Bé trai hơn 1 tuần tuổi bị bỏ rơi ở gốc tre với tấm tã mỏng

Bé trai hơn 1 tuần tuổi bị bỏ rơi ở gốc tre với tấm tã mỏng

Thứ 6, 03/03/2017 | 10:20
0
Một bé trai khoảng một tuần tuổi bị bỏ rơi ở gốc tre thuộc thôn Ba Đình, xã Tân Long (huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên) chỉ với tấm tã quấn quanh người.

Mới đây trên mạng xã hội đưa thông tin về một bé trai khoảng một tuần tuổi bị bỏ rơi ở gốc tre thuộc thôn Ba Đình, xã Tân Long (huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên).

Theo đó, thông tin được chia sẻ như sau: "Vào đầu giờ chiều ngày 2/3, một số người dân ở thôn Ba Đình đã phát hiện cháu bé được để trên túi nilon màu đỏ ở gốc tre bên đồi. Đây là bé trai mới tầm 20 ngày tuổi, còn nguyên dây rốn. Bé bị mẹ bỏ ở gần bụi tre chỉ với vài cái tã mỏng, không có tiền và thư để lại. Đáng thương lắm vì không biết bé bị con gì hay vật gì cào xước mặt nhưng cũng may được người dân trong làng phát hiện và báo chính quyền địa phương".

Kèm theo dòng chia sẻ ấy là lời nhắn gửi của chị N.T.D - người đăng tải thông tin gửi tới người mẹ của bé bị bỏ rơi ấy: “Không biết em là ai nhưng đã được sinh ra trên đời này thì chị hãy cố gắng cho bé một cuộc sống đầy đủ. Bé rồi cũng sẽ có người nhận nuôi nhưng mong chị nghĩ lại. Nếu chị đọc được những dòng này hãy đến đón bé để bé được hưởng hơi ấm và dòng sữa của mẹ”.

Xã hội - Bé trai hơn 1 tuần tuổi bị bỏ rơi ở gốc tre với tấm tã mỏng

Bé trai bị bỏ rơi được người dân phát hiện trong bụi cây

Trao đổi với PV, ông Hoàng Hồng Nhật, Chủ tịch UBND xã Tân Long (huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên) xác nhận có sự việc cháu bé bị bỏ rơi trên địa bàn xã.

“Chiều ngày 2/3, người dân ở thôn Ba Đình đã phát hiện một cháu bé khoảng một tuần tuổi được bỏ lại trên một túi nilon màu đỏ ở gốc tre bên đồi. Ngay sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã cử người cùng nhân viên y tế đến tiếp nhận cháu bé và đưa cháu về trạm Y tế xã để chăm sóc”, ông Nhật thông tin.

Ông Nhật cho biết thêm, cháu bé chỉ được quấn trên người một vài tấm tã mỏng, người bỏ lại cháu bé không để lại tiền hay thư.

“Ngay trong chiều 2/3, xã đã thông báo trên hệ thống truyền thanh để mọi người biết và xem người nhà của cháu bé có đến nhận hay không nhưng chưa có ai đến nhận. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông báo thêm vài ngày nữa, nếu không có ai đến nhận thì chúng tôi sẽ tìm hướng tốt nhất cho cháu bé”, ông Nhật nói.

Nguyễn Huệ

Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.