường Ngô Chi Lan, phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng sinh được 4 người con. Trong đó, 2 con bị bệnh gan bẩm sinh, 1 bé đã qua đời lúc hơn 1 tuổi. Hiện tại, bé Mai Xuân Tiến là con út bị mắc hội chứng caroli khiến gan, thận to bất thường.

Từ khi phát hiện bệnh đến nay, gia đình đã đưa bé Mai Xuân Tiến đến nhiều cơ sở khác nhau như: Bệnh viện Nhi Trung Ương (Hà Nội), bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) để điều trị nhưng kết quả cũng không như gia đình mong đợi.

Tình thương - Bé trai 4 tuổi bị gan, thận to bất thường cần tiền để phẫu thuật

 Bé Mai Xuân Tiến mắc bệnh hiểm nghèo khiến gan, thận to bất thường.

4 tháng gần đây, sức khỏe của bé không ổn định, liên tục sốt cao. Vì vậy, chị Quy đưa con tới bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng thăm khám. Bé được chẩn đoán bị nhiễm trùng đường tiểu, gan, thận có nang.

Sau đó, gia đình tiếp tục đưa bé vào bệnh viện Nhi đồng 2 để điều trị. Tại đây, bác sĩ chỉ định bé Mai Xuân Tiến phải mổ thay ghép gan và điều trị lâu dài.

Trò chuyện với PV báo Người Đưa Tin, chị Lê Thị Quy tâm sự: “Vợ chồng tôi sống ly thân đã lâu, 5 mẹ con sống tạm trong ngôi nhà trọ chật hẹp. Tôi làm đủ thứ công việc, người ta kêu gì làm nấy. Không ai kêu gì, tôi đi bán vé số, kinh tế gia đình rất chật vật. Nhà có con nhỏ bệnh tật nên cũng không ai thuê làm lâu dài. Về phía bố của mấy đứa nhỏ, ông ấy bỏ đi 2 năm nay và cũng không chu cấp gì cho các cháu”.

Chị Quy tiếp tục chia sẻ: “Tôi có 4 người con, 1 cháu đã qua đời khi mới hơn một tuổi cũng bởi căn bệnh hiểm nghèo không thể cứu chữa. Giờ đến cháu Tiến mắc bệnh hiểm nghèo, tôi là mẹ mà thấy xót xa vô cùng. Hiện tại, bác sĩ yêu cầu cháu Tiến phải được điều trị ghép gan mới mong qua khỏi”.

Thời gian qua, chị Quy và các con đã nhận được sự giúp đỡ của những người xung quanh, người cho tiền, cho gạo, người cho mì tôm để sống qua ngày. Thế nhưng, khó khăn vẫn đeo bám mẹ con chị. 

Để có thể tiến hành phẫu thuật cho bé Tiến, chị Quy cần có 1 khoản tiền rất lớn. “Gia đình tôi đang rất khó khăn, hai bên nội ngoại cũng không giúp được gì. Thực sự, tôi không thể lo được cho cháu”, chị Quy bày tỏ.

Chia sẻ về hoàn cảnh gia đình chị Lê Thị Quy, bà Huỳnh Thị Thu, cán bộ công chức Văn hóa - Xã hội UBND phường Thuận Phước, quận Hải Châu xác nhận: “Gia đình chị Lê Thị Quy thuộc diện hộ nghèo đặc biệt khó khăn. Biết được hoàn cảnh, địa phương đã hỗ trợ mấy triệu đồng trong thời gian cháu uống thuốc. Tôi nghe nói tiền chữa trị cho ca ghép gan của cháu cũng lớn. Hiện tại, tình trạng của cháu nặng lắm, chị Quy phải thường xuyên về rồi lại trở vào TP.HCM, rất vất vả".

Gia đình chị Quy mong nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các lãnh đạo, nhà hảo tâm giúp cháu Tiến có đủ kinh phí để tiến hành phẫu thuật.

Mọi sự ủng hộ cho cháu Mai Xuân Tiến xin gửi về:

Chị: Lê Thị Quy

Địa chỉ: Số 88 đường Ngô Chi Lan, phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng

Điện thoại: 01656 679 382

Hoặc Báo điện tử Người Đưa Tin, Tầng 4, toà nhà Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội.

Số tài khoản: 19129185908996, ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, chi nhánh Hoàn Kiếm, phòng giao dịch Lĩnh Nam; chủ tài khoản: Báo điện tử Người Đưa Tin.

Hồng Ngọc

Cùng tác giả

Nữ luật sư giúp thân chủ "được bồi thường 400 triệu đồng oan sai" tiết lộ chuyện bên lề

Thứ 2, 08/10/2018 | 09:00
Liên quan đến vụ án oan sai của chị N.N.M.L. (SN 1993, quê tỉnh Lâm Đồng) phải ngồi tù hơn 2 năm, TAND quận Tân Bình (TP.HCM) đã quyết định bồi thường số tiền 400 triệu đồng cho nạn nhân. Là một trong những người đã trợ giúp pháp lý cho chị L., luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (chi hội trưởng chi hội luật sư Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM) đã có những chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về quá trình đi tìm kiếm công lý cho chị L..

Cây gỗ quý giáng hương 100 năm tuổi bị bứng trộm, người thu mua có bị xử lý?

Chủ nhật, 30/09/2018 | 15:44
Nói về vụ việc, luật sư Đặng Đình Thịnh cho biết: "Nếu người thu mua cây gỗ quý giáng hương100 năm tuổi với giá 60 triệu đồng biết cây là tài sản trộm cắp nhưng vẫn đồng ý thu mua thì sẽ bị xử theo tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Truy tố nhóm mua thuốc trôi nổi về “hô biến” thành tân dược chữa bệnh

Chủ nhật, 23/09/2018 | 15:11
Thấy lợi nhuận từ việc sản xuất tân dược giả quá lớn, vợ chồng Trần Thị Minh Hằng và Trần Hữu Đông đã bất chấp tính mạng bệnh nhân cấu kết cùng một số đối tượng khác mua thuốc trôi nổi, không rõ nguồn gốc về “hô biến” thành tân dược ngoại cao cấp. Để không bị phát hiện, các đối tượng còn đặt in bao bì, nhãn mác và tem chống giả lừa đảo người dân.

Điều tra vụ chồng đâm vợ tử vong vì đi với người đàn ông lạ

Thứ 3, 18/09/2018 | 10:59
Thấy vợ đi với một người đàn ông lạ, Điền nghi ngờ vợ ngoại tình. Trong lúc ghen tuông, đối tượng đã dùng dao đâm vợ tử vong.

Bắt băng nhóm nhí giết người vì bị gặng hỏi

Thứ 5, 13/09/2018 | 21:26
Mâu thuẫn nhau khi chơi game, nhóm của Ninh mang gậy, rựa đi tìm nhóm Đặng Đức Anh trả thù. Không gặp được nhóm Đức Anh, nhóm Ninh bèn lao vào người đi đường đánh tử vong.